Dòng sự kiện:

Top 5 loại rau giàu vitamin C hơn cả cam, chanh

14:00 25/11/2016
Vitamin C là một trong những vi chất quan trọng đối với cơ thể. Loại vitamin này không chỉ tăng sức đề kháng mà còn tham gia vào nhiều hoạt động khác trong cơ thể.

Không chỉ trái cây mới giàu vitamin C mà ngay cả một số loại rau cũng chứa hàm lượng vitamin C dồi dào mà chúng ta cần tăng cường bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Bông cải xanh

Trong 100g bông cải xanh có chứa tới 89mg vitamin C – một hàm lượng tương đối cao. Bên cạnh đó loại rau này cũng chứa nhiều dưỡng chất khác như beta-carotene, carotenoid, canxi, vitamin B, kẽm, chất xơ…. Vì vậy bông cải xanh được coi là “siêu thực phẩm” tăng cường miễn dịch và phòng chống ung thư hiệu quả.

Bạn có thể luộc, hấp hay xào, nấu bông cải xanh để gia tăng khẩu vị cho bữa ăn, tránh nhàm chán.

Cải xoăn

Cải xoăn không chỉ chứa hàm lượng vitamin C dồi dào mà còn cung cấp hàm lượng kali và chất xơ lớn. Vì vậy rất có lợi cho sự tổng hợp canxi, giúp xương chắc khỏe cũng như thích hợp để giảm cân, làm đẹp. Bên cạnh đó cải xoăn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư buồng trứng.

Theo nghiên cứu khoảng 2 chén cải xoăn có chứa tới 150mg vitamin C.

Cải Brussels

Một trong những loại rau giàu vitamin C phải kể đến chính là cải Brussels. Chỉ một lượng rau này nhỏ thôi cũng có thể cung cấp tới 113% hàm lượng vitamin C cần thiết đối với người trưởng thành. Ngoài ra loại cải này còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin K, sắt, kali, phốt pho,…

Bắp cải đỏ

Bắp cải đỏ cung cấp nguồn vitamin C dồi dào, chỉ một khẩu phần ăn nhỏ của loại rau này cũng mang đến gần 60mg vitamin C. Cùng với đó bắp cải đỏ cũng cung cấp nhiều dưỡng chất tuyệt vời có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư hiệu quả.

Cải thìa

Cải thìa không chỉ giàu vitamin C mà còn cung cấp một hàm lượng lớn các vitamin khác như vitamin A, B. Bạn có thể chế biến cải thìa thành nhiều món ăn khác nhau vừa thanh nhiệt, tốt cho hệ tiêu hóa vừa ngừa bệnh ngoài da hiệu quả.

Trên đây là 5 loại rau giàu vitamin C mà chúng ta nên bổ sung thường xuyên hơn để tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe mỗi ngày.

Phượng Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam