Dòng sự kiện:

Thực đơn tăng cân thai nhi dành cho mẹ bầu

15:00 26/08/2015
Tình trạng thai nhi nhẹ cân có thể do chế độ dinh dưỡng của người mẹ trong thai kỳ chưa thực sự phù hợp, hoặc không đủ để đáp ứng nhu cầu phát triển của em bé.

 

 

 

 

Vì thế, trong khi mang thai, mẹ cần phải đặc biệt chú ý tới chế độ ăn uống của mình để đảm bảo chất dinh dưỡng nuôi thai nhi.

Dưới đây là một số thực phẩm mẹ nên ăn, đảm bảo cân nặng của thai nhi sẽ hoàn toàn ổn định suốt thai kỳ đấy.

Rau xanh, hoa quả


Rau xanh và hoa quả carrot, súp lơ xanh, bắp cải, đu đủ, gấc, dưa hấu… cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và vitamin A

Thiếu vitamin A là nguyên nhân dẫn tới thai nhi bị còi xương, chậm phát triển.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng có thể ăn thêm loại rau xanh lá đậm, đu đủ, táo tây, hồng xiêm… để bổ sung chất sắt cho con nhé.

Thịt


Khi mang thai, nhu cầu bổ sung chất đạm của cơ thể tăng lên cao hơn so với thường ngày. Nên ăn các loại thịt nạc (bò, lợn, gà…) đặc biệt thêm thịt bò vào thực đơn dinh dưỡng vì thịt bò có chứa một lượng lớn chất sắt, protein, B6, B12, cholin… cần thiết cho sự phát triển thể chất và não bộ của thai nhi.

Hải sản


Canxi và chất béo omega 3 dồi dào trong đồ ăn biển cung cấp dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai và giúp trẻ sơ sinh phát triển khỏe mạnh.

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) khuyến cáo rằng phụ nữ mang thai nên ăn khoảng 340 gram hải sản nấu chín mỗi tuần. Chú ý rằng cá phải được nấu chín trên 100 độ C và phải được vệ sinh diệt khuẩn trước khi chế biến.

Các mẹ nên ăn mỗi tuần khoảng 3 bữa tôm hoặc 1 kg ngao hấp hoặc nấu canh, có thể ăn 1-2 con cua, ghẹ 2 tuần một bữa.

Trứng


Lòng đỏ trứng gà rất tốt cho cơ bắp và tăng cường trí thông minh em bé. Tuy nhiên, mẹ không nên ăn quá nhiều 5 quả/ tuần.

Nhiều bà mẹ có cho rằng ăn trứng ngỗng tốt cho thai nhi, tuy nhiên, xét về dinh dưỡng và độ ngon thì trứng gà hơn hẳn.

Bên cạnh đó, mỗi tuần, mẹ bầu có thể ăn 3-4 quả trứng lộn, để thai nhi nhanh lớn.

Sữa


Sữa là thực phẩm không thể thiếu trong thai kỳ. Nó rất quan trọng trong việc phát triển xương và chiều cao của em bé.

Ngoài sữa dành cho bà bầu, bạn cũng có thể sử dụng các loại sữa khác như sữa tươi, đặc biệt là sữa chua. Sữa chua chứa nhiều canxi, kẽm, vitamin tốt cho cả bà mẹ và em bé.

Những bà mẹ có thai nhi hơi nhẹ cân, nên tăng cường uống ngày 2-3 cốc sữa bầu mỗi ngày, kết hợp uống sữa tươi không đường hoặc có đường vào bữa phụ.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]mxgNXLvnpp[/mecloud]