Dòng sự kiện:

10 loại thực phẩm giúp trắng da tự nhiên

20:57 07/09/2015
Sở hữu một làn da trắng là điều mong ước của hầu hết chị em phụ nữ. Có một cách làm trắng da an toàn mà không cần dùng tới những hóa chất độc hại đó là thực phẩm.

 

 

 

Những thực phẩm được chúng tôi gọi tên dưới đây không những tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng làm trắng da. Đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu nghiệm sau khi dùng chúng.

1. Dưa chuột


Theo các nghiên cứu khoa học, dưa leo rất giàu potassium, caroten, vitamin C, B1, B2, carbonhydrate, protein, sắt và các thành phần dưỡng chất khác tốt cho làn da của bạn. Sử dụng dưa leo thường xuyên là một cách làm da trắng dần một cách tự nhiên được rất nhiều mỹ nhân xứ kim chi ưa chuộng.

Bạn có thể vừa ăn dưa chuột vừa dùng dưa chuột để đắp mặt nạ. Tất cả đều có thể làm trắng da.

2. Socola đen

Loại socola này chứa nhiều các hợp chất chống oxy hóa mạnh như Polyphenol, flavanol và catechin, bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa nếp nhăn, đồng thời làm sáng da từ bên trong.

3. Cà chua

Với hàm lượng chính là vitamin C – chất làm trắng tự nhiên, cà chua là một trong những “thần dược” giảm sự hình thành sắc tố melanin, giúp làn da trắng lên mỗi ngày và mờ dần đi những vết nám sạm. Nhớ bổ sung thêm cà chua vào thành phần bữa ăn hàng ngày ngay nhé.

4. Lòng trắng trứng

Đối với làn da nhờn, tối màu và lỗ chân lông to, mặt nạ lòng trắng trứng chính là gợi ý hoàn hảo số 1. Không những thế, hãy bổ sung cả lòng trắng trứng qua đường tiêu hóa để đạt hiệu quả cao nhất nhé.

5. Cà rốt


Trong cà rốt chứa rất nhiều vitamin A đem đến làn da trắng hồng rạng rỡ đầy sức sống. Ăn cà rốt vừa giúp bạn dưỡng da từ bên trong hiệu quả, vừa khiến đôi mắt sáng hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể thoa chút nước ép cà rốt lên da sau khi rửa mặt buổi sáng để loại bỏ dần tàn nhang và sắc tố đen hiệu quả.

6. Nước tinh khiết

Giúp đào thải các độc tố trong cơ thể, uống đủ nước ít nhất 2l mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da căng mịn, sạch mụn và tràn đầy sức sống.

7. Bí đỏ

Vitamin A, C, E, Kali, Beta carotene, chất chống oxy hóa trong bí đỏ có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn, trẻ hóa các tế bào, mang đến cho phái đẹp làn da trắng hồng căng mịn và độ đàn hồi cao.

8. Dâu tây

Axit xitric trong dâu tây có khả năng làm mờ các vết tàn nhang, nám, làm sáng da và tăng cường khả năng chống chọi với thời gian cho làn da luôn trẻ trung, tràn đầy sức sống. Đây cũng là một món đồ ăn cực thơm ngon khiến nhiều cô nàng yêu thích.

9. Cá hồi

Không chỉ tốt cho cơ thể, cá hồi cũng chứa nhiều axit omega-3 và kẽm, nuôi dưỡng các tế bào da, đồng thời ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do.

10. Trà xanh


Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol và catechin, giúp ngăn chặn các gốc tự do, cho làn da khỏe mạnh, mịn màng và chống lão hóa sớm.

Lưu ý:

Cần sử dụng những thực phẩm làm trắng da từ bên trong với liều lượng dinh dưỡng vừa đủ để phát huy tác dụng.

Bên cạnh đó, những thực phẩm này chỉ hỗ trợ việc làm trắng da phần nào. Bạn cần có sự kết hợp cả trong và ngoài để bảo vệ làn da và sức khỏe của bản thân.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]hqFq2gMaIc[/mecloud]