Dòng sự kiện:

Uống 1000ml/ ngày nước ép rau bắp cải chữa khỏi bách bệnh

17:15 10/03/2016
Bắp cải là loại thực phẩm dễ kiếm, chứa nhiều chất dinh dưỡng và có thể chữa được bệnh.

 

 

 

Bắp cải có nhiều muối khoáng, nhất là canxi, photpho, kali, sắt. Lượng vitamin C trong bắp cải chỉ thua cà chua, nhiều gấp 4,5 lần so với cà rốt và 3,6 lần so với khoai tây, hành tây. Trong loại rau này, vitamin C kết hợp sẵn với vitamin P thành phức hợp PC. Vitamin C được vitamin P bảo vệ khỏi bị ôxy hóa nên có giá trị sinh học cao hơn thuốc vitamin C.

Bắp cải ngoài dùng để chế biến thành các món rau còn được sử dụng để lấy nước ép. Nước ép rau bắp cải được nhiều người ưa sử dụng vì những công dụng:

Xử lý vết loét: Nước ép bắp cải giúp điều trị loét cấp tính, làm dịu vết loét bằng cách thanh lọc hệ thống ruột, giải độc ruột và bảo vệ dạ dày.

Ngăn chặn ung thư: Chất sulforaphane trong bắp cải có tác dụng ngăn chặn các tế bào phát triển thành ung thư. Isocyanate có trong bắp cải giúp cơ thể giảm nguy cơ phát triển ung thư phổi, dạ dày, vú và đại tràng.

Ngăn chặn đục thủy tinh thể: Đục thủy tinh thể là nguyên nhân dẫn đến tầm nhìn giảm. Phẫu thuật không phải là cách duy nhất để thoát khỏi đục thủy tinh thể. Vì vậy, hãy ngừa bệnh bằng cách thường xuyên dùng nước ép bắp cải.

Chống rối loạn về da: Nước ép bắp cải có nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho da, xử lý các rối loạn da. Các vitamin C trong bắp cải hỗ trợ quá trình điều trị bệnh về da.

Tăng cường hệ thống miễn dịch: Các nghiên cứu đã chứng minh rằng người uống nước ép bắp cải thường xuyên thì cơ thể kháng bệnh tốt hơn. Nước bắp cải chứa một hợp chất gọi là histidine giúp điều trị dị ứng.

Tốt cho não: Nước ép bắp cải rất giàu vitamin K, anthocyanin tốt cho não, giúp não hoạt động tốt hơn, tăng cường sự tập trung. Nó cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Cách làm và liều lượng dùng nước ép bắp cải

Lấy lá bắp cải xanh bên ngoài, dóc đôi theo chiều cuống, rửa sạch để ráo nước, sau đó chần qua nước sôi.

Vớt ra để ráo, bỏ vào cối giã nhuyễn, lấy vải màn hoặc gạc lọc lấy nước cốt (chú ý không đổ thêm nước vào), bạn có thể dùng máy xay sinh tố để xay cũng được. Thông thường 1kg lá bắp cải có thể vắt được 500ml nước.

Mỗi ngày uống 1000ml nước bắp cải, chia làm nhiều lần có thể cho thêm đường hoặc muối theo sở thích của bạn để dễ uống hơn. Uống thay nước hàng ngày. Điều trị trong 2 tháng liên tục.

Nước ép bắp cải không gây biến chứng vì vậy bạn có thể kết hợp với các loại thuốc chữa viêm loét dạ dày khác.

Lưu ý: Người tạng hàn phải dùng bắp cải phối hợp với gừng tươi. Người táo bón, tiểu ít không ăn bắp cải sống hoặc dưa bắp cải muối mà phải nấu chín

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam