Dòng sự kiện:

Tự thôi miên mình, mẹ đẻ thường "nhẹ nhàng như không"

17:00 31/12/2015
Phương pháp thôi miên khi sinh con có thể giúp cho các sản phụ giữ bình tĩnh trong quá trình sinh sản, sản phụ sẽ đưa mình vào trạng thái thư giãn nhất, còn gọi là “ru ngủ chính mình”.

ypnobirthing hay còn gọi là phương pháp “thôi miên khi sinh” hay “sinh ngủ” khá phổ biến ở các nước phương Tây. Phương pháp này có thể giúp cho các sản phụ giữ bình tĩnh trong quá trình sinh sản. Với cách thôi miên khi sinh, sản phụ sẽ đưa mình vào trạng thái thư giãn nhất, còn gọi là “ru ngủ chính mình”.

Tại nhiều nhà hộ sinh ở các nước phát triển người ta để sản phụ nghe nhạc và xem video với màn hình rất rộng, những hình ảnh và âm thanh về đại dương, về rừng hoa bát ngát, về những em bé đẹp như thiên thần. Điều đó khiến quá trình sinh nở trở nên dễ dàng hơn.

Chia sẻ về ca sinh này, nữ nhiếp ảnh gia Jaydene Freund viết: “Khi tôi đến tới nhà của sản phụ này, dường như không có gì thay đổi ngoại trừ mọi thứ đã sẵn sàng cho ca sinh. Riêng sản phụ dù đã mở 5 phân nhưng vẫn bình tĩnh như không.”

Sản phụ đang tự thôi miên mình để có cảm giác bớt đau đẻ.

Cô chọn sinh con tại nhà để được gần chồng và các con.

Chồng sản phụ luôn bên cạnh để động viên vợ. Khi cổ tử cung mở được 5cm, sản phụ vào bồn nước ấm. Trong suốt thời gian đó, cô luôn lắng nghe cơ thể, không một chút gào thét vì đau đẻ.

Và đến khi sản phụ cảm nhận được em bé đang đi ra, cô tự tay kéo con ra rất nhẹ nhàng.

20 phút tiếp theo, cô vẫn tiếp tục ngồi trong bồn nước ấm và ôm em bé mới chào đời.

Vẻ đáng yêu của bé khi vừa lọt lòng mẹ.

Đến khi cảm thấy nhau thai đang đi ra, sản phụ cũng tự tay đỡ lấy nhau thai.

Cô cho con bú dòng sữa ấm nóng ngay sau đó.

Em bé mới sinh bên gia đình nhỏ.

Niềm hạnh phúc của bà mẹ 3 con sau ca vượt cạn.

Em bé đang được nữ hộ sinh khám sức khỏe.

Bé trong vòng tay bố mẹ.

Theo Khám phá