Dòng sự kiện:

'Ước gì mình nấu giỏi như siêu đầu bếp'

15:00 14/01/2016
Với những nguyên tắc cho homecook (nấu ăn ở nhà) dưới đây, đảm bảo bạn sẽ trở thành một người nấu ăn giỏi như đầu bếp.

Bạn có nhớ lần trước bạn đi ăn ở nhà hàng bạn yêu thích nhất, sao mà món nào hôm đó cũng ngon thế chứ? Từ thời điểm bạn đưa miếng đầu tiên vào miệng đến miếng cuối cùng ngon phải mút cả đũa. Bạn có nhớ không? Sao mà cảm giác thật tuyệt! Chúng tôi có thể cứ tiếp tục nói về chủ đề này cả hàng giờ nữa, những sợ cả nhà sẽ ngủ gật mất. 

Bạn xem trên TV và Youtube, thấy các đầu bếp thi nhau nấu hết món này đến món nọ. Bạn thầm lặng ước ao một ngày nào đó bạn cũng có thể cắt nhanh như họ hoặc hất chảo siêu như họ. Mà bạn có nhớ lần bạn thử bắt chiếc hất chảo khi đang xào khống? Ok, chúng tôi sẽ không để ai phải xấu hổ đâu - đừng lo lắng, miễn là bạn không có ảnh liên quan đến đợt thí nghiệm đó trên Facebook!

Bạn mong muốn một ngày có thể nấu ăn ngon như đầu bếp, nhưng bạn cũng không muốn phải tốn hàng chục triệu đồng cho việc này hoặc bạn không có thời gian và không có khả năng để xin nghỉ làm một năm đê đi học nấu ăn chuyên nghiệp. Bạn chỉ muốn học những kỹ năng mới, vì chưa có ai thực sự dạy bạn cách sử dụng một con dao đúng cách hay dạy bạn tất cả về các điều kiện vệ sinh cần thiết khi chuẩn bị thức ăn. Bạn chỉ muốn học cách chuẩn bị bữa cơm gia đình 1 cách nhanh gọn nhất, và luôn có thể nấu những món ăn dinh dưỡng và ngon cho bạn và gia đình của bạn.

Tâm lý trong việc Nấu ăn

• Ban đầu khi mới học nấu ăn, đừng vội vã mà hãy dành thời gian, như thế bạn sẽ tìm hiểu các món ăn và kỹ năng một cách kỹ càng hơn.

• Khi bạn làm cơm đãi khách, hãy chọn những món ăn mà bạn quen thuộc và bạn cảm thấy thoải mái thực hiện món này, thay vì trổ tài món hoàn toàn mới, vì bạn sẽ bị nhiều áp lực khi chuẩn bị và nhỡ không đạt như mong muôn thì sẽ buồn lắm.

• Khi lần đầu tiên thử công thức mới, cố gắng làm theo đúng chỉ dẫn. Sau này bạn có thể thay đổi theo khẩu vị.

Khi Chế Biến Thức Ăn

• Đọc kỹ công thức từ đầu đến cuối trước khi bạn bắt đầu nấu. Hãy lấy ra tất cả các thành phần mà bạn sẽ cần.

• Trong khi chảo đang được hâm nóng trên bếp, bạn có thể lấy tất cả các thành phần ra và cắt sẵn tất cả nguyên liệu để sẵn sàng chuẩn bị lên bếp.

• Khu vực nấu ăn cần được gọn gang và sạch sẽ để luộn được sẵn sàng sử dụng cho việc chuẩn bị món ăn của bạn bất kể lúc nào.

• Để giúp bạn chuẩn bị nhanh hơn, khi cắt thái rau củ, thịt; ngoài con dao và cái thớt bạn nên có một cái bát hoặc cái túi nhỏ để tiện tay thả rác vào. Bạn sẽ không phải chạy đi chạy lại vòn quanh nhà mỗi lần cần vứt rác.

Trong thời gian nấu ăn

• Có một cái đĩa hoặc bát nhỏ sẵn sàng được sử dụng để bạn đặt cái muỗng và đũa lên, để khuấy món ăn của bạn.

• Lấy hộp gia vị của bạn ra để bạn có thể cho thêm hương vị cho món ăn thêm ngon.

Bắt Đầu với Dễ & Đơn Giản

Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với các món ăn dễ làm và đơn giản. Điều này sẽ cho phép bạn được thoải mái hơn khi thực tập. Hãy thử nghiệm với các thành phần khác nhau trong tủ lạnh và tủ bếp. Đây chính là cách các đầu bếp tạo ra những món ăn ngon. Càng ngày bạn sẽ là home cook với nhiều kinh nghiệm hơn. Bạn hiểu rằng có lúc nó không được như bạn mong đợi, nhưng đôi khi sự thử nghiệm đó khiến bạn thật ngạc nhiên.

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.

Nancy