Dòng sự kiện:

Tình bạn cảm động của bà cụ 90 tuổi và chú mèo khiếm thính

02:30 11/11/2015
Chú mèo được cụ bà đưa về nuôi và dần dần trở thành người bạn không thể tách rời đối với cụ.

Năm 2003, bà Misao Ihara đột nhiên tìm thấy một chú mèo con mới sinh với bộ lông trắng trong kho thóc. Chú mèo sau đó được bà đưa về nuôi và dần dần trở thành người bạn không thể tách rời đối với cụ.

Cụ Misao đặt tên cho chú mèo là Fukumaru, Fuku nghĩa là may mắn và maru nghĩa là vòng tròn, bà hi vọng chú mèo sẽ là vị thần may mắn của bà.

Sự gắn bó thân thiết giữa cụ bà Fukumaru và chú mèo Misao đã trở thành một điểm nhấn độc đáo trong bộ ảnh của cô cháu gái Miyoko của bà chụp. Cả hai gần như không rời nhau nửa bước, từ việc cùng nhau thưởng thức những bữa ăn, cùng tắm, cùng làm việc đồng áng cho đến những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn.

Từng ánh mắt, cử chỉ âu yếm cụ bà dành cho chú mèo nhỏ trông thật ấm áp, đem đến cho người xem cảm giác gần gũi và sự thấu hiểu thêm về niềm vui lúc về già của những người lớn tuổi.

Miyoko cho biết: “Cả bà tôi và chú mèo đều gặp khó khăn trong việc nghe nên cả hai hay nhìn vào mắt nhau. Bà và mèo Fukumaru rất gần gũi. Cả hai cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện khi ở bên nhau. Lúc chụp bà và mèo Fukumaru, tôi cảm giác như đang chụp chính mình khi ở cạnh bà lúc còn nhỏ vậy”.

Cụ Misao luôn nói "Chúng tôi là những bông hoa xinh đẹp, chúng tôi cần ánh nắng mặt trời nên chúng tôi phải ra đồng làm việc mỗi ngày".

Trong những bức ảnh của mình, bà Misao luôn nở nụ cười thường trực khi được ở bên cạnh chú mèo Fukuramu thân thiết.

"Khi tôi nhìn bà và cuộc sống của bà, tôi thực sự cảm thấy ở bà có một sức mạnh nào đó mà thế hệ chúng tôi không có. 

Bà tỉnh dậy lúc mặt trời mọc, và đi ngủ lúc nó xuống núi. Bà yêu con mèo của bà và vườn rau như chính con cái mình vậy. Nếu vườn rau lớn nhanh, bà cũng cảm thấy hạnh phúc. 

Bà không bao giờ phải lo lắng về những câu hỏi như "Mục tiêu của việc tôi đang làm là gì". Cách sống của bà khiến tôi cảm phục và có phần thấy ghen tị", Miyoko Ihara nói.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam