Dòng sự kiện:

Tuyệt chiêu làm sữa chua dẻo tuyệt ngon, mát cho bé ngày hè

14:00 18/06/2016
Sữa chua là món ăn hấp dẫn quanh năm. Để thay đổi khẩu vị cho bé và cả nhà trong những ngày hè nóng bức, các mẹ hãy thử trổ tài với mữa chua dẻo (yaourt dẻo) xem sao.

Sữa chua dẻo là món ăn rất hấp dẫn trong những ngày hè nắng gắt. Cách làm món ăn này cũng khá đơn giản, mẹ hãy vào bếp thực hiện để chiêu đãi cả nhà trong những ngày oi nóng nhé.

cách làm sữa chua dẻo

 Nguyên liệu:

 - 500ml sữa tươi,

 - 5 – 8 thìa cà phê sữa đặc.

 - 1 hộp sữa chua.

 - 30gr sữa bột.

 - 20gr bột rau câu.

 Cách làm:

 - Hòa tan sữa tươi, sữa đặc, sữa bột. Trút hỗn hợp vào xoong, đặt lên bếp đun nóng, tắt bếp. Lưu ý là bạn chỉ đun nóng chứ không đun sôi nhé, vì một số dưỡng chất trong sữa sẽ biến mất đấy.

 - Ngâm nở mềm bột rau câu trong nước lạnh. (bản thân bột rau câu cũng sẽ làm cho sữa chua trở lên dẻo, quánh, nếu không dùng bột rau câu bạn có thể dùng gelatin để làm cho sữa chua trở lên dẻo).

 - Cho sữa chua, bột rau câu ngâm nở vào hỗn hợp sữa tươi, sữa đặc, sữa bột, khuấy đều.

 - Dùng muỗng múc hỗn hợp trên vào các hộp đựng sữa chua.

 - Xếp các hộp nhỏ vào máy làm sữa chua và đợi thành phẩm.

 - Nếu không có máy làm sữa chua, xếp các hộp nhỏ vào nồi cơm điện, trút vào nồi nước đã đun nóng già (lượng nước áng chừng ngập 1/2 hoặc 2/3 so với chiều cao của hộp đựng sữa chua). Mẹ chú ý không để nước sôi rớt vào hộp sữa nhé. Bạn bật nồi ở chế độ hâm nóng trong thời gian khoảng 8-10 tiếng.

Thành phẩm

 Sau khi ủ sữa xong, nhấc từng hộp sữa chua ra ngoài và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Để tầm 4-5 giờ đồng hồ sau đó là bạn có thể dùng được. Giờ chẳng cần ra ngoài hàng, bạn vẫn có những hộp sữa chua dẻo, mát lạnh, thơm ngon để chiêu đãu gia đình rối đấy! Sữa chua dẻo có thể thưởng thức cùng các loại sinh tố hoa quả hoặc ăn với dâu tây, táo, làm sữa chua mít… ngon tuyệt cú mèo luôn.

Theo GĐVN