Dòng sự kiện:

Tự làm đậu phụ tại nhà đơn giản nhất

17:08 04/10/2016
Đậu phụ là thực phẩm ngon - bổ và khá dễ tính trong cách chế biến. Nếu gia đình bạn thường xuyên sử dụng thực phẩm này, vậy thì bạn đừng bỏ lỡ cách làm đậu phụ tại nhà để có thể thỏa sức chế biến các món ngon cho bữa ăn gia đình nhé.

Đơn giản với vài thao tác thôi là bạn đã có những bìa đậu phụ trắng nõn, mềm béo và cực kỳ an toàn đấy nhé.

Nguyên liệu để làm đậu phụ tại nhà

250gr đậu nành khô

1,2 lít nước

20ml giấm

20ml nước cốt chanh

20gr muối

100ml nước lạnh hòa chung trong 1 cái bát.

làm đậu phụ 7

Cách làm đậu phụ tại nhà dành cho bạn đây:

Bước 1Đậu nành bạn đem vo sạch, ngâm qua đêm cho hạt đậu mềm ra. Sau đó, xả đậu nành qua nước lạnh cho thật sạch (bạn có thể bóp vỏ tùy ý nhé).

Bước 2Bạn đem hòa 100 ml nước lạnh với 20ml giấm + 20ml nước cốt chanh + 20 gam muối vào một bát tô.

Bước 3: Cho đậu nành và nước vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, nếu máy xay nhỏ bạn nên chia làm nhiều mẻ. Sau khi xay xong, bạn đổ hỗn hợp trên vào miếng vải mỏng và vắt kiệt nước.

làm đậu phụ

Bước 4: Cho nước đậu nành vào nồi đun sôi từ 20 – 25 phút với lửa vừa. Sau đó, bạn cho hỗn hợp nước (bước 2) vào khuấy đều tay, đun tiếp thêm 5 – 7 phút nữa cho đậu nành kết tủa thành những mảng nhỏ. Tắt bếp, để hơi nguội.

làm đậu phụ 2

Bước 5: Bạn trải 1 miếng vải mỏng vào trong lòng của 1 chiếc rổ, sau đó bạn múc các mảng đậu nành vào và bọc lại.

làm đậu phụ 3

Tiếp đến, bạn lấy một vật nặng đè lên miếng đậu, chờ vài giờ để nước thoát hết ra bên ngoài và đậu kết tủa thành miếng là đươc. Ở bước nén đậu phụ này, tùy theo sở thích ăn đậu chắc hay mềm mà bạn lựa chọn vật đè cho phù hợp. Vật càng nặng thì đậu càng chắc đấy nhé.

làm đậu phụ 4

Và thành phẩm sau vài thao tác thực hiện của chúng ta đây, những gì bạn cần là cắt đậu phụ ra thành các miếng nhỏ và đem đi chế biến thôi nhé.

làm đậu phụ 5

Thành phẩm hấp dẫn không kém gì ngoài chợ đúng không bạn! Với đĩa đậu phụ này bạn có thể chế biến 3 cách làm món đậu phụ chiên trứng thơm ngon hay làm món trứng gà trưng đậu phụ cho bé ăn dặm đều rất tuyệt.

làm đậu phụ 6

Khi mà vấn đề ATTP hiện nay bị bỏ ngỏ và việc lựa chọn những bìa đậu phụ bên ngoài khiến chị em lo ngại. Thì nay với làm đậu phụ đơn giản tại nhà này, không cần cầu kỳ hay khuôn lỉnh kỉnh, bạn vẫn có những bìa đậu phụ "đạt 10' ngay tại nhà đấy.

Bạn đừng quên lưu công thức làm đậu phụ hay này vào cuốn sổ tay và chia sẻ với mọi người để ai cũng trở thành chuyên gia đầu bếp, và biết cách bảo vệ sức khỏe mình nhé

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam