Dòng sự kiện:

Xúc động hình ảnh cha nghèo âu yếm con khuyết tật

17:56 25/09/2015
Nụ hôn của người con khuyết tật và người cha nghèo giữa lòng thành phố Hà Nội hối hả đã khiến không ít người phải cay sống mũi vì xúc động…

Tin liên quan

Mới đây, một bức ảnh do chủ nhân của tài khoản Facebook Phạm Tuấn Anh chụp lại lúc đang ngồi ở quán nước ven hồ Thiền Quang (Hà Nội) được đăng tải đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người với những xúc cảm nghẹn ngào.

Đó là hình ảnh ghi lại khoảnh khắc của cậu con trai 12 tuổi nhưng lọt thỏm trong chiếc áo sơ mi thùng thình đang rướn lên hôn cha trong lúc ăn kem ở ghế đá, giữa dòng người vẫn đang nhộp nhịp qua lại phía sau lưng. Và người cha đáp lại hành động của người con trai khuyết tật của mình bằng nụ cười ấm áp, tràn đầy hạnh phúc... Từng điều nhỏ nhặt ấy có phải đã đủ khiến bạn cay nồng sống mũi? Bức hình quá đỗi xúc động đã khiến biết bao người nhận ra cuộc sống này còn nhiều lắm những tình yêu thương…

Khoảnh khắc yêu thương bình dị của 2 cha con khiến không ít người phải cay sống mũi.

Bức hình được đăng lên kèm theo những dòng chia sẻ khá xúc động, trong đó có đoạn: "Ông bố lững thững dắt con đi với đôi dép tổ ong ngả màu vàng, trên tay cầm que kem vừa bóc. Còn em thì như đang bơi trong chiếc áo rộng tới 3-4 lần so với cơ thể bé nhỏ của mình, chiếc đầu thì loắt choắt tí xíu nổi bật... ăn xong 2 bố con lại lững thững dắt nhau đi tìm xe bus. Hỏi ra thì mới biết đó là kì nghỉ hè mà bố dành cho em!"

Phía dưới comment, có một bạn đã nhận ra cậu bé trong ảnh và bình luận thêm rằng: "Mình đi xe bus gặp 2 bố con này nhiều lần rồi, hỏi chuyện thì tầm 1-2 tháng phải đưa em bé lên Hà Nội khám, em bé 12 tuổi mà bé tẹo như vậy, còn không biết nói và rất hay sợ người lạ".


Nhiều người lặng người trước khoảnh khắc ngọt ngào của tình cha con.

Được biết những bức ảnh này đã được chụp từ tháng 6 vừa qua, thế nhưng bây giờ tác giả tấm hình mới đăng lên diễn đàn để cùng chia sẻ cho mọi người cùng biết. Bức hình này đã thu hút khá nhiều bình luận của mọi người dù mới được đăng lên chưa được bao lâu. Đa phần mọi người đều cảm thấy rất xúc động trước khoảnh khắc vô cùng ý nghĩa và nhân văn đó của hai cha con.

Nghẹn lòng trước khoảnh khắc yêu thương của hai cha con.

Có những thứ nhỏ nhặt, bình thường với vài người, thế nhưng với nhiều người khác lại là cả một trời bình yên, hạnh phúc. Với đứa bé, kì nghỉ hè có cha và kem là đã rất vui vẻ, đủ đầy. Với người cha, nụ hôn và tiếng cười của con trai là cả 1 kho báu vô giá. Rõ ràng, khoảnh khắc hạnh phúc bình dị của hai cha con đã gióng lên hồi chuông thức tỉnh những ai đang mải mê với phù phiếm, bộn bề cuộc sống mà quên mất rằng gia đình mới là điểm tựa vững chắc, là nơi ta cần phải luôn ghi nhớ và trân trọng, yêu thương.

Một tấm hình tưởng đỗi bình thường, một câu chuyện tưởng như không có gì đặc biệt nhưng đôi khi lại khiến bạn lặng người, thấy tim mình ấm lại, thấy yêu thương cuộc sống nhiều hơn. Bởi giữa nhịp sống hối hả, bộn bề lo toan, khi con người ta quên đi sự hiện hữu của cái gọi là tình yêu, tình thương nhưng đâu đó vẫn có những khoảnh khắc, hình ảnh đẹp giữa dòng người tấp nập, đủ sức kéo người ta dừng lại, lắng lòng mình và cảm nhận...

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]Skoi4kBPC4[/mecloud]