Dòng sự kiện:

Tôi đã sai lầm khi gửi con đi nhà trẻ sớm

Theo VNE
19:10 31/03/2018
Mỗi lần cô bế con vào góc khuất, tôi không biết cô làm gì nhưng thấy con khóc, mặt mũi đỏ phừng.

Vừa rồi, tôi mới gửi con gần 2 tuổi đi nhà trẻ (lớp cho bé 1-2 tuổi). Lớp học cũng có camera và học phí là 2 triệu/tháng.

Một hôm, tôi ngồi theo dõi cả buổi thì chỉ thấy bé khóc và cô không hề dỗ dành. Lớp cũng có góc khuất, không thể thấy qua camera, mỗi lần cô bế con vào góc khuất đó làm gì tôi không biết nhưng thấy con khóc, mặt mũi đỏ phừng. 

Ảnh minh họa

Vừa rồi, vào đúng mấy ngày Sài Gòn nắng nóng cao điểm, cho bé đi 3 buổi thì khóc cả ba, ở lớp không ăn uống được gì, về tới nhà thấy con lừ đừ, chỉ đòi uống nước rồi tối sốt gần 40 độ. 

Những lần đón bé, tôi hỏi thử cô xem bé có khóc không thì cô nói bé cũng ngoan chỉ mếu thôi, còn chịu ăn cơm nữa. Về nhà, tôi xác định hôm sau xin cho bé nghỉ luôn.

Tới nay tâm lý bé vẫn bị ảnh hưởng, cứ ngủ dậy là khóc tìm cha mẹ, có hôm đang ngủ thì một giờ sáng khóc ngằn ngặt cả tiếng đồng hồ mới ngủ lại. Vợ chồng tôi nghĩ rằng cho con đi lớp để con được giao tiếp với cô và bạn sẽ nhanh biết nói và sẽ được cô dạy múa hát, vậy mà tình trạng còn tệ hơn là cho bé ở nhà.

Tôi nghĩ thật sai lầm khi gửi con đi nhà trẻ sớm, trông các con rất tội nghiệp. Nếu đã xác định sinh con thì phải có trách nhiệm cố gắng sắp xếp công việc để chăm sóc con cho tới độ tuổi lên 3 rồi mới cho con đi lớp. Chứ gửi con khi bé còn nhỏ quá sẽ làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý của bé về lâu dài, ảnh hưởng đến cả tương lai của bé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam