Dòng sự kiện:

Trẻ 6 tháng tuổi còn quá sớm để ăn tôm?

14:37 18/07/2016
Tôm là một loại hải sản giàu canxi, tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.. Tuy nhiên, trẻ 6 tháng ăn tôm được chưa?

Tôm là một loại hải sản giàu canxi, tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, với trẻ 6 tháng, thành phần thực đơn ăn dặm có thể bổ sung tôm không luôn là thắc mắc được nhiều phụ huynh quan tâm, vì lo sợ bổ sung quá sớm sẽ làm cho trẻ bị dị ứng. Dưới đây là những lời khuyên, giải đáp được các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra để các bậc cha mẹ cùng tham khảo.

Trẻ 6 tháng tuổi còn quá sớm để ăn tôm 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trẻ em, trừ các loại hải sản có vỏ (tôm, cua, sò…), bạn có thể cho trẻ 6 tháng tuổi ăn cá ở dạng bột sệt hoặc nghiền nhuyễn trong giai đoạn ăn dặm khởi đầu. Sau 6 tháng, tốt nhất là từ 8 tháng trở ra cha mẹ mới nên cho trẻ ăn tôm để tráng nguy cơ dị dứng ở trẻ. Dù vậy khi bắt đầu cho trẻ làm quen với tôm cha mẹ cũng không nên cho trẻ ăn nhiều, chỉ nên bắt đầu từng chút một để trẻ thích nghi dần. Với những trường hợp trẻ có cơ địa dị ứng thì các bà mẹ cần phải thận trọng hơn.

Trẻ 6 tháng tuổi còn quá sớm để ăn tôm? 

Những lưu ý khi bổ sung hải sản trong chế độ ăn dặm của trẻ

Hải sản là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt. Tuy nhiên, khi cho con ăn dặm với hải sản, cha mẹ cần chú ý những điều sau để giúp trẻ tránh được những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe:

Hệ miễn dịch của trẻ không tốt bằng người lớn, bởi vậy, trẻ rất dễ bị mẫn cảm hoặc bị dị ứng với hải sản nếu không hợp. Khong ít trường hợp dị ứng do hải sản gây ra có thể khiến trẻ gặp nguy hiểm. Do đó, khi cho con mình ăn hải sản, cha mẹ nên nhớ chỉ cho trẻ dùng thử một ít, nếu thấy cơ thẻ trẻ không có bất cứ phản ứng nào bất thường thì mới tăng dần lượng hải sản trong thực đơn của trẻ.

Cha mẹ nên lựa chọn các loại hải sản tươi sống, tuyệt đối không nên cho trẻ ăn tôm, cá… không tươi vì như vậy rất dễ khiến trẻ bị ngộ độc thức ăn.

Cha mẹ nên cho trẻ ăn hải sản vào buổi trưa vì hải sản chứa nhiều canxi, protein và natri. Dù bổ sung hải sản, nhưng các bậc cha mẹ cũng cần quan tâm đến thành phần dinh dưỡng của bữa ăn cho trẻ. Cho trẻ ăn đa dạng, thay đổi món, bổ sung rau, củ quả đúng cách. 

Khánh Ngọc

Theo Gia đình Việt Nam