Dòng sự kiện:

Thêm 8 thực phẩm là "thủ phạm" gây sảy thai ở mẹ bầu

23:09 01/02/2016
Sảy thai trong giai đoạn đầu của thai kỳ (khoảng 3 tháng đầu) là rất phổ biến và nguyên nhân có thể là do một số thực phẩm mà mẹ ăn phải.

 

 

 

Mang thai là một trong những thời khắc đẹp đẽ nhất của cuộc đời người phụ nữ. Thời gian này trở nên quan trọng đối với họ. Họ cần có một chế độ ăn uống lành mạnh để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi.

Có rất nhiều yếu tố liên quan tới sức khỏe người phụ nữ trong thời kỳ mang thai như tuổi tác, thói quen ăn uống và sức khỏe nhưng thực phẩm là yếu tố có thể gây hại cho phụ nữ  và thai nhi trong tam cá nguyệt đầu tiên.

Một số thực phẩm như dứa hoặc nước ép dứa, cua, trứng sống, cá đóng hộp có thể gây sẩy thai.

Dưới đây là danh sách 8 loại thực phẩm mẹ bầu nên tránh trong khi mang thai

Quả dứa

Ăn dứa hoặc nước uống dứa trong tam cá nguyệt đầu tiên của thai kỳ có thể dẫn đến thai chết lưu. Dứa bao gồm bromelain gây ra co thắt ở phụ nữ mang thai. Điều này có thể gây sảy thai. Vì vậy tốt hơn là tránh ăn trái cây này trong ba tháng đầu của thai kỳ.

Cua

Bên cạnh hương vị hảo hạng, cua được biết tới là thực phẩm có hàm lượng canxi cao và nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn nên tránh ăn chúng quá nhiều trong giai đoạn đầu của thai kỳ vì chúng có thể khiến tử cung co lại, gây xuất huyết nội hoặc thậm chí thai chết lưu. Bên cạnh đó, nó chứa nồng độ cholesterol cao không tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai.

Hạt vừng

Phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều hạt vừng trong khi mang thai. Hạt vừng, khi trộn với mật ong có thể dẫn đến sẩy thai. Tuy nhiên, hạt vừng đen có thể được tiêu thụ trong giai đoạn cuối của thai kỳ vì nó giúp chuyển dạ dễ hơn.

Gan động vật

Gan là thực phẩm khá lành mạnh và giàu vitamin A. Tuy nhiên, không an toàn nếu như ăn gan 1 hoặc 2 lần trong một tháng và có thể gây nguy hiểm nếu bạn ăn nó mỗi ngày trong thời gian mang thai. Ăn nó mỗi ngày có thể dẫn đến sự tích tụ retinol gây hại cho thai nhi.

Nước ép lô hội

Nước ép lô hội rất tốt cho tóc, da và tiêu hóa. Nhưng, phụ nữ mang thai nên tránh tiêu thụ nước ép lô hội vì nó có thể dẫn đến xuất huyết vùng chậu gây ra sẩy thai. Các chuyên gia khuyến khích tránh sử dụng các sản phẩm lô hội trong những tháng đầu của thai kỳ.

Đu đủ

Đu đủ là một trong những mặt hàng thực phẩm nguy hiểm sảy thai. Đu đủ xanh hoặc chưa chín có chứa các enzyme có thể dẫn đến co thắt tử cung, dẫn đến sẩy thai. Đó là lý do tại sao một người phụ nữ mang thai nên tránh tiêu thụ đu đủ xanh. Tránh ăn nó trong món salad hoặc trong các món ăn có chứa nó.

Dùi trống


Dùi trống thường được sử dụng trong sambhar, có đầy đủ các vitamin, sắt và kali. Tuy nhiên, loại rau này có chứa alpha-sitosterol có hại cho phụ nữ mang thai. Cấu trúc giống như estrogen có thể dẫn đến sẩy thai. Do đó, phụ nữ mang thai không nên tiêu thụ loại rau này trong thai kỳ.

Sữa chưa tiệt trùng

Các sản phẩm từ sữa chưa tiệt trùng như sữa, phô mai feta, gorgonzola, brie… có chứa vi khuẩn có tên Listeria có thể rất có hại cho phụ nữ trong các giai đoạn khác nhau của thai kỳ. Vi khuẩn này cũng được tìm thấy trong thịt gia cầm chưa nấu chín và hải sản.

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: 

[mecloud]watXCPACiq[/mecloud]