Dòng sự kiện:

Thời tiết thay đổi mẹ nên cho con ăn những loại thực phẩm nào để tăng sức đề kháng

Theo Babble/Phununews
10:25 19/07/2018
Những ngày mưa nắng thất thường mẹ nên chú ý tới chế độ ăn uống của con để bé luôn khỏe mạnh, ít bị ốm.

1. Khoai lang

Thực phẩm quen thuộc là khoai lang chứa nhiều calo, beta-carotene, vitamin E, C vừa giúp tăng cường miễn dịch lại có thể chống oxy hóa mạnh mẽ và bảo vệ hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng. Mẹ nên thêm loại thực phẩm này trong danh sách thực đơn hàng ngày cho bé

2. Sữa chua

Trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, có lợi cho hệ tiêu hóa và chống lại bệnh đường ruột. Một nghiên cứu cho thấy những trẻ dùng sữa chua có nguy cơ bị bệnh cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng thấp hơn 19% các bé không dùng. 

3. Quả óc chó

Quả óc chó chứa axit béo omega 3 lành mạnh giúp cơ thể chống lại đau ốm. Không những trẻ em mà bà bầu cũng có thể ăn. Một nghiên cứu cho thấy ngoài cung cấp dinh dưỡng cần thiết, nó giúp giảm một số bệnh nhiễm trùng hô hấp ở trẻ em. 

4. Nấm

Nấm chứa nhiều vitamin D và chất chống oxy hóa cũng được coi là một trong các thực phẩm tốt cho sức đề kháng của trẻ. Hầu hết các loại nấm đều có khả năng giúp bé tăng cường miễn dịch, hạn chế mắc bệnh cảm lạnh.

5. Tỏi

Tỏi là gia vị quen thuộc trong nguyên liệu nấu ăn hàng ngày. Đây được coi là thuốc kháng sinh tự nhiên giàu allicin hoạt chất chống nhiễm trùng, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn vào cơ thể.

6. Các loại rau có màu xanh

Hầu hết các loại rau có màu xanh như rau cải, rau bina, bông cải xanh...giàu vitamin C, carotene, protein, sắt, canxi, phốt pho...Cho bé ăn thường xuyên sẽ có tác dụng tăng sức đề kháng, trẻ phát triển nhanh và toàn diện.

8. Cà chua

Cà chua đỏgiàu chất lycopene có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ. Bên cạnh đó, cà chua cũng chứa rất nhiều vitamin C và beta-carotene (là tiền chất của vitamin A) ngăn chặn tình trạng thiết hụt vitamin A, giảm nguy cơ các bệnh về mắt.

Nguồn: Gia đình Việt Nam