Dòng sự kiện:

Thiết kế đợt chức năng trong tủ bếp

10:20 20/08/2015
Đợt chức năng (đợt hở) có thể được thiết kế tách rời tủ bếp hoặc nối 2 khối tủ bếp với nhau, cũng có khi nằm ở một phần phía trên hoặc phía dưới của tủ bếp. Về cấu trúc, nó chỉ là 1 thanh ngang phẳng không có cánh mặt trước và các thanh chia ô sử dụng.

 

 

 

Về cấu trúc, đợt chức năng chỉ là 1 thanh ngang phẳng không có cánh mặt trước và các thanh chia ô sử dụng 

1. Có thể thiết kế đợt chức năng băng ngang qua cửa sổ

Do chỉ có cấu tạo là 1 thanh ngang nên nếu phải băng ngang qua cửa sổ nó cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến lượng ánh sáng vào bếp cũng như thẩm mỹ của khu vực này. Chính vì vậy mà nó có thể tiết kiệm được nhiều không gian nhà bếp nhất cho việc để đồ.

Có 1 lưu ý nhỏ khi đặt đồ tại phần thanh ngang qua cửa sổ như này: Bạn không nên đặt những món đồ có kích thước quá lớn, che khuất cửa sổ, cũng không nên đặt những món đồ nhẹ, dễ rơi vỡ ở đây đề phòng gió thồi mạnh hoặc quá trình đóng, mở cửa sổ có thể vô tình chạm vào, gây rơi vỡ. Những món đồ sáng, nóng như: sứ, thủy tinh nên ưu tiên đặt ở đây. 

2. Tận dụng góc nhỏ, khuất để làm đợt chức năng

Nếu không được tận dụng để đặt đợt hở, những không gian này rất có thể chẳng làm được gì, không những vậy, nó còn là nguyên nhân gây lỗi với tổng thể thẩm mỹ chung của căn bếp.

3. Thiết kế đợt so le để tận dụng không gian cao đặt để các món đồ có kích thước lớn

Khi sắp xếp các thanh ngang không đối xứng sẽ tạo tính đa dạng cho không gian để đồ. Thiết kế này xuất phát từ thực tế kích thước đồ đạc trong nhà của chúng ta không phải luôn luôn bằng nhau.

4. Thiết kế đợt nối liền các không gian

Đợt nối liền 2 không gian vuông góc với nhau sẽ khiến cho không gian nhà bạn trở nên hiện đại và rộng hơn. 

5. Chiều rộng các kệ nổi khác nhau

Không nhất thiết là các đợt hở này phải có chiều rộng bằng nhau (chiều sâu về phía tường). Khi kích thước kệ đa dạng, các món đồ đặt để trên đây cũng phong phú, đa dạng hơn.

Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, sự mất cân đối này có thể dễ dàng gây cảm giác về tính thiếu thẩm mỹ, cẩu thả trong thiết kế và thi công. Bạn nên thiết kế chiều rộng đa dạng theo hướng vát lên trên hoặc vát xuống dưới, sang trái, sang phải. 

6. Tận dụng không gian hẹp làm đợt ngắn

Những đợt ngắn, nếu biết cách sắp xếp vẫn có thể là phần không gian quý báu, hiệu quả trong sắp xếp nhà bếp. Chính vì vậy mà bạn nên chú ý tận dụng mọi không gian với đợt kích thước ngắn, nhỏ.

7. Đợt chức năng có màu hài hòa với màu của tổng thể tủ bếp

Màu sắc của đợt hở phải có sự hài hòa với tổng thẻ tủ bếp cũng như không gian nhà bếp, nó phải luôn thể hiện được là 1 phần của tủ bếp.

Một số thiết kế đợt chức năng :

dot tu bep

Nếu bạn đọc có nhu cầu được tư vấn thiết kế tủ bếp & đồ dùng nhà bếp miễn phí, có thể tham khảo & liên hệ:
Công ty TNHH Xây Dựng và Dịch Vụ Anh Tú
Website: http://bep.vn
Showroom: 406 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại : 04 3573 8480

 

 Nguồn: Gia đình Việt Nam

 

 


TAG