Dòng sự kiện:

10 giải pháp tuyệt vời cho những ai gặp vẫn đề về ngáy

02:00 19/07/2016
Tình yêu có thể chiến thắng tất cả, phá vỡ các rào cản, khoảng cách thậm chí là thay đổi cuộc sống trừ ngáy. Ngủ ngáy chính là một trong 3 nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến việc ly hôn ở Mỹ và Anh. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật để chấm dứt việc ngáy giúp bạn và người chung giường có một giâc ngủ ngon hơn.

1. Nằm úp

Khi nằm ngửa các bộ phận như lưỡi và vòm miệng sẽ đẩy về phía cổ họng làm cản trở hơi thở và gây ra những âm thanh như ngáy. Nếu nằm úp họng của sẽ mở và ngáy sẽ dừng lại.

10 giải pháp tuyệt vời cho những ai gặp vẫn đề về ngáy

2. Giảm cân

Nếu bạn đang thừa cân, phổi và cổ sẽ chặn lượng không khí gây ra ngáy. Ở đây ngáy chỉ là một vấn đề nhỏ bởi vì béo phì còn làm tăng nguy cơ bị ngưng thở khi ngủ.

10 giải pháp tuyệt vời cho những ai gặp vẫn đề về ngáy

3. Làm thoáng mũi trước khi đi ngủ

Thở bằng miệng thường gây ra ngáy, vì vậy tốt hơn hết là nên thở bằng mũi. Một lời khuyên cho bạn là nên làm sạch mũi, sử dụng một số thuốc xịt mũi trước khi đi ngủ. Một lợi ích của làm thoáng mũi đó là giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

4. Chữa nghẹt mũi

Nếu bạn hoặc bạn chung giường ngáy vì nghẹt mũi, bạn có thể thử sử dụng các phương pháp để mở hơi thở bằng mũi nó sẽ giúp giảm bớt và thậm chí loại bỏ chứng ngáy.

5. Chữa viêm mũi và bất kỳ vấn đề về mũi khác

Nếu các cách chữa ngáy ngủ thông thường không làm bạn giảm ngáy thì nên tìm đến bác sĩ. Viêm xoang mãn tính, u nang và các vấn đề khác có thể là lý do tại sao bạn ngáy, hãy để bác sĩ là người xử lý những vấn đề đó.  

10 giải pháp tuyệt vời cho những ai gặp vẫn đề về ngáy

6. Bịt tai lại

Nếu bạn chung giường không đồng ý với sự can thiệp của y tế, có một lựa chọn khác là bịt hai hai lại để giúp bạn ngủ. Không nhất thiết để sử dụng phương pháp này mỗi ngày nhưng ít nhất bạn cũng nên để cho đôi tai của bạn được nghỉ ngơi.

7. Biện pháp tự nhiên

Có một số bài thuốc đến từ tự nhiên, chẳng hạn như cây tầm ma có thể giúp chữa bệnh ngáy ngủ. Lấy một ít lá cây tầm ma khô cho khoảng hai chén nước sôi trong 10-15 phút, và uống trước khi đi ngủ. Súc miệng bằng trà bạc hà trước khi đi ngủ giúp bạn chống dị ứng với nước cây tầm ma này.

10 giải pháp tuyệt vời cho những ai gặp vẫn đề về ngáy

8. Giữ nhà cửa sạch sẽ

Dị ứng là một trong những nguyên nhân chính của  triệu chứng ngáy, vì vậy rất quan trọng để làm sạch ngôi nhà bạn thường xuyên, đặc biệt là phòng ngủ. Nên để ý hút bụi rèm cửa, các tấm  thảm và các góc nhà.

9. Xem xét chế độ ăn uống

Có thể rất khó tin nhưng điều này có ảnh hưởng rất nhiều với tiếng ngáy. Tránh ăn nhiều và uống rượu trước khi đi ngủ. Rượu làm giãn các cơ ở cổ họng làm tăng khả năng ngáy.

10 giải pháp tuyệt vời cho những ai gặp vẫn đề về ngáy

10. Chuyển sang một phòng ngủ tách biệt

Ngủ trong phòng ngủ riêng có vẻ hơi cực đoan, nhưng đây là phương pháp cuối cùng cho cả hai bạn để có được giấc ngủ ngon. Hoặc một lựa chọn khác đó là một người nằm đầu giường một người nằm cuối giường. Tuy nhiên có một vài trường hợp rằng bạn sẽ quen với tiếng ngáy và ngáy không còn ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn nữa.

Trọng Nguyễn (theo brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam