Dòng sự kiện:

10 sai lầm nghiêm trọng mọi người hay làm với lỗ tai của mình

15:00 09/01/2016
Bạn nghĩ rằng có sử dụng một tăm bông hoặc một cái kẹp tóc để làm sạch lỗ tai và việc làm này không gây tổn hại cho đôi tai của bạn?

Tin liên quan

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Tiến sĩ Bachi T Hathiram, giáo sư và là người đứng đầu bộ phận của tai mũi họng, đầu & phẫu thuật cổ, tại Bệnh viện Nair và chuyên viên tư vấn tại bệnh viện tai mũi họng Sir HN Reliance Foundation, nói với chúng ta về 10 sai lầm mọi người vẫn hay làm với lỗ tai của mình.

Dùng tăm bông để ngoái tai

Rất nhiều người dùng tăm bông để làm sạch tai. Tuy nhiên, để bảo vệ đôi tai bạn tuyệt đối không nên làm thế.

Theo một nghiên cứu, hầu hết các vết thương ở sọ tai là do tăm bông gây ra và cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng tai.

Dùng bông gòn nhỏ để ngoáy tai


Theo tiến sĩ Hathiram nói: "Hầu hết mọi người nghĩ rằng dùng bông gòn nhỏ để làm sạch phần sâu bên trong tai là an toàn. Tuy nhiên, việc làm này dễ dẫn đến rất nhiều bệnh về tai”.

Dùng kẹp tóc ngoáy tai

Có người sử dụng kẹp tóc để làm sạch tai. Tuy nhiên, vật dụng này rất sắc và có thể ảnh hưởng đến da của ống tai hoặc màng nhĩ nếu đẩy vào thật sâu. Nó có thể dẫn đến việc mất thính giác và bạn cần phải phẫu thuật để “cứu vãn” màng nhĩ.

Dùng thuốc nhỏ tai nếu chưa được bác sĩ cho phép

Hãy nhớ, tuyệt đối không bao giờ được nhỏ nước gì vào tai mà mà chưa được sự đồng ý của bác sĩ.

Sử dụng thuốc nhỏ tai mà không cần toa thuốc là một sai lầm và thậm chí có thể dẫn đến điếc.

Nhét dị vật nào vào tai

Có thể là do bất cẩn, đặc biệt là với trẻ em. Hạt hoặc các tế bào nút có thể đi vào sâu ống tai và sẽ cần một tiểu phẫu thuật để lấy nó ra.

Các chất hóa học từ các tế bào nút nếu rò rỉ ra ngoài có thể gây hại rất lớn cho tai.

Dùng thuốc xịt tóc


Nếu bạn là một người thích sử dụng thuốc xịt tóc hoặc là vì công việc, hãy chắc chắn rằng bảo vệ hoặc bịt tai lại để ngăn chặn thuốc xịt vào đôi tai của bạn. Lượng hoá chất trong keo xịt tóc có thể dẫn đến nhiễm trùng tai.

Thoa dầu nóng, lạnh hoặc hydrogen peroxide vào tai

Đổ dầu ấm hoặc nóng vào bên trong tai để lấy ráy tai sẽ gây ra tình trạng mất thính giác.

Chọc bút chì hoặc bút vào tai

Đưa bút chì hoặc bút của bạn bên trong tai của bạn là một thói quen phổ biến ở một số người nhưng chắc chắn không phải là một thói quen tốt. Nó có thể ảnh hưởng đến da của ống tai, nặng hơn là nhiễm trùng.

Chọc tăm xỉa răng vào tai


Tăm xỉa răng rất sắc và có thể gây ra chấn thương cho làn da mỏng manh của ống tai hoặc thậm chí màng nhĩ, mất khả năng nghe. Từ đó bạn có thể phải cần tới một cuộc phẫu thuật chữa trị màng nhĩ.

Dùng tay ngoáy tai

Đừng cố gắng làm sạch tai bằng ngón tay của bạn. Nếu bạn có móng tay dài, cố gắng kiềm chế không đưa ngón tay vào trong tai. Nó có thể làm tổn hại đến ống tai và gây đau hoặc nhiễm trùng.

 Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot:  [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]