Dòng sự kiện:

Thực phẩm cực tốt cho cả vợ và chồng để nhanh có tin vui

16:30 29/11/2015
Mong muốn có con là ước mong của cả vợ và chồng, chính vì thế nỗ lực phấn đấu phải đến từ cả hai người.

 

 

 

 [mecloud]Vofz2VyTqt[/mecloud]

Bên cạnh việc cải thiện và tăng cường đời sống tình dục, hoạt động thể dục thể thao lành mạnh, các cặp vợ chồng nên lựa chọn cho mình những loại thực phẩm tốt, giàu dinh dưỡng để nhanh có tin vui.

Thực phẩm dành cho chồng

1. Hàu

Bên cạnh việc kích thích ham muốn tình dục, con hàu còn chứa axit amin giúp hỗ trợ việc sản xuất testosterone ở nam giới và progesterone ở phụ nữ, làm cho bạn có hứng thú hơn trong “chuyện ấy”. Không chỉ có công dụng làm tăng số lượng tinh binh, con hầu cũng giúp khôi phục tinh trùng bị yếu, giúp chúng mạnh mẽ hơn, tăng cơ hội thụ thai cho vợ chồng bạn. Vì vậy, mình thường chuẩn bị cho chồng 3 bữa hàu/tuần với những món như hàu nướng hành mỡ, thậm chí là cả món hàu sống.

2. Măng tây

Một số chị em nghĩ rằng ăn măng tây sẽ gây ra mùi khó chịu cho cơ thể tuy nhiên đây là loại rau lá xanh thẫm cực tốt cho việc thụ thai, giúp tăng số lượng tinh trùng đáng kể. Trong măng tây có chứa đầy đủ các chất như vitamin C, giúp ngăn ngừa tinh trùng bị oxy hóa và bảo vệ các tế bào của tinh hoàn; axit ascorbic làm giảm các gốc tự do trong cơ thể để cơ thể tập trung hơn vào việc sản xuất ra những tinh trùng khỏe mạnh. Những yếu tố này sẽ hỗ trợ khả năng thụ thai lên đến tối đa.

3. Chuối

Một quả chuối mỗi ngày sẽ giúp hỗ trợ việc sản xuất tinh trùng lên đến tối đa. Trong chuối có chứa các enzyme bromelain, được chứng minh là giúp làm tăng ham muốn tình dục ở nam giới. Loại trái cây này cũng giàu vitamin B, vitamin A và vitamin C giúp tăng chất lượng của tinh binh đấy các mẹ nhé! Mà chuối lại rất rẻ nên có lý gì mà không mua về bồi dưỡng cho anh xã đúng không chị em?

4. Quả bơ

Bơ được liệt vào top những thực phẩm hỗ trợ việc thụ thai tối đa. Trong quả bơ có chứa nhiều vitamin B6, vitamin E và axit folic làm tăng khả năng di chuyển của tinh trùng, tinh trùng linh hoạt hơn nên có thể dễ dàng thâm nhập vào trứng. Mình thường trộn bơ với dầu oliu và một ít rau lá xanh làm món salad cho anh xã ăn vào bữa sáng hoặc một ly sinh tố bơ buối chiều.

5. Sô-cô-la đen

Không chỉ hấp dẫn về hương vị, sô-cô-la đen còn giúp tăng số lượng tinh trùng cho nam giới. Loại thực phẩm này có chứa L-Arginine HCL – một axit amin được chứng minh là để làm tăng số lượng tinh trùng và lượng tinh dịch ở nam giới. Nó cũng làm tăng khoái cảm tình dục bằng cách dễ đạt cực khoái hơn. Tuy nhiên, chỉ nên để anh xã ăn 1-2 lần sô-cô-la đen mỗi tuần để tránh thừa cân chị em nhé.

6. Hạt bí ngô

Nam giới thường rất lười ăn vặt nhưng bạn hãy khuyến khích anh ấy ăn bằng cách ngồi ăn cùng khi hai người xem phim hoặc nói chuyện. Trong hạt bí ngô có chứa một hợp chất phytosterol giúp bảo vệ và cải thiện quá trình sản xuất testosterone, hỗ trợ triệu chứng giảm tiền liệt tuyến. Chúng cũng rất giàu axit béo omega-3, giúp cải thiện lượng máu đến bộ phận sinh dục của nam giới.

7. Tỏi

Đây là loại thực phẩm phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Không chỉ có công dụng phòng chữa bệnh cảm lạnh, cảm cúm, tỏi cũng giúp tăng số lượng tinh trùng ở nam giới. Tỏi chứa lượng allicin – một hợp chất giúp sản xuất hàng triệu tinh trùng và cải thiện lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục. Ngoài ra, thực phẩm này cũng giàu selenium và vitamin B6 giúp bảo vệ sự sống còn của tinh trùng và các kích thích tố.

8. Nhân sâm

Nhân sâm được sử dụng khá phổ biến ở châu Á giúp cải thiện cương dương hiệu quả. Rất nhiều bằng chứng khoa học đã khẳng định nhân sâm giúp cải thiện hoạt động tình dục, làm tăng ham muốn tình dục, đồng thời giúp tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tình trạng bệnh rối loạn cương dương ở nam giới sẽ thuyên giảm sau 4 tháng nếu sử dụng nhân sâm đều đặn.

Nên nhớ

Cắt giảm các loại đồ uống có cồn. Nên nhớ rượu ức chế sự hấp thụ vitamin và khoáng chất giúp tạo ra tinh trùng khỏe mạnh.

Hạn chế sử dụng nước máy được khử trùng bằng clo, thuốc tẩy clo và các sản phẩm được khử trùng bằng clo khác. Ngoài ra, hàng ngày nam giới cần hạn chế rượu bia, thuốc lá, thuốc lào, đồ hộp,… nếu lạm dụng quá nhiều thì có thể ảnh hưởng tới lượng testosterone và ảnh hưởng đến khả năng sản sinh ra tinh trùng của cơ thể.

Hạn chế nguy cơ tiếp xúc với thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ.

Tránh các chất khử mùi tổng hợp. Tránh các sản phẩm động vật có hàm lượng chất béo cao, có chứa kích thích tố đặc biệt là sữa chưa khử trùng. Tránh uống rượu và đồ uống chứa caffeine

Hạn chế đồ ăn chiên, ăn nhiều thực phẩm giàu chất chống oxy hóa (caroten, vitamin A, C, E và selen) như các loại rau lá xanh, cải xoăn, cà rốt, cam quýt, bông cải xanh súp lơ, khoai lang.

Nam giới cũng cần duy trì trọng lượng lý tưởng (không quá gầy, không quá béo). Bạn cần biết rằng, chế độ ăn thiếu dưỡng chất sẽ khiến nam giới mất ham muốn tình dục và đương nhiên để lâu ngày sẽ dẫn đến thay đổi cấu trúc của mô sinh sản – nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

Thực phẩm dành cho vợ

1. Các loại quả, hạt đậu

Có rất nhiều loại đậu và cách chế biến quả đậu, hạt đậu thành các món ăn khác nhau tốt cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Các nhà khoa học của trường y Havard cho biết trong số gần 19 nghìn phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ có 39% bị vô sinh do nạp vào cơ thể lượng lớn protein động vật.

Còn nhóm phụ nữ ăn nhiều protein thực vật như dầu đậu nành làm từ đậu tương ít gặp các vấn đề về thụ thai hơn. Ngoài đậu nành, còn rất nhiều loại cây thuộc họ nhà đậu khác mà bạn có thể ăn để tăng khả năng có con theo ý muốn như đậu lăng, đậu tương non, món đậu phụ và các loại hạt chứa protein thực vật tương tự.

2. Kem

Rất nhiều phụ nữ thích kem và món đồ ăn này lại nằm trong danh sách thực phẩm giúp dễ thụ thai. Nghiên cứu cho thấy, các sản phẩm làm từ sữa bao gồm cả kem giúp phụ nữ chống lại việc khó có con do rụng trứng. Tuy nhiên, sữa tách béo hoặc ít béo lại có tác dụng ngược lại.

3. Rau lá xanh

Rau bina, bông cải xanh và nhiều loại rau lá xanh sẫm khác chứa hàm lượng folate cao một loại vitamin B được cho là có thể cải thiện sự rụng trứng ở phụ nữ. Để tăng khả năng thụ thai, bạn nên khuyến khích ông xã của mình ăn các món ăn chế biến từ rau xanh cùng để tăng sản xuất lượng tinh trùng khỏe.

4. Hạt bí ngô


Hạt bí ngô có chứa rất nhiều sắt không chứa huyết sắc tố, một loại sắt được tìm thấy ở một số loại thực vật nhất định và thực phẩm tăng cường sắt. Một nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ thường xuyên bổ sung thực phẩm chức năng chứa sắt đã giảm được 40% tình trạng khó có con hơn những người không bổ sung sắt.

Vậy, nếu bạn đang có kế hoạch sinh em bé, hãy ăn thật nhiều hạt bí ngô giống như đồ ăn vặt hàng ngày, hoặc cho chúng vào các loại bánh nướng để ăn cùng.

5. Dầu ô liu

Dầu ô liu là chất béo không bão hòa dạng đơn thể giúp tăng độ nhạy cảm với insulin và giảm viêm sưng toàn cơ thể (viêm sưng có liên quan đến rụng trứng, thụ thai và sự phát triển sớm của phôi thai). Bạn có thể sử dụng dầu ô liu để trộn salad, nấu ăn hoặc dùng thay bơ.

6. Cá hồi

Các loại cá nước lạnh chứa rất nhiều axit béo omega-3 giúp điều chỉnh hoóc-môn sinh sản và tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh sản. Cá hồi cũng là loại cá chứa thủy ngân thấp hơn so với các loại cá khác. Đó là lý do tại sao bạn nên cho cá hồi vào thực đơn ăn uống để dễ có em bViệc uống vitamin bổ sung cũng rất cần thiết để bạn có đầy đủ dưỡng chất quan trọng trong thời điểm này.

7. Nên nhớ

Cần tránh tuyệt đối rượu, thuốc lá và hạn chế cà phê.

Quan hệ tình dục đúng cách cũng là yếu tố mấu chốt của việc thụ thai thành công. Thực hiện việc quan hệ điều độ 3-4 lần/ tuần trong thời điểm đang rụng trứng sẽ giúp tăng khả năng thụ thai.

 Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot: [mecloud]e7bc0NmRIo[/mecloud]