Dòng sự kiện:

10 dấu hiệu cho thấy bạn có thể mắc u não

22:39 02/02/2016
Cũng giống như đột quỵ hoặc nhiễm trùng trong não, u não không có triệu chứng cụ thể.

 

 

 

Theo Sudhir Kumar, chuyên viên tư vấn cao cấp về thần kinh học, Viện Khoa học thần kinh, Hyderabad cho biết, ngay từ khi gặp những triệu chứng như đau đầu đến co giật, bạn cần phải chú ý để có thể tìm kiếm sự giúp đỡ kịp thời.

Dưới đây là 10 dấu hiệu của việc bạn có nguy cơ bị u não:

Nhức đầu: Mặc dù nhức đầu là một triệu chứng phổ biến, thường xuyên, nghiêm trọng trong buổi sáng hoặc mức độ nghiêm trọng tăng theo thời gian nhưng nó có thể cho thấy bạn đang có một khối u não. Vì vậy, tốt hơn là hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được nguyên nhân của tình trạng này.

Buồn nôn: Buồn nôn là một triệu chứng phổ biến của khó tiêu hay lo lắng nhưng nó cũng có thể là một dấu hiệu của khối u não. Nếu bạn đang bị đau đầu hoặc sức khỏe yếu cùng với buồn nôn, hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám.

Nôn: Nếu bạn bị buồn nôn hoặc ói mửa vào buổi sáng (trừ khi bạn đang mang thai), hãy cẩn thận. Đặc biệt là khi triệu chứng này đi kèm với sức khỏe yếu hoặc mất cảm giác.

Nghe khó khăn: Trong một số trường hợp, khó khăn trong việc nghe cũng được xem là một dấu hiệu của u não. Vì vậy, nếu bạn không biết chính xác nguyên nhân của điều này hãy tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức.

Thị lực kém: Một số người từng bị u não cho rằng nhìn mờ, thị lực kém có thể là dấu hiệu của việc bạn đang có một khối u trong não do thiếu sự phối hợp thần kinh.

Nói khó: Bạn cũng có thể gặp khó khăn trong nói hoặc nói lắp. Điều này xảy ra khi khối u nằm ở mặt sau của não.

Cánh tay và chân yếu: Tùy theo vị trí của khối u trong não, bạn có thể cảm thấy yếu ở tay hoặc chân. Nếu khối u ảnh hưởng đến phần bên phải của não, nó có thể dẫn đến sự yếu kém trong cánh tay trái và chân. Ngược lại, nếu khối u ảnh hưởng đến phần bên trái của não, nó có thể dẫn đến sự yếu kém trong cánh tay phải.

Lẫn lộn: Những người bị khối u não có thể biểu hiện rối loạn, đặc biệt là trong giai đoạn cuối của tình trạng này. Họ có thể khó hiểu về một âm thanh, danh lam thắng cảnh và những gì người khác đang cố gắng để nói. Từ đó làm cho họ lo lắng, buồn bã hay hung hăng.

Đi lại mất cân bằng: Một khối u ở mặt sau của não dẫn đến sự mất cân bằng và khó khăn trong khi đi bộ.

Co giật: Co giật là một dấu hiệu phổ biến của khối u trong não. Co giật chủ yếu xay ra trong trường hợp của các khối u ảnh hưởng đến một phần của vỏ não, phần ngoài cùng của các mô não. Bác sĩ có thể đề nghị quét MRI (chụp cộng hưởng từ) để biết chính xác nguyên nhân của cơn co giật.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam