Dòng sự kiện:

Xanh giòn, ngon hấp dẫn với rau muống xào chao lạ miệng

21:27 01/10/2016
Nếu như món rau muống xào tỏi đã trở nên quá quen thuộc với bạn, vậy thì hôm nay chúng ta cùng đến với món rau muống xào chao nhé. Với một tên gọi đặc biệt, liệu món ăn này có chinh phục vị giác của bạn không? Hãy cùng mình dành xíu thời gian và tìm hiểu nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món rau muống xào chao

1 mớ rau muống

2-3 viên chao

1 củ tỏi

1 tô nước đá lạnh có thêm vài viên đá

Gia vị: hạt nêm, bột canh/muối, dần ăn, đường

Cách làm rau muống xào chao ngon dành cho bạn đây:

Bước 1: Thao tác đầu tiên khá dễ thôi:

- Rau muống bạn đem nhặt và rửa sạch, vớt ra để ráo.

rau muống xào chao

- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

rau muống xào chao 3

- Chao trắng cho ra bát, thêm vào ½ thìa café đường và tán nhuyễn.

rau muống xào chao 2

Bước 2: Bắc 1 nồi nước lên bếp, đun sôi rồi cho rau muống vào chần sơ qua. Vớt rau muống ra tô nước đá lạnh chừng 10 phút rồi vớt ra để ráo.

rau muống xào chao 4

Bước 3: Bắc chảo lên bếp,làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến là rau muống vào xào đều. Để rau muống giữ được màu xanh giòn, mướt, khi xào bạn nên để lửa to nhé.

 rau muống xào chao 5

Bước 4: Sau khi cho rau muống vào và đảo chừng vài ba lượt, bạn thêm chao vào đảo cùng. Nêm vào 1 thìa café hạt nêm cùng một chút bột canh/muối. Vì chao vốn đã mặn sẵn nên bạn chỉ cần nêm thêm 1 chút vị mặn (nếu cần) nữa thôi nhé.

Đảo đều để rau muống thấm đều gia vị. Khi rau muống chín, bạn cho rau ra đĩa và tắt bếp.

rau muống xào chao 6

Vậy là chỉ với thời gian chừng 20 phút thôi, bạn đã có một món rau muống xào xanh thật xanh, ngon thật ngon góp mặt bên bữa ăn gia đình. Vị giòn giòn của rau muống kết hợp với béo ngậy của chao, chỉ tưởng tượng thôi cũng thấy thích thú lẳm rồi. Tận dụng những ngày cuối Thu mát mẻ, bạn hãy thử vào bếp và thực hiện món ăn này xem sao, hứa hẹn thì đây sẽ là món đổi vị rất tuyệt đấy.

rau muống xào chao 7

Đến đây hẳn bạn sẽ có một chút băn khoăn là tại sao sau khi chần sơ rau muống mình lại cho rau vào tô nước đá lạnh? Điều này có thực sự cần thiết?

Như bạn đã biết, rau sau khi được chần sơ qua sẽ giúp rút ngắn thời gian xào. Tuy nhiên, nếu bạn vớt rau ngay ra đĩa, rau ăn sẽ rất dai. Do vậy, bạn cần thả rau vào tô nước lạnh để tránh rau chín tiếp và giữ được độ giòn, điều đặc biệt là rau sẽ không bị thâm đen. Và đó cũng chính là lý do mà khi bạn vào trong nhà hàng thường thấy rau xào của họ rất xanh, ngon và mát nhãn đến vậy.

Ngoài ra, bạn có thể tham khả thêm một số món ngon khác, chẳng hạn như món thịt gà xào súp lơ kiểu mới nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng với món rau muống xào chao mà mình giới thiệu hôm nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam