Dòng sự kiện:

Tình mẫu tử xúc động của chú khỉ mồ côi và người mẹ nuôi

02:15 08/12/2015
Tình mẫu tử giữa Boomer và cô Raquel là một câu chuyện tuy đơn giản nhưng đáng ngưỡng mộ mà không phải ai cũng may mắn có được.

Boomer một chú khỉ con thuộc giống khỉ Nam Mĩ, sống với “mẹ nuôi” là cô Raquel. Mẹ của Boomber đã chết bởi những kẻ săn bắn trái phép. 

Boomber may mắn được cảnh sát Panama giải cứu. Kẻ giết chết mẹ của Boomber đã phải nhận án tù 3 năm.

Sau đó, Boomber được cô Raquel mang về nuôi tại trung tâm chăm sóc động vật hoang dã của cô.

Thông thường, khỉ Nam Mĩ sẽ được khỉ mẹ chăm sóc cho đến khi tròn 6 tháng tuổi. Vì tập tính sống trên cây cao, khỉ mẹ phải trông chừng khỉ con rất kĩ, vì nếu sơ suất một giây, khỉ con sẽ bị ngã từ trên cây cao xuống và chết. Nếu không được chăm sóc, chúng sẽ chết trong sự buồn bã và cô đơn.

Boomer rất quấn quít mẹ nuôi Raquel. 

 

Chú khỉ được chăm sóc bằng chế độ ăn uống đặc biệt.

Có một lần, khi Raquel phải ra sân bay để đón một người bạn. Khi đến sân bay, Raquel phải để Boomber ở trong xe ô tô cùng một người bạn. Khi Raquel đóng cửa xe, chú khỉ con bắt đầu khóc tìm người mẹ nuôi. Chú khỉ bám tay trên vô lăng, leo lên ghế, bò dưới sàn xe để tìm mẹ. 

Người bạn của Raquel cố gắng an ủi nó nhưng dường như không có cách nào để xoa dịu nỗi sợ hãi của Boomber.


Sau một giờ kích động và khóc liên tục, chú khỉ con bắt đầu mệt mỏi và ngủ thiếp đi. Khi Raquek quay trở lại, Boomber mở mắt và bắt đầu kêu lên khe khẽ. Tiếng kêu của nó nức nở như không thể chịu được thêm sự đau khổ nào nữa.


Tình mẫu tử giữa Boomer và cô Raquel là một câu chuyện tuy đơn giản nhưng đáng ngưỡng mộ mà không phải ai cũng may mắn có được.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam