Dòng sự kiện:

"Thần dược" sữa ong chúa tăng trí tuệ thai nhi

22:25 13/11/2015
Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng sử dụng sữa ong chúa cho bà bầu với liều lượng thích hợp và vào đúng những giai đoạn cần thiết có tác động rất lớn đến sự phát triển tinh thần và thể chất của đứa trẻ kể cả khi chưa chào đời.
 

 

Một thai kỳ khỏe mạnh, bà mẹ cần chú ý đến nhiều yếu tố trong đó quan trọng nhất là dinh dưỡng cho cơ thể. Bổ sung những dưỡng chất cần thiết là yếu tố tiền đề để bé ra đời khỏe mạnh và có nền tảng tốt để phát triển cả về thể lực lẫn trí tuệ. Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hàng ngày và nhiều loại thực phẩm bổ sung khác, nhiều bà bầu còn lựa chọn cho mình một giải pháp đó là sử dụng bổ sung sữa ong chúa. 


Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng sử dụng sữa ong chúa cho bà bầu với liều lượng thích hợp và vào đúng những giai đoạn cần thiết có tác động rất lớn đến sự phát triển tinh thần và thể chất của đứa trẻ kể cả khi chưa chào đời. Khi thai kỳ vào tháng thứ 3, thứ 4, các tế bào thần kinh não bắt đầu hình thành và phát triển. Từ tháng thứ 6 trở đi, số lượng các tế bào thần kinh tăng mạnh vào lúc này mẹ bầu sử dụng sữa ong chúa là tốt nhất. Sau giai đoạn đó, các chị em nên dừng lại.


Cụ thể là từ khoảng tháng thứ 3 và thứ 4 các tế bào thần kinh của bé bắt đầu hình thành và phát triển. Đến tháng thứ 6 phát triển mạnh mẽ nhất trong chu kỳ ở trong bụng mẹ. Vào khoảng thời gian này bà bầu có thể sử dụng thêm sữa ong chúa bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình.

Trong sữa ong chúa có hàm lượng protein và axit amin giúp tăng trí lực thai nhi. Tuy nhiên các bà mẹ không nên uống quá nhiều vì sẽ gây ngộ độc thai nhi. Chỉ nên sử dụng 250mg/ ngày.Tương đương 1/2 muỗng cafe. Uống với liều lượng thích hợp rất tốt cho sự phát triển của bé. Nếu bà bầu sử dụng viên sữa ong chúa thì có thể dùng ngày 1 viên và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.


Tác dụng của sữa ong chúa đối với bà bầu

– Tốt cho sự phát triển trí tuệ của trẻ

– Nâng cao hệ thống miễn dịch của thai nhi

– Nâng cao hệ thống miễn dịch cho cả mẹ chống lại những chứng bệnh trong thời kỳ mang thai

– Không chỉ tốt cho bé, sữa ong chúa còn tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp của mẹ trong thời kỳ mang bầu. Giúp da bà bầu căng mịn, đàn hồi tốt tránh rạn da, rụng tóc…


Cách dùng sữa ong chúa cho bà bầu

Đối với chúng ta mang thai, vào đúng tháng thứ 3, thứ 4 trở đi, ngày dùng nửa muỗng cafe đen sữa ong chúa, dùng vào buổi sáng trước khi ăn. Chị em có thể ăn trực tiếp, ngậm dưới lưỡi cho tan dần dần hoặc pha với nước để uống hay trộn với mật ong cho dễ ăn. 

Còn với người bình thường dùng sữa ong chúa khoảng từ 3 tới 5g một lần (tương đương 1 muỗng cafe đen), ngày từ 1 tới 2 lần.

Tuy nhiên , thai phụ không nên ăn quá nhiều sữa ong chú vì có thể gây ngộ độc cho thai nhi. Trên thị trường hiện nay có bán sữa ong chúa tươi, bột sữ ong chúa, nước sữa ong chúa,....Thai phụ có thể chọn lựa viên bọc khô đông lạnh, loại 250mg/viên, uống mỗi lần 1 đến 2 viên , ngày uống 2 lần.

 

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam