Dòng sự kiện:

'Ý tưởng mẹ chồng gặp người phán xử xuất phát từ khán giả'

Theo Ione/Vnexpress
11:10 18/06/2017
Đạo diễn cho biết ý tưởng phim ngắn kết hợp 'Người phán xử' và 'Sống chung với mẹ chồng' đến tử chính bình luận của người xem.

Người phán xử và Sống chung với mẹ chồng đang là 2 bộ phim truyền hình Việt hot nhất thời gian gần đây. Không ngạc nhiên khi bộ phim ngắn Người phán xử "xử" mẹ chồng lại nhanh chóng gây bão mạng xã hội.

Đây là lần đầu tiên nhà đài chiều khán giả với một bộ phim kết hợp, các diễn viên tham gia dù chỉ "cho vui" nhưng vẫn diễn xuất cực nghiêm túc, "có tâm". Phim ngắn kết hợp khiến người xem thích thú vì giả thiết "Vũ trụ Điện ảnh VTV".

Lên ý tưởng, viết kịch bản cho đoạn phim ngắn hài hước này là đạo diễn Đỗ Thanh Hải và Khải Anh. Trao đổi với iOne, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết ý tưởng phim đến từ chính những bình luận của khán giả.

"Ý tưởng của chúng tôi khá đơn giản, đó là mang đến cho khán giả, những người mà từ trước đến giờ vẫn yêu thích cả 2 bộ phim, một sản phẩm đến từ chính sự tưởng tượng của họ. Nhiều người xem đã bình luận rằng nếu bà mẹ chồng gặp Người phán xử thì sẽ thế nào, và chúng tôi giúp họ trả lời.

Vì muốn làm một sản phẩm dành cho cư dân mạng nên chúng tôi có tham khảo, sử dụng những ngôn ngữ đang phổ biến với các bạn trẻ", đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ.

Đoạn phim ngắn kết hợp là minh chứng cho sự quan tâm, lắng nghe khán giả của những người làm phim. Từ đây, người hâm mộ hoàn hoàn có thể hy vọng được thưởng thức những sản phẩm thú vị, "chất" hơn trong tương lai.

Tuy cho rằng khả năng xây dựng "Vũ trụ Điện ảnh VTV" là rất khó nhưng đạo diễn Đỗ Thanh Hải khẳng định các clip kết hợp thú vị hoàn toàn có thể trở thành "truyền thống" hài hước của những bộ phim hot. "Chỉ cần khán giả yêu thích thì chúng tôi luôn sẵn sàng", đạo diễn Người phán xử cho biết.

Ảnh chế Người phán xử và Sống chung với mẹ chồng.

Khi được hỏi về trào lưu chế ảnh phim Người phán xử đang được các "thánh chế" tích cực lăng xê, đạo diễn Thanh Hải bày tỏ sự thích thú.

"Thỉnh thoảng tôi cũng xem các sản phẩm chế của các bạn. Khán giả bây giờ, đặc biệt là khán giả trẻ, họ không chỉ xem rồi để đấy, họ bàn luận rồi thể hiện sự sáng tạo của mình. Đôi khi chính những sáng tạo đó là gợi ý ngược trở lại cho nhà làm phim hoặc giúp nhà làm phim biết khán giả đang thích cái gì, ghét cái gì."

Nguồn: Gia đình Việt Nam