Dòng sự kiện:

Vì sao phụ nữ giảm béo bằng cách nhịn ăn thường thất bại?

Theo Phụ nữ Việt Nam
10:37 01/03/2017
Giảm béo là một mong muốn thường trực trong mỗi chị em có thân hình 'quá khổ', phụ nữ sau sinh. Vậy, đâu là nguyên nhân giảm béo thất bại ở phụ nữ?

Kỳ thực nguyên nhân rất đơn giản rất đơn giản. Theo nghiên cứu mới đây của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, có đến hơn 60% phụ nữ giảm béo chỉ vì muốn có diện mạo xinh đẹp, chỉ có 40% giảm béo vì sức khỏe. Trong quá trình giảm béo, có 60% phụ nữ áp dụng phương pháp giảm ăn và uống thuốc giảm béo, chỉ có 25% tập luyện cơ thể giảm béo và số còn lại là thực hiện bằng các phương pháp khác.

Vậy, giảm béo bằng nhịn ăn vì sao thất bại? Vấn đề là bạn kiên trì được bao lâu và kết quả như thế nào? Tuy nhiên, các nhà chuyên môn cho rằng, giảm ăn để giảm béo sẽ làm cho thể lực bạn suy giảm, sự vận động cơ thể cũng suy giảm. Nếu nhịn ăn trong thời gian dài sẽ làm cho các tế bào não suy thoái, gây rụng tóc, loãng xương và rối loạn kinh nguyệt, từ đó ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ.

Người giảm béo thường phạm sai lầm về lối sống, chế độ ăn uống và vận động.

Nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy, sự trao đổi chất trong cơ thể bạn tùy thuộc lượng thức ăn cung cấp hàng ngày. Cơ thể con người rất “thông minh”, giống như một chú gấu ngủ đông, cơ thể sẽ tự học cách điều tiết tăng, giảm nguồn dưỡng chất cần thiết. Chế độ ăn giảm béo bằng cách ăn chay và hoa quả sẽ làm cho cơ thể thiếu acid béo, thiếu acid amin, vitamin B12 cùng với các vitamin tan trong dầu mỡ. Khi cơ thể thiếu dinh dưỡng, làn da bạn sẽ bị khô, loãng xương, tóc rụng, phản ứng chậm chạp, các cơ chảy nhão, sự trao đổi chất giảm, từ đó làm tăng thêm tình trạng béo phì.

Như vậy, việc giảm béo bằng cách nhịn ăn của bạn sẽ khiến bạn già nhanh hơn. Chế độ ăn chay chủ yếu là rau, mỳ và những đồ ăn vặt chứa nhiều đường. Chất đường bột và đường tinh chế sẽ làm cho lượng đường huyết biến động, dinh dưỡng thiếu, từ đó gây cảm giác đói, kết quả là bạn càng ăn nhiều hơn.

Nên nhớ, mục đích chính của việc giảm béo không chỉ để giảm cân mà là giảm lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, đồng thời đảm bảo dinh dưỡng, tăng cường sự trao đổi chất và sức khỏe toàn diện. Đã đến lúc chúng ta phải coi béo phì là bệnh gây trở ngại đối với sự trao đổi chất trong cơ thể. Mặt khác, người béo thường phạm sai lầm trong lối sống, đặc biệt là chế độ ăn uống và vận động.

Nếu bạn không thay đổi những sai lầm trong ăn uống và vận động cơ thể thì việc giảm béo sẽ khó thành công. Một chế độ ăn uống toàn diện, lượng đường huyết ổn định khiến nhu cầu ăn của bạn được khống chế một cách điều độ và sự trao đổi chất diễn ra trong cơ thể được cân bằng tự nhiên. Vì thế, bạn sẽ có một cơ thể cân đối, nhanh nhẹn và trẻ trung như ý.

Nguồn: Gia đình Việt Nam