Dòng sự kiện:

Tặng vợ món canh lá dứa non nấu thịt nạc “gọi” sữa về cho con

15:00 30/09/2015
Lá dứa chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như vitamin C, vitamin B.

 

 

 

[mecloud]fp7crStWLY[/mecloud]

Còn gì hạnh phúc hơn bằng việc chồng tự tay nấu món canh vừa ngon vừa bổ giúp vợ nhiều sữa sau sinh, con được bú nguồn sữa dồi dào mà đảm bảo.

Để làm được món canh bổ dưỡng này, bố cần chuẩn bị:

- 9 búp lá dứa (nếu con bạn là con gái) hoặc 7 búp lá dứa (nếu con bạn là con trai)

- Thịt nạc

Cách làm:

Đơn giản thôi, những lá dứa này chỉ lấy phần lá non màu trắng thôi nhé, như thế nấu canh mới ngon và ngọt.

Rửa thật sạch rồi thái nhỏ theo kiểu hạt lựu rồi đem nấu với thịt nạc.

Chỉ nên nấu ít ít vừa một bát nhỏ, cho bà mẹ mới sinh ăn hết cả nước và cái, không nên nấu nhiều sẽ loãng.

Chúc các ông chồng thành công và sản phụ mau có sữa nhé.

[mecloud]E314fouMGK[/mecloud]

Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể áp dụng một số bài thuốc sau để có nguồn sữa dồi dào nhé:

Uống nước lá mít: Lấy 2 nắm tay lá mít non tươi, vò nát cho vào nồi, thêm vào từ 1,5 – 2 lít nước nấu còn 1-1,5 lít uống hết trong ngày.

Nên uống liên tục 1 tháng cho sữa về thật nhiều và lâu dài. Thông thường các mẹ mới sinh trong 3 tháng đầu chỉ cần uống 3 – 5 ngày là đã thấy sữa về nhiều.

Ăn mít non: Các loại thức ăn từ mít non giúp sản phụ tiết nhiều sữa, thông sữa, đặc biệt là món mít non nấu canh và mít non xào thịt.

Để làm món mít non nấu canh cần chuẩn bị: Mít non 200 - 400g bỏ vỏ thái nhỏ, thịt lợn nạc xay 100g (hoặc 100g tôm tươi bóc vỏ), gia vị vừa đủ. Cho hành tỏi băm vào xào sơ với thịt xay hoặc tôm chừng 3 phút, sau đó cho mít non vào xào thêm 3 phút, cho nước lạnh vào đủ ăn cả ngày. Nấu đến khi miếng mít chín mềm, cho hạt nêm và hành lá xắt nhuyễn vào cho thơm, ăn được cả nước lẫn cái.

Với món mít non xào thịt ta cần chuẩn bị: Mít non 200 - 400g bỏ vỏ thái nhỏ, thịt lợn nạc 100g, cho thịt vào nồi xào chín tới thì cho mít đã thái nhỏ vào. Ăn nóng với cơm trong vài ngày.

Uống nước từ 5 loại đậu: Dùng 200g cho mỗi loại đậu (đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ, đậu đen, đậu trắng), trộn lẫn và cho vào chảo to rang sơ đến khi dậy mùi thơm là được.

Cho vào lọ đậy kín để dùng dần. Mỗi tối lấy 1 – 2 nắm tay đậu đã rang cho vào bình giữ nhiệt (bình thủy), thêm khoảng 1,5 lít nước sôi vào. Sáng hôm sau là có thể uống, dùng hết bình cho cả ngày, tối lại ủ bình khác.

Hạt rau mùi: Hạt mùi 20g, sắc đặc, uống mỗi lần 1 chén, ngày 2 lần. Muốn uống vị nhạt hơn thì lấy hạt mùi 10g cho vào ấm cùng 200ml nước, đun sôi khoảng 15 phút, chắt lấy nước uống hàng ngày trong 2 tuần. Ngoài ra còn có thể dùng hạt mùi 15g với 30g gạo nếp, nấu nhừ thành cháo đặc để ăn, ăn cách ngày, trong 2 tuần.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất:

[mecloud]llUFjcV0Fe[/mecloud]