Dòng sự kiện:

Trọng Tấn, Lan Anh cổ vũ đàn em Vũ Thắng Lợi thực hiện “Khát vọng”

Yến Anh
06:34 29/11/2018
Sao Mai Vũ Thắng Lợi sẽ thực hiện đêm nhạc "Khát vọng” để tri ân khán giả vào ngày 21-12, sau 10 năm ca hát

Sau 10 năm ca hát, Vũ Thắng Lợi thực hiện liveshow riêng đầu tiên

Vũ Thắng Lợi được khán giả biết đến từ khi đoạt giải Nhì phong cách thính phòng tại cuộc thi Sao Mai 2011. Sau cuộc thi Sao Mai, Vũ Thắng Lợi bắt đầu bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Năm 2014, 3 năm sau khi đoạt giải Sao Mai, Vũ Thắng Lợi cho ra mắt CD đầu tay có tên "Tình ca”. Đây là một CD nhạc "đỏ” nhưng được phối khí mới mẻ, hiện đại, văn minh do nhạc sĩ Hồng Kiên đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc. Đây thực sự là một sản phẩm nhạc "đỏ” cực kỳ khác biệt, với nhiều sáng tạo trong phối khí, mang lại luồng sinh khí mới và tạo nên những giá trị mới cho những ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng.

Vũ Thắng Lợi từng lọt vào đề cử giải thưởng âm nhạc Cống hiến với hạng mục Nghệ sỹ mới của năm vào năm 2015. Sau cột mốc này, cùng với sự trưởng thành vượt bậc, Vũ Thắng Lợi được đánh giá là giọng ca trẻ xuất sắc ở dòng nhạc mà anh theo đuổi. Anh vừa đoạt Huy chương Vàng tại Hội diễn toàn quân năm 2018 với ca khúc "Bóng núi" của nhạc sĩ Đức Trịnh, phổ thơ Lê Cảnh Nhạc.

"Khát vọng” là Live concert đánh dấu 10 năm ca hát - một quãng đường làm nghề tuy chưa dài nhưng cũng đạt được khá nhiều thành tựu của Vũ Thắng Lợi. Vũ Thắng Lợi chia sẻ năm 2018 đánh dấu cột mốc tròn 10 năm tôi theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Đây là thời điểm tuổi nghề đẹp nhất, chín muồi nhất để tổ chức một liveshow hội tụ tất cả những gì nam ca sĩ này hằng mong ước.

 Chương trình gồm hơn 20 ca khúc đi cùng năm tháng và cả những sáng tác mới gần đây. Khách mời của Vũ Thắng Lợi mời ba giọng ca Trọng Tấn, Lan Anh và Uyên Linh. "Tất cả đều là những người anh, người chị, người đồng nghiệp thân thiết mà tôi luôn trân trọng và muốn học hỏi. Anh Trọng Tấn là ca sĩ tiên phong trong việc làm mới dòng nhạc cách mạng, chị Lan Anh là người luôn lắng nghe và chia sẻ đóng góp ý kiến với tôi. Còn Uyên Linh là người em đã đồng hành cùng tôi trong nhiều dự án âm nhạc, người luôn mang lại cho tôi cảm hứng, sức trẻ và sức sáng tạo dồi dào trong nghệ thuật” - Vũ Thắng Lợi chia sẻ.

Ca sĩ Lan Anh sẽ có mặt trong liveshow của đàn em

Bên cạnh dàn nhạc In the spotlight do nhạc sỹ Hồng Kiên làm thủ lĩnh, live concert lần này sẽ còn được góp sức bởi sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như nhạc trưởng Đức Trí, tổng đạo diễn Hoàng Công Cường, MC Lê Anh…

Đạo diễn Hoàng Công Cường "bật mí”, anh sẽ dàn dựng một sân khấu đặc biệt cho "Khát vọng”, vừa tạo nên một không gian sang trọng có nét kinh điển, vừa bảo đảm yếu tố hiện đại, trẻ trung, gần gũi với khán giả, phù hợp với tính cách và chân dung âm nhạc của Vũ Thắng Lợi.

Tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 28-11 tại Hà Nội, Vũ Thắng Lợi cũng bất ngờ tiết lộ, dù theo đuổi dòng nhạc kén khán giả nhưng nhờ chăm chỉ nên anh vẫn mua được 2 căn nhà: "Tôi vẫn chạy show đều và mua được 2 căn nhà, trong đó có một căn hộ chung cư cao cấp đang trả góp. Tôi mua để đón bố lên ở cùng chăm sóc. Bố tôi đã lớn tuổi và sức khỏe không còn tốt" – nam ca sĩ cho hay.