Dòng sự kiện:

Trẻ mấy tuổi có thể bắt đầu ăn tỏi?

16:28 20/02/2016
Tỏi làm cho các món ăn trở nên thơm ngon hơn nhưng còn đặc biệt hữu dụng trong việc điều chỉnh sức khỏe ổn định cho trẻ nhỏ.

 

 

 

Vẫn còn nhiều người hoài nghi về việc cho trẻ ăn dặm tỏi vì tỏi có vị cay nồng và có thể gây dị ứng. Tuy nhiên, tỏi là loại gia vị an toàn cho trẻ. Bạn có thể bắt đầu tập cho trẻ quen với hương vị của tỏi khi chế biến các món ăn cho trẻ 6-8 tháng tuổi. Mặc dù một số trẻ dị ứng với tỏi nhưng nó không quá phổ biến.

Để phòng bệnh, mỗi ngày mẹ nên cho bé ăn khoảng 5 - 10g tỏi là được. Cho dễ tính, cứ mỗi chén cháo 200ml là có 1 tép tỏi bằng đốt ngón tay.

Lợi ích sức khỏe của tỏi với trẻ nhỏ:

Chữa rối loạn hô hấp: Vì hệ miễn dịch của trẻ chưa phát triển hoàn toàn, trẻ có thể dễ bị cảm lạnh, sốt và cúm. Súp tỏi giúp giảm độ nặng của cảm lạnh và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể bé.

Trị đau bụng: Tỏi chữa đau bụng và các bệnh khác liên quan đến dạ dày rất tốt. Tỏi có thể được kết hợp với mật ong để tăng gấp đôi hiệu quả. Nó cũng giúp chữa các rối loạn dạ dày.

Kiểm soát các nhiễm trùng: Thuộc tính kháng khuẩn của tỏi giúp kiểm soát sự phát triển của các vi khuẩn gây nhiễm trùng, chúng có thể loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn này. Hoá chất thực vật có trong tỏi tiêu diệt vi khuẩn có trong đại tràng và ruột non rất hiệu quả.

Tẩy giun: Tỏi có khả năng tiêu diệt giun sán đường ruột như sán dây có trong ruột trẻ và hút hết các chất dinh dưỡng, kết quả là gây ra các nhiễm trùng và vấn đề sức khỏe cho trẻ.

Chữa lành vết thương: Tỏi cũng giúp chữa lành nhanh chóng các vết thương do nó có đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời. Do đó, hãy bổ sung tỏi vào chế độ ăn của trẻ để đẩy nhanh quá trình lành vết thương.

Cách cho bé ăn tỏi

Mẹ có thể nghiền tỏi và cho vào các món cháo cho bé.

Đối với các bé lớn tuổi hơn, mẹ xào nấu hoặc hầm món gì hợp với tỏi thì cũng có thể cho tỏi vào để bé có thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ tỏi.

Trong trường hợp bé bị cảm cúm, mẹ hãy ép 1 ít nước ép tỏi, cho bé uống trực tiếp. Nếu bé bị viêm mũi, hãy nhỏ mỗi bên mũi 1 giọt, tránh nhỏ nhiều, gây nóng mũi của bé.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam