Dòng sự kiện:

Vitamin D có vai trò tích cực trong điều trị bệnh ung thư vú

14:32 17/06/2021
Suckhoedoisong.vn - Các kết quả mới ủng hộ luận điểm về mối liên quan tích cực giữa nồng độ vitamin D đủ trong máu và tiên lượng sống tốt hơn trong bệnh ung thư vú.

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư. Nhưng vai trò của vitamin D không dừng lại ở việc phòng ngừa mà còn bảo vệ người bệnh trong quá trình điều trị. Tác dụng của vitamin D đối với sự nhân lên của các tế bào ung thư đã được nhấn mạnh bởi các thử nghiệm trước đó. Vitamin D thực sự sẽ phát huy tác dụng trong việc điều chỉnh sự phát triển và biệt hóa của các tế bào khối u.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu và Điều trị Ung thư ở Buffalo (Hoa Kỳ) cho biết, những phụ nữ bị ung thư vú có tiên lượng tốt hơn nếu họ có đủ vitamin D trong máu. Kết quả sơ bộ của họ đã được trình bày tại một hội nghị của Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Mỹ.

vitamin D

Vitamin D có vai trò trong điều trị ung thư vú.

Các nhà khoa học đã theo dõi gần 4.000 bệnh nhân trong 10 năm. Họ đã tăng nồng độ vitamin D huyết thanh vào thời điểm chẩn đoán và sau đó đều đặn trong những năm sau đó. Kết quả cho thấy những phụ nữ duy trì đủ lượng vitamin D giảm 22% nguy cơ tử vong do ung thư (và thậm chí 27% do mọi nguyên nhân). Mối liên quan giữa mức vitamin D và nguy cơ tử vong thấp hơn trong vòng 10 năm, đặc biệt ở phụ nữ mảnh mai, cũng như ở những người bị ung thư vú giai đoạn cuối.

Giáo sư Christine Ambrosone, một trong những tác giả của thử nghiệm này kết luận: “Những kết quả này hỗ trợ việc sử dụng bổ sung vitamin D hàng ngày để duy trì mức đủ sau khi chẩn đoán ung thư vú, đặc biệt là ở những bệnh nhân được chẩn đoán ở giai đoạn nặng của bệnh”.

Hương Thảo

(Femme Actuelle tháng 06/2021  )

Link nguồn: https://suckhoedoisong.vn/vitamin-d-co-vai-tro-trong-dieu-tri-benh-ung-thu-vu-n195189.html


TAG