Dòng sự kiện:

Vì sao nên cho bé ăn trứng kèm rau?

21:37 27/01/2016
Chúng ta đều biết rằng trứng rất giàu protein và có rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên đưa trứng vào khẩu phần ăn, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

 

 

 

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Trứng có đầy đủ protein có thể cung cấp các axit amin thiết yếu, đó là cần thiết để xây dựng các mô, da và kích thích tố trong cơ thể.

Trẻ nhỏ tiêu hóa trứng dễ dàng hơn các loại thực phẩm giàu protein khác. Do đó, cơ thể cũng dễ hấp thụ hàm lượng protein trong trứng. Hơn nữa, protein này là khá cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ em. Nghiên cứu chỉ ra rằng trứng nên được cho vào khẩu phần ăn của các em nhỏ được khoảng 8-12 tháng tuổi.

Một khi mẹ cho trứng vào khẩu phần ăn của bé (đối với những bé không dị ứng với trứng), mẹ có thể yên tâm rằng mẹ đang cho bé ăn một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất.

Theo nghiên cứu mới nhất, giá trị dinh dưỡng của trứng cao hơn khi được trộn với rau.

Theo đó, khi cho bé ăn trứng, mẹ nên thêm một sự kết hợp với nhiều loại rau luộc (như bông cải xanh, cà rốt hay khoai tây) vào hỗn hợp trứng và sau đó nấu chín. Dưới đây là một số lợi ích của việc mẹ cho bé ăn rau kèm trứng:

Tốt cho mắt của bé


Trứng là một nguồn Zeaxanthin và Lutein tuyệt vời cực kỳ cần thiết cho đôi mắt của bé. Hơn nữa, khi bạn thêm rau vào trứng, bên cạnh những lợi ích của trứng, bé cũng nhận được giá trị dinh dưỡng của các loại rau, làm cho việc tiêu thụ trứng hiệu quả hơn. Đây là một trong vô số những lợi ích khi cho bé ăn rau kèm trứng.

Giúp phát triển trí não

Trứng chứa một phần Choline lành mạnh đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ của bé. Một quả trứng chứa khoảng 100 microgram Choline. Đây là một trong những lợi ích tốt nhất của việc cho bé ăn trứng cùng rau.

Tăng hấp thu carotenoid

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của món trứng rau là nó tăng cường sự hấp thu carotenoid. Hấp thu carotenoid tốt hơn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, bé sẽ có cuộc sống lành mạnh hơn.

Cung cấp vitamin thiết yếu cho bé

Trứng rất nhiều với Vitamin D giúp cho xương của bé khỏe mạnh hơn. Rau quả chứa vitamin A, E, C và K. Hơn nữa, sự kết hợp của trứng và rau giúp cung cấp tất cả các vitamin thiết yếu cần thiết cho sự tăng trưởng của bé.

Cung cấp Acid Folic


Nếu em bé của bạn thiếu axit folic, nó có thể gây ra các vấn đề liên quan đến mệt mỏi, thiếu máu và thần kinh. Sự hợp nhất của trứng và rau có thể cung cấp đầy đủ axit folic, rất quan trọng cho sức khỏe của bé.

Cung cấp Omega-3

Trứng chứa omega-3 giúp phát triển nhận thức cho bé. Đây là một chất béo lành mạnh còn giúp ngăn ngừa viêm khớp và các bệnh tim khi em bé lớn lên.

Như vậy, sau khi biết được những lợi ích của trứng và rau cho bé, bạn nên áp dụng sự kết hợp tuyệt vời này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bé.

Hãy bắt đầu thực hiện khi bé có thể dùng những thực phẩm dạng rắn và không có dấu hiệu dị ứng với bất kỳ loại thực phẩm nào.

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: 

[mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]