Dòng sự kiện:

"Thần dược" mướp trị ngực xệ và giúp đẹp da trông thấy

21:30 26/11/2015
Mướp rất giàu vitamin B và C, giúp chống ôxy hóa mạnh mẽ, ức chế sự hình thành melanin, làm chậm tiến trình lão hóa và giảm mụn hiệu quả.
 

 

Bạn chưa biết, quả mướp có chứa nhiều nước, protid, lipid, glucid, xenlulo, canxi, photpho, sắt, beta-caroten, B1, B6, B2, C... Từ mướp có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, đồ uống giải khát và chữa bệnh. Mướp rất giàu vitamin B và C, giúp chống ôxy hóa mạnh mẽ, ức chế sự hình thành melanin, làm chậm tiến trình lão hóa và giảm mụn hiệu quả.

"Lấy mướp trị mướp"


Sau khi sinh, bà mẹ nào cũng "sở hữu" một bộ ngực chảy xệ. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng bởi mướp có công dụng rất tốt trong việc giữ cho bộ ngực săn chắc và không chảy xệ. Ăn mướp thường xuyên giúp làm thông tuyến sữa, trị viêm tắc tia sữa giúp bộ ngực không bị biến dạng trong thời gian cho con bú. Đây là cách dễ dàng và hữu hiệu để mẹ giữ được vòng 1 đẹp của mình.

Trị mụn nám 

 Mẹ chỉ cần dùng 1 quả mướp non, rửa thật sạch rồi để nguyên vỏ, giã nát. Tiếp đó, vắt lấy nước mướp và thoa lên mặt sau khi đã rửa sạch mỗi ngày, mẹ sẽ thấy tác dụng tuyệt diệu. Da sẽ mềm mịn và được dưỡng ẩm rất tốt, mụn nhanh chóng “biến mất” và các vết nám mờ dần đi. Thật là một loại “mĩ phẩm” rất an toàn và hiệu quả các mẹ nhỉ?

 

 

Giảm nếp nhăn


Lấy quả, lá, dây mướp đều có tác dụng chống nhăn da. Lấy quả mướp, hoặc lá hoặc dây mướp thật non, giã nát rồi vắt lấy nước. Nước mướp này bôi mặt ngày vài lần, không những có thể giữ cho da đẹp mà còn giúp trị các bệnh như da tàn nhang, viêm lỗ chân lông, da đỏ và sần.

Dùng kéo cắt ngang dây mướp có quả cách mặt đất chừng 50cm để phần dây mướp cắm vào một bình thủy tinh sạch hứng nhựa mướp, dùng vải sợi nhỏ lọc lại cho sạch, đậy thật kín, để ngoài trời 1 đêm sau đó cho vào tủ lạnh dùng dần. Khi sử dụng cho vào nước mướp một giọt dầu thơm, một chút rượu trắng (rượu gạo) và một chút axít boric (mua ở hiệu thuốc). Bôi hàng ngày vào buổi tối, để 30 phút sau đó rửa mặt sạch giúp nhuận hoạt da, sát khuẩn và tiêu độc.

Lợi sữa


Chẳng có gì tốt cho bé bằng sữa mẹ, nhưng lỡ mẹ không đủ sữa cho con bú thì sao? Có lẽ từ khi mang thai rất nhiều mẹ đã lo lắng đến điều này. Thật tuyệt là nỗi lo của mẹ sẽ trở thành “chuyện nhỏ” khi có mướp, bởi vì chỉ cần ăn canh hoặc uống nước mướp tươi mỗi ngày là có thể “gọi” sữa về tràn trề rồi.

Các mẹ chỉ cần 1 quả mướp tươi với chút muối ăn, đem đun sôi với chừng 1 lít nước để uống đến khi sữa về. Canh mướp thì mọi người thường nấu cùng móng giò, nhưng mẹ nào sợ béo thì thậm chí chỉ cần canh mướp không thôi cũng đã rất hiệu quả rồi. Tác dụng lợi sữa của mướp đã được kiểm chứng từ xưa đến nay nên các mẹ có thể yên tâm rằng bé sẽ no nê sữa mỗi ngày.

 

 

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam