Dòng sự kiện:

Top 9 thực phẩm tốt cho tim mạch

10:08 09/11/2020
Việc giữ gìn sức khỏe tim mạch vô cùng quan trọng, vì vậy hãy biết cách chăm sóc bảo vệ và lựa chọn những thực phẩm tốt nhất giúp hệ tim mạch luôn khỏe mạnh.

Đậu nành – thực phẩm tốt cho bệnh nhân tim mạch

Empty

Ảnh minh họa

Họ nhà đậu luôn là thực phẩm tốt cho sức khỏe, bởi thành phần chứa nhiều protein, vitamin và axit béo bão hòa omega 3 cùng các loại khoáng chất khác giúp duy trì các chỉ số ổn định về đường huyết và hàm lượng cholesterol trong máu. Trong đó, thực phẩm đang được sử dụng nhiều nhất đó là đậu nành. Nguồn thực phẩm này hoàn toàn có thể thay thế cho thịt đỏ trong khẩu phần ăn của những người bị bệnh tim mạch.

Rau xanh rất tốt cho bệnh tim mạch

Empty

Ảnh minh họa

Các chuyên gia, bác sĩ luôn khuyến cáo về việc ăn rau xanh mỗi ngày để phòng ngừa bệnh tim mạch. Các chất dinh duỡng có trong các loại rau xanh vô cùng phong phú nên đây có thể được xem là loại thực phẩm tốt cho tim mạch dễ tìm và dễ hấp thu.

Các chất chống oxy hóa trong rau xanh giúp tăng cường sức khoẻ cho hệ tim mạch, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ khả năng chống viêm của chúng đối với các mạch máu.

Các loại rau có màu xanh sậm như cải xoăn, cải lá, bông cải… chứa một lượng cao vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể, chống lại các bệnh lý tim mạch.

Empty

Ảnh minh họa

Các loại cá giàu Omega-3 sẽ giúp bảo vệ trái tim bạn. Ngoài tác dụng chống viêm, Omega-3 còn có tác dụng trong phòng chống bệnh tim mạch và giảm lượng cholesterol xấu cũng như triglyceride trong máu. Để làm sạch động mạch bạn hãy chọn cho mình các loại cá giàu Omega 3 như cá hồi, cá mòi…

Măng tây

Empty

Ảnh minh họa

Một trong những nguồn thực phẩm giàu folate là măng tây, có khả năng hạn chế sự tích tụ của homocysteine trong cơ thể. Theo nhiều nhà nghiên cứu, nồng độ loại axit amin này tăng cao có mối liên hệ mật thiết với nguy cơ phát sinh một số bệnh về tim mạch, ví dụ như bệnh mạch vành hay thậm chí là đột quỵ.

Dầu ô liu

Empty

Ảnh minh họa

Rất giàu mỡ chưa bão hoà, đặc biệt tốt cho các thành mạch. Thay thế các loại mỡ bão hòa (bơ, phô mai, mỡ động vật…) bằng dầu ôliu sẽ giúp giảm cholesterol xấu trong máu. Là thực phẩm tốt cho tim mạch, dầu ô liu còn giúp cung cấp cho cơ thể chất polyphenol - chất giúp ngăn cản cholesterol thâm nhập vào thành mạch máu.

Empty

Ảnh minh họa

Bơ là một loại trái rất dễ ăn vì có hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, ít ai biết được bơ cũng là một thực phẩm hỗ trợ tim mạch rất tốt vì trong bơ chứa một dạng sắc tố đặc biệt giúp chống lại các tác nhân oxy hóa từ bên ngoài từ đó hỗ trợ ngăn ngừa hiệu quả bệnh tim mạch, đó là Carotenoid.

Rượu vang đỏ

Empty

Ảnh minh họa

Rượu vang đỏ là thực phẩm hỗ trợ tim mạch rất tốt vì có chứa polyphenol (tên gọi chung của các chất chống oxy hóa) giúp làm giảm tốc độ phân chia của các Cholesterol xấu, làm giảm hiện tượng máu đông.

Chocolate đen

Empty

Ảnh minh họa

Chocolate đen có mặt trong danh sách các thực phẩm hỗ trợ tim mạch hiệu quả bởi loại thực phẩm này làm sản sinh nhiều insulin và làm tăng các Cholesterol tốt (HDL Cholesterol), đây đều là những chất rất tốt cho tim mạch.

Yến mạch

Ngũ cốc nói chung, trong đó có yến mạch không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn là thực phẩm dẫn đầu chữa bệnh tim mạch.

Trong yến mạch có chứa omega – 3, axit folate, kali, chất xơ có tác dụng giảm cholesterol xấu có hại cho cơ thể và giúp cho lòng mạch máu được thông thoáng.

Hoàng Ly (T/H) 

Link nguồn:

https://giadinhvietnam.com/top-9-thuc-pham-tot-cho-tim-mach-d163221.html

Theo giadinhvietnam.com


TAG