Dòng sự kiện:

Tình bạn đáng yêu của cô bé tự kỷ thiên tài và chú mèo nhỏ

16:37 27/02/2016
Cô bé Iris Grace Halmshaw, 6 tuổi là một trong những trường hợp tự kỷ thiên tài hiếm hoi trên thế giới. Thế giới lạnh lùng, câm lặng của cô bé chỉ mở cửa khi chú mèo Thula xuất hiện.

Sau khi chào đời, bố mẹ Iris đã nhận ra sự khác biệt ở con gái mình. Iris không hề đáp lại khi bố mẹ gọi tên, họ lo lắng cô bé có thể bị điếc. Cô bé cũng ghét đi nhà trẻ, luôn tỏ ra sợ hãi khi những đứa trẻ khác chơi xung quanh. Bé chỉ ôm mẹ và lảng tránh cả ông bà.

Iris được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ và gần như sống trong một thế giới lạnh lùng, im lặng, không giao tiếp. Tuy nhiên Iris lại có trí nhớ kỳ lạ, cô bé có thói quen quan sát mọi thứ một cách tỉ mỉ sau đó ghi nhớ tất cả vị trí của chúng, nếu đồ vật bị di chuyển thì Iris tỏ ra khó chịu và chán nản.


Cô bé hay cầm mọi thứ bằng tay trái và không thích mặc quần áo. Thỉnh thoảng, khi vẽ tranh, trên người Iris chỉ có chiếc quần bó mà không mặc áo.

Iris đến với hội họa như là một cách để trị liệu. Khi vẽ, Iris trở nên phấn khởi, thoải mái và hạnh phúc. Cô bé có sự thấy hiểu màu sắc kỳ lạ.

Từ năm lên 3 tuổi, Iris đã thể hiện tài năng hội họa đáng kinh ngạc. Nhiều bức tranh của cô bé được định giá lên đến 1500 bảng Anh. 

Vì muốn con mở cánh cửa kết nối với mọi người và thế giới xung quanh, cha mẹ Iris đã đưa về nhà "cô" mèo Thula giúp Iris điều trị chứng tự kỷ. 

"Khi Thula mới đến, Iris không vuốt ve nó nhiều và còn tránh đụng chạm. Nhưng Thula rất kiên trì làm quen, dần dần Iris cũng bị thu hút. Tôi thấy sự thay đổi trong hành vi của Iris khi con bé trở nên tình cảm hơn, xoa nắn bàn chân của Thula và ủ vào trong áo. Cũng có khi Iris vừa chơi trò chơi vừa vuốt lông của Thula đang nằm bên cạnh. Tôi thật sự biết ơn và tôn trọng thành viên mới này của gia đình", mẹ cô bé chia sẻ trên blog.

Iris và Thula đã trở thành cặp đôi không thể tách rời. Thula ở bên Iris khi cô bé học bài, cùng ngủ, đi dạo chơi, vẽ tranh và cả hai còn tắm chung.

Trước đây khi chưa có Thula, Iris rất sợ nước và còn không dám hứng những giọt nước mưa trên tay. Nhưng người bạn bốn chân đã thay đổi Iris đáng kể.

Từ khi có Thula các bức tranh của Iris cũng có sinh khí hơn

Không chỉ chia sẻ tình cảm trong hội họa, Iris và Thula còn cùng ăn, cùng ngủ, cùng tắm. 

Chú mèo Thula cũng vô cùng quyến luyến cô chủ nhỏ của mình.

Trang cá nhân của Iris đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem từ nhiều quốc gia khác nhau. Câu chuyện về họa sĩ nhí này được đăng trên nhiều tờ báo trên thế giới.

Iris vẫn mỗi ngày miệt mài sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, còn người bạn bốn chân đặc biệt luôn lặng lẽ ở bên cô bé.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam