Dòng sự kiện:

Top 5 thực phẩm bổ não mẹ nên cho con ăn

19:10 29/06/2016
Thực phẩm bổ não cực kỳ quan trọng, mẹ đừng quên đưa vào chế độ ăn hàng ngày cho bé.
Thực phẩm bổ não không có gì cao siêu, là những món ăn quen thuộc hàng này như cá, trứng, bơ, chuối, sữa... mẹ hãy chú ý bổ sung cho con để có trí não sáng suốt và khỏe mạnh nhé.


Trứng là thực phẩm bổ não

Collin - một chất giống vitamin - được giới khoa học đánh giá là món quà tuyệt vời đối với bộ não. Lòng đỏ trứng là thức ăn chứa nhiều collin nhất. Trong 50g lòng đỏ trứng có gần 500mg chất collin, tương tự như lượng collin có trong 100g gan, nhiều gấp 2,5 lần so với lượng collin có trong 100g thịt chim.

Cá chứa dầu (cá hồi, cá trích, cá ngừ,...) là nhóm thực phẩm bổ não

Cá cung cấp lượng protein cao và nguồn canxi dồi dào cho não. Cá chứa dầu như cá hồi, cá trích, cá ngừ,... là nguồn chứa axit béo omega 3 vô cùng dồi dào, rất cần thiết cho sự phát triển của chức năng não. Trẻ hấp thụ đủ lượng axit béo cần thiết sẽ được tăng cường chức năng xử lý thông tin, trí nhớ tốt hơn, tiếp thu bài học hiệu quả hơn.

Gan động vật là thực phẩm bổ não

Sắt trong gan là chất rất cần thiết để đưa oxy lên não. Tuy nhiên, gan là thực phẩm dễ bị nhiễm nhiều độc tố. Vì vậy các mẹ cần chọn mua gan có nguồn gốc đảm bảo, từ động vật khỏe mạnh, không bị nhiễm bệnh, đặc biệt cần tránh những lá gan có vết tụ máu hoặc có màu sắc khác thường.

Để loại bỏ độc tố trong lá gan, mẹ có thể ngâm gan vào nước nóng hoặc sữa tươi khoảng 3,4 lần. Trước khi ngâm, mẹ cũng có thể dùng dao khứa trên mặt lá gan để chất độc tan đi nhanh hơn.

Rau quả có màu đậm là thực phẩm bổ não

Rau lá màu xanh đậm có lẽ là điều tốt nhất bạn có thể ăn. Nó giúp bạn dung nạp các loại vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật. Sắt, là một ví dụ, giúp mang nhiều oxy hơn đến cho cơ thể (đặc biệt là não), và cải thiện khả năng kiểm soát nhận thức.

Quả bơ là thực phẩm bổ não

Chất béo tốt trong trái bơ hỗ trợ điều hòa máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ. Khi tuần hoàn máu tốt, oxy lên não đủ, tăng cường tập trung và năng lực suy nghĩ. Là một trong rất ít loại trái không có cholesterol, mà lại có chứa chất béo đơn không bão hòa, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể giúp làm giảm hàm lượng cholesterol.

Các loại đậu được xếp vào nhóm thực phẩm bổ não

Các loại đậu, đỗ là thực phẩm hàng đầu bổ não cho trẻ. Nhóm thực phẩm này chứa nhiều đạm, carbohydrate, chất xơ và muối khoáng cung như axit béo omega 3 rất tốt cho sự hoàn thiện và phát triển chức năng não.

Sữa là thực phẩm bổ nào

Sữa là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng gần như hoàn hảo. Sữa rất giàu protein, canxi, và các axit amin thiết yếu cho não bộ. Uống sữa không chỉ là cách hấp thụ canxi trực tiếp và hiệu quả nhất mà còn cung cấp cho não bộ những dưỡng chất quan trọng. Ngoài ra, trong sữa còn chứa nhiều vitamin B1 có ích cho các tế bào thần kinh. Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ có thể giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu hơn.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam