Dòng sự kiện:

Tình cũ của Thành Long 18 năm cay đắng làm mẹ đơn thân

Theo VnExpress
10:57 28/03/2017
Từ khi mang bầu, sinh Ngô Trác Lâm đến khi con gái lớn khôn, Ngô Ỷ Lợi sống trong áp lực dư luận, khó khăn chồng chất.

Ngô Ỷ Lợi sinh năm 1973 ở Hong Kong. 17 tuổi, cô đoạt danh hiệu Hoa hậu châu Á. Năm đó, cô nổi bật trong số các thí sinh tham dự nhờ chiều cao 1,73 m cùng gương mặt thanh tú. Sau chiến thắng ở cuộc thi sắc đẹp, Ỷ Lợi gia nhập làng giải trí, đóng các phim như Thắng giả vi vương, Phi nữ chính truyện... Theo QQ, nữ diễn viên quen Thành Long ở một buổi tiệc của giới nghệ sĩ, ngôi sao hành động chủ động tới bắt chuyện cùng hoa hậu. Cuộc gặp gỡ với Thành Long trở thành bước ngoặt thay đổi cả cuộc đời mỹ nhân một thời.

Cuối thập niên 1990, khi đang làm việc ở TVB và bước đầu được ghi nhận ở năng lực diễn xuất, Ngô Ỷ Lợi lộ chuyện mang bầu với Thành Long, từ đó trở thành tâm điểm của truyền thông Hoa ngữ. Cô bị gọi là "hồ ly cướp chồng", "kẻ không chồng mà chửa"... 

"Lúc đó tôi không có nơi nào để bấu víu, gọi điện cho anh ấy không được, tôi rất tức giận, bèn nhờ một người bạn nói với anh ấy rằng từ nay về sau không bao giờ tôi tìm anh ấy nữa", nữ diễn viên chia sẻ trên QQ về hoàn cảnh lúc mang thai. Vì áp lực quá lớn, cô từng nảy sinh ý định tự tử.

Sau sinh, Ngô Ỷ Lợi đưa con gái tới Thượng Hải (Trung Quốc) sinh sống. Cô phải phụ thuộc vào mẹ đẻ vì không kiếm ra tiền: "Mỗi lần xin tiền, mẹ tôi ném những đồng bạc xuống nền nhà. Tôi quỳ xuống nhặt từng tờ, con gái ở bên cạnh mở to mắt nhìn mẹ... Tôi không còn cách nào khác".

Ngô Ỷ Lợi kể thêm mẹ của cô thường vào phòng lúc nửa đêm, cầm dao ép cô đi tìm cha của đứa trẻ. Nhiều lúc bà không kiềm chế được cơn nóng giận, cầm dao đâm chém tứ tung. Cô chỉ biết ôm con, run rẩy nép vào một góc trong nhà.

Ngô Ỷ Lợi nói mẹ của cô là người kỳ lạ, khác xa so với những người mẹ khác. "Trên đời này chắc chẳng có bà mẹ nào nói con gái 'mày làm gái gọi cũng không ai cần'". Khi Ngô Trác Lâm lớn, mẹ cô thường nói với cháu: "Bố, mẹ mày chẳng cần mày đâu, chỉ có bà thương mày thôi".

Vì muốn thoát khỏi sự chi phối của mẹ, khi ở Thượng Hải, Ngô Ỷ Lợi làm nhiều nghề để mưu sinh như bán tranh, làm thuê ở công trường... Sống với mẹ quá ngột ngạt, cô lại đưa con về Hong Kong. Nữ diễn viên bắt đầu lại từ hai bàn tay trắng. Hai mẹ con từng sống ở một căn hộ lụp xụp, chật chội. Hiện nữ diễn viên đã sắm được một chung cư tốt hơn.

Một mặt lo kiếm tiền trang trải cuộc sống, dạy dỗ con gái, mặt khác, Ngô Ỷ Lợi sống trong sự đeo bám của cánh paparazzi. Nữ diễn viên khổ tâm vì quá nhiều tin đồn xoay quanh bản thân và con. Năm 15 tuổi, Ngô Trác Lâm bị đồn yêu đồng tính, Ngô Ỷ Lợi nói trên Appledaily: "Cô bé còn nhỏ như vậy, tại sao phải gánh chịu áp lực dư luận? Có lần vì sợ bị xì xào, Trác Lâm bảo tôi chọn giúp con bé quần áo nữ tính một chút để ra ngoài. Lúc đó, tôi rất đau lòng".

Ngô Ỷ Lợi từng bất hòa với mẹ nên với Ngô Trác Lâm, cô nỗ lực để quan hệ hai mẹ con tốt đẹp. Tuy nhiên những năm qua, hai mẹ con nhiều lần căng thẳng với nhau. Năm 2015, Trác Lâm kể với nhà trường cô bị mẹ đánh đập, phía trường học báo cảnh sát. Sau đó, Ngô Trác Lâm được sắp xếp ở nhà người quen, tạm thời cách ly Ngô Ỷ Lợi. Hai mẹ con đoàn tụ sau ba tuần, làm lành với nhau.

Mới đây, Ngô Trác Lâm một lần nữa tố cáo Ngô Ỷ Lợi đe dọa mình, khiến nữ diễn viên bị triệu tập để điều tra. Sau khi được thả, hoa hậu một thời chia sẻ trên trang On gần đây Ngô Trác Lâm có quan hệ bất thường với một cô gái lạ mặt, cô tìm thấy trong phòng Trác Lâm thuốc an thần. Ngô Ỷ Lợi tra hỏi con gái, hai mẹ con không kìm được nóng giận nên để xảy ra sự việc.

"Tôi mới là người cần uống thuốc an thần. Tôi vẫn phải học hỏi để làm người mẹ tốt", nữ diễn viên nói.

Nguồn: Gia đình Việt Nam