Dòng sự kiện:

Trẻ 7 tháng tuổi biết làm những gì?

Theo Phununews
07:16 08/06/2017
Giai đoạn trẻ ở tháng thứ 7 chính là tháng phát triển vượt trội của trẻ về năng lực trí não và khả năng tư duy. Vậy, mẹ đã biết, bé 7 tháng tuổi biết làm gì chưa?

Trong nội dung bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các mẹ biết, thật sự, bé 7 tháng tuổi biết làm gì?

Hình internet.

Cùng điểm qua chế độ dinh dưỡng cho trẻ 7 tháng tuổi

Ngoài việc duy trì cho trẻ bú sữa mẹ, bạn nên nghĩ tới việc cho trẻ ăn dặm, giúp trẻ làm quen với một số loại thức ăn nhiều chất dinh dưỡng như thịt, cá, trứng…

Các loại thức ăn này không chỉ bổ sung protein và các axit amin thiết yếu cho sự phát triển của trẻ mà còn cung cấp sắt, phốt pho, kali, magie, axit béo, vitamin B và omega-3 chất rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất, phát triển não bộ…Tuy nhiên những loại thực phẩm này nên được nghiền hoặc xay nhỏ để phù hợp với hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ.

Lưu ý không nên cho trẻ ăn quá nhiều thịt, cá, trứng, sữa…để tránh gây ảnh hưởng tiêu cực tới thận và chức năng gan của trẻ. Bạn có thể tham khảo một vài công thức nấu bột hoặc cháo trên các trang web, sách báo tin cậy để chuẩn bị cho bé một chế độ ăn phong phú mà đầy đủ dưỡng chất nhé.

Bé 7 tháng tuổi biết làm gì?

Tuần 25: Từ tháng 7 trở đi, bạn sẽ chứng kiến rất nhiều thay đổi đáng chú ý trong sự phát triển của trẻ. Bé đã có thể tự mình ngồi vững hơn, nhưng vẫn cần đến hỗ trợ của người lớn. Để giữ cho bé ngồi lâu hơn, mẹ có thể đặt một vài chiếc gối sau lưng bé để đỡ lưng cho con, và bày một vài món đồ chơi gây thu hút ở trước mặt và hai bên của bé.

Tuần 26: Em bé sẽ có cảm giác lo sợ khi xa ba mẹ, điều đó có nghĩa là bạn cần ở bên bé cả ngày. Cảm giác sợ chia xa này là một tình trạng hoàn toàn bình thường mà em bé sơ sinh nào cũng sẽ trải qua. Điều này có thể là một niềm vui, nhưng cũng có thể khiến bạn cảm thấy tốn nhiều thời gian khi không thể hoàn thành một số công việc quan trọng khác.

Thực tế là bạn có thể tranh thủ một chút thời gian hoặc kết hợp cả việc chơi với bé và làm việc nhà. Sử dụng đồ điu con trên lưng sẽ giúp bạn có thể vừa ở bên cạnh con, vừa làm xong công việc. Hoặc nếu bạn muốn tập cho bé thoát ra khỏi cơn lo lắng này, hãy thử rời đi một lúc sau khi cho con bú, hoặc sau bữa ăn. Việc này sẽ tạo nên thói quen cho bé, và giúp bé đỡ lo lắng hơn khi không có mẹ bên cạnh.

Một số ông bố bà mẹ muốn tập cho ngon ngủ riêng ngay từ khi còn là trẻ sơ sinh. Nếu bạn cũng nằm trong trường hợp này, bạn sẽ thường xuyên thức giấc mỗi đêm để dỗ bé đi ngủ trở lại, vì bé sẽ lo lắng nếu giật mình thức giấc và không thấy ba mẹ bên cạnh.

Tuần 27: Bạn sẽ chú ý thấy bé có thêm một trò chơi mới, và cô, cậu nhóc còn thường xuyên chơi trò chơi – liên tục vứt đồ chơi khi đang cầm trên tay. Mặc dù điều này khá là phiền phức cho mẹ kèm theo cả đau nhức lưng một chút, nhưng đó chính là những nỗ lực phát triển của bé. Đó là cách bé học về cách thế giới đang vận hành – mối tương quan giữa nguyên nhân và kết quả. Khi bé nhận được hồi đáp như mình mong đợi, bé sẽ hiểu được những kết quả có thể xảy ra đối với một số hành động cụ thể của mình.

Tuần 28: Bé đã có thể sử dụng tay một cách thuần thục hơn, bằng chứng là con sẽ biết vỗ tay hoặc bắt chước theo cách bạn lau khay đồ ăn. Nếu bạn đã cho bé ăn dặm, từ lúc này, hãy cho con tập cầm nắm các loại thức ăn có thể mềm bốc bằng tay để bé không bị hóc thức ăn.

Trong thời gian này, bé vẫn chưa thể phân biệt các vật dụng một cách cụ thể, tức là bé sẽ không phân biệt đâu là đồ chơi, vật nào là đồ dùng của ba mẹ. Chính vì vậy, bạn đôi khi sẽ nhìn thấy điện thoại của mình bị vứt ở một góc nào đó. Bé vẫn chưa nhận thức được đồ vật nào mình có thể chơi được, những đồ vật nào không nên.

Bé còn nhận thức được sự khác biệt giữa hình ảnh phản chiếu trong gương và người thật. Nếu bé đang nhìn mình trong gương, và bạn cũng bất ngờ bước tới và xuất hiện trong gương, bé sẽ quay người lại phía sau để nhìn bạn. Bạn sẽ không còn nghĩ rằng bạn là một hình dạng nào đó xuất hiện trong gương nữa.

Hy vọng với nội dung bài viết trên đây, có thể giúp các mẹ hiểu bé 7 tháng tuổi biết làm gì để có thêm kiến thức nuôi con, chăm con khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Nguồn: Gia đình Việt Nam