Dòng sự kiện:

'Thần đồng' Bé Châu được khen hát nhạc tình như người 50 tuổi

Theo VnExpress
07:30 17/04/2017
Trong tập hai cuộc thi Dạ khúc tình yêu, ca sĩ Nguyễn Huy, giọng ca nhí một thời được biết với biệt danh "thần đồng" Bé Châu, kết hợp cùng bạn diễn Phương Nga. Cả hai thể hiện bài Mắt lệ cho người do nhạc sĩ Từ Công Phụng sáng tác.

Giọng ca trẻ thể hiện kỹ thuật luyến láy với những lời hát chất chứa tâm sự của một chàng trai đau khổ trong tình yêu. Ở những quãng cao như "Nỗi muộn phiền ngày tàn hơi thở/ Em thấy không cõi đời vô vọng", Nguyễn Huy nhận được sự cổ vũ từ giám khảo. Ca sĩ Thanh Hà phải đứng dậy vỗ tay phấn khích.

Kết thúc tiết mục, giọng ca hải ngoại chạy lên sân khấu ôm thí sinh. Chị khen Nguyễn Huy hát "thấm từng chữ một và như có nỗi đau của người 50 tuổi vậy" và hứa sẽ không bao giờ chê anh "nhỏ quá hát nhạc tình chưa tới".

Đức Huy cũng đánh giá cao chất giọng của nam thí sinh. Anh cho rằng Nguyễn Huy nên bỏ qua các tiết mục thiên về vũ đạo và tập trung thể hiện giọng ca. Cặp thí sinh trở thành đôi song ca đầu tiên của cuộc thi nhận được ba điểm 10 từ giám khảo.

Bé Châu được biết đến đầu thập niên 2000 với khả năng hát các ca khúc nhạc trẻ thể loại dance, chủ đề thất tình như: Hãy cho tôi, Con tim mù lòa, Trả nợ tình xa... Lúc đó, cậu bé xuất hiện trong nhiều video, chương trình hài kịch của danh hài Nhật Cường, Hoài Linh... và được một số bầu show, khán giả gọi là "thần đồng". Vài năm sau, tình trạng trẻ em hát nhạc người lớn thoái trào, anh lui về trình diễn trong các sự kiện nhỏ, chương trình từ thiện rồi dần bị quên lãng. Dạ khúc tình yêu là cuộc thi đầu tiên anh tham gia với tư cách thí sinh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam