Dòng sự kiện:

'Tuần nào mình cũng nấu đi nấu lại mấy món cũ'

20:30 13/01/2016
Làm thế nào để bạn có thể chuyển đổi từ đầu bếp cơ bản, thành người nấu ăn thật giỏi để cả nhà ngưỡng mộ?

Hàng tuần đa số chúng ta quay đi quẩn lại thường nấu mấy món cũ. Ít sự đổi mới từ tuần này sang tuần khác, ít hương vị mới lạ... nhàm chán vẫn mấy món cũ. Tuy nhiên trong ý trí bạn luôn mơ ước một ngày có thể nấu ngon như một đầu bếp chuyên nghiệp và thử nghiệm với tất cả các hương vị, gia vị, để khi cắn một miếng, là đã thấy rất ngon rồi.

Làm thế nào để bạn có thể chuyển đổi từ đầu bếp cơ bản, thành người nấu ăn thật giỏi để cả nhà ngưỡng mộ?



Trong chu trình nấu ăn, nhiều người tập trung để chế biến và nấu ăn khi đang ở trong bếp. Nghe có lý đúng không, bạn? Nhưng bạn có biết mọi sự chuẩn bị, kế hoạch, lo lắng, và thách thức bắt đầu từ lâu trước khi bạn kịp bước chân vào bếp để nấu ăn.

Mọi sự bắt đầu trên một mảnh giấy nhỏ hoặc app trên điện thoại của bạn. Đơn giản chỉ với mảnh giấy này để bạn có thể tạo ra một danh sách những thứ mà bạn muốn mua lần tới bạn đi chợ hoặc siêu thị cho cả tuần. Đây chính là một trong những việc quan trọng nhất để giúp bạn làm mới những bữa cơm gia đình trong tuần.

Những thứ bạn ghi vào danh sách đi chợ của tuần sẽ giúp món ăn của bạn càng ngày càng đa dạng hơn, hương vị mới lạ từ các loại gia vị khác nhau và mua về những loại rau củ khác nhau. Đây là những gì các đầu bếp thường làm để sáng tạo ra những món ăn mới ngon cho nhà hàng.

Chúng tôi đã vẽ ra trong hình ảnh dưới đây cách bạn có thể tổ chức danh sách đi chợ cho lần tới này. Chúng tôi khuyên bạn nên sắp xếp danh sách theo các thực phẩm chính thường có nới bạn đang sinh sống. Thường thì các cửa hàng có 5 loại thực phẩm sau:

1. Trái cây / Rau

2. Thịt / Gà / Cá

3. Bơ Sữa

4. Đồ khô

5. Thực phẩm đông lạnh


Mỗi cửa hàng được thiết kế khác nhau, cho nên bạn có thể sắp xếp các mục sau theo thứ tự phù hợp với siêu thị bạn thường tới. Sai lầm phổ biến nhất là viết một danh sách quá lớn, và không tổ chức các thành phần theo các mục thực phẩm chính. Kết quả là đi bộ khắp cửa hàng 2-3 vòng mõi cả chân và vẫn quên mua những gì cần mua. Đây là cơ hội thể dục chân, nhưng rất mất thời gian.


Khi mở tủ bếp nhà mình rất ít gia vị?

Hầu như bếp nhà ai cũng có những gia vị quen thuộc như… muối, tiêu, bột nêm, nước tương, nước mắm. Khá chuẩn phải không?
Cho thêm gia vị vào các món ăn là cách dễ nhất và nhanh nhất để biến món ăn từ nhàm chán, thành những món mà cả nhà bạn đều khen ngon.
Dưới đây là vài loại gia vị để bạn có thể bổ sung vào danh sách đi chợ lần tới này.

Nhưng nếu mình muốn thử gia vị mới thì sao?

Bắt đầu từng ít một. Khi nói đến một loại gia vị mới hoặc thức ăn mới, nếu bạn đi chợ và thấy đồ mới lạ, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ bạn mua về dùng thử. Chúng tôi rất khuyến khích việc khám phá trong ẩm thực!

Nhưng rất nhiều lần, mọi người sẽ mua món đồ size thường, thậm chí có thể là size lớn nhất có thể chỉ bởi vì bạn nghĩ rằng bạn sẽ thích món đồ đó hoặc mua nhiều thì được giảm giá; và cuối cùng chỉ dùng đúng một lần, vì bạn không thích mùi vị này.

Sau đó, nó sẽ ngồi trong tủ lạnh hoặc tủ bếp một tuần, hai tuần, thậm chí cả tháng không hề được động tới. Có khi bạn quên về món đồ này đến khi bạn mở tủ lạnh và phải nín thở, bịt mũi vì thực phẩm bị hư rồi và phải quăng nó vào thùng rác. Những lúc đấy bạn cảm thấy hối hận rằng bạn đã tốn tiền mua nó để cuối cùng không dùng hết và để quên trong tủ lạnh, chỉ để rồi lại ném nó vào thùng rác. Vậy bạn phải làm sao?

Khi bạn muốn thử một gia vị hay thực phẩm mới lạ, bạn cố gắng mua chỉ một ít thôi, và coi nó như một thử nghiệm. Một thử nghiệm để xem nếu bạn và gia đình sẽ thực sự thích món này hay không nhé. Và chẳng may nếu bạn không thích món này, bạn sẽ không cảm thấy hối tiệc nếu phải vứt đi, bởi vì bạn đã biết trước đây chỉ là một thử nghiệm. Nhưng nếu bạn thực sự thích mùi vị của món này, bạn có thể mua nhiều hơn khi lần tới đi chợ.

Bạn thường dùng những gia vị nào cho bữa cơm gia đình thêm ngon hơn?

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.

Nancy