Dòng sự kiện:

10 thí nghiệm kì quặc nhưng tuyệt vời bạn nên thử cùng con

02:00 09/08/2015
Bé yêu của bạn liệu có phải là người nối tiếp Isaac Newton? Hãy giúp con được giải trí với các hoạt động thú vị dưới đây.
Khi nghĩ về kỳ nghỉ hè, đó thường là những chuyến du lịch biển, kem mát lạnh hay những chuyến dã ngoại, picnic trong công viên... Nhưng thực tế thường không được như mong ước. Không có gì ngạc nhiên khi ngân sách của bố mẹ trở nên nóng hơn bao giờ hết, chưa kể đến những cơn mưa mùa hè luôn “rình rập” bất ngờ mọi lúc mọi nơi.

Thay vì những kế hoạch tiêu tốn tiền bạc mà thậm chí vẫn có thể khiến lũ trẻ phàn nàn vì buồn chán. Hãy cùng con bạn thử làm 10 thí nghiệm đơn giản nhưng không kém phần thú vị tại nhà trong hè này.

Ai nói rằng việc học không có gì thú vị?

Viên nhựa dẻo

Với thí nghiệm này, trí tưởng tượng là vô tận và kết quả có thể là bất cứ thứ gì, từ những chất nhờn giống như của người ngoài hành tinh hay nham thạch. Bởi vậy, yếu tố bất ngờ và hồi hộp luôn tồn tại không chỉ trong giai đoạn làm mà cả khi chơi.

Thật dễ dàng để thực hiện hoạt động này đơn giản bằng cách sử dụng keo PVA trộn cùng với màu thực phẩm và dung dịch borax để khiến viên bóng kết dính lại. Bạn sẽ chỉ mất 5 phút để thực hiện thí nghiệm này thôi.

Giấy cầu vồng

Nếu bạn quá bận rộn cho công việc dọn dẹp thì đừng lo lắng, bởi với hoạt động này bạn hoàn toàn có thể giám sát từ xa.

Tất cả những gì bạn cần là nước, sơn móng tay (hãy tránh xa loại có chứa O.P.I) và giấy đen để tạo nên một bức tranh hoa văn nhiều màu sắc cho ngôi nhà của bạn (có thể là trên cánh tủ lạnh chẳng hạn).

Kẹo dẻo hoa quả

Con bạn chắc hẳn sẽ rất thích thú với những viên kẹo mềm ngọt ngào này. Chỉ với nước ép trái cây, gelatin và mật ong, bạn cùng lũ trẻ đã có thể tạo nên những hương vị yêu thích tuyệt vời.

Sự bùng nổ của những chai nước ngọt

Một thí nghiệm về sự kết hợp giữa mentos và coca. Tuy nhiên trò chơi này chỉ nên thực hiện nếu con bạn đã đủ lớn và đeo kính bảo vệ mắt.

Bạn chỉ cần thả 6 viên mentos vào một chai coca lùi lại phía sau chứng kiến chai coca “bùng nổ”. Bạn có thể sử dụng nhiều loại nước ngọt khác nhau để xem loại nào sẽ mang lại sự bùng nổ lớn nhất.

Quả trứng cao su

Một quả trứng thực sự có thể nảy lên khi bạn thả nó xuống? Không, chúng tôi không hề nói đùa. Đây thực sự là một thí nghiệm đáng thử, để chỉ cho con bạn thấy khoa học thực sự có thể làm được những điều thú vị.

Ngâm trứng vào cốc giấm rượu vang trắng. Sau hai giờ đồng hồ, hãy lấy quả trứng ra và xem lớp vỏ bên ngoài đã biến mất, chỉ còn lại một “quả bóng” đàn hồi.

Núi lửa trái chanh

Một trong những điều tuyệt vời nhất của thí nghiệm này đó là bạn chẳng cần phải ra khỏi nhà để mua nguyên vật liệu. Không chỉ giúp gia đình bạn có những giây phút vui vẻ, nó còn giúp cho căn bếp của bạn có mùi chanh thơm mát, thật tuyệt phải không?

Bằng cách dùng 1 quả chanh, màu thực phẩm, bột baking soda và nước, bạn có thể tạo nên một núi lửa phun trào cho riêng mình, thêm vào đó, bạn còn có thể hướng dẫn cho con mình về các phản ứng hóa học.

Đèn dung nham tự chế

Bằng cách sử dụng một vài vật dụng trong gia đình, bạn có thể khiến cho phòng ngủ của con mình trở nên thật phong cách với sự hỗ trợ từ khoa học.

Thí nghiệm sử dụng một số dụng cụ và sẽ giữ cho những đứa trẻ im lặng trong khi chúng ngắm nhìn những hợp chất chuyển động trong bình (điều này sẽ mang đến cho bạn những phút giây yên tĩnh hiếm hoi).

Keo vũ trụ - Sun catcher

Với thí nghiệm này, bạn không chỉ được thư giãn với việc làm Sun catcher mà còn có thể thu được thành quả là những phụ kiện cho bạn và lũ trẻ. Chỉ cần sử dụng PVA, màu thực phẩm, một chiếc tăm bông và một chiếc nắp kính để tạo hiệu ứng màu cho chiếc catcher của bạn.

Đây là một trong những thí nghiệm đơn giản nhất bởi bạn không cần chuẩn bị nhiều nguyên vật liệu và cũng chỉ cần chưa đến 10 phút để thực hiện tất cả.

Pháo hoa trong lọ

Ngoại trừ việc không có những tiếng nổ lớn, đây sẽ là màn “pháo hoa” tuyệt vời giành cho con bạn, tất cả chỉ trong một bình nước.

Thí nghiệm trong bình này mất chưa đến 5 phút để chuẩn bị và thực hiện, nhưng sẽ mang đến sự ngạc nhiên cho những đứa trẻ. Tất cả những gì bạn cần là dầu thực vật, màu thực phẩm và một chiếc bình chứa đầy nước. Nhỏ những giọt nước màu và dầu thực vật vào bình nước, bạn đã có một màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc. Còn gì có thể dễ dàng hơn thế?

Tên lửa từ hộp phim

Hãy chuẩn bị cất cánh với cách làm tên lửa cực dễ khiến con bạn ngạc nhiên.

Tên lửa có thể được tạo ra chỉ trong vài phút bằng cách sử dụng các vật dụng gia đình đơn giản: bột baking soda, một hộp phim rỗng và một viên sủi.

Nếu bạn không có thời gian để tập trung làm, hãy kéo dài thời gian bằng cách khích lệ trẻ thiết kế thân tên lửa và biến nó trở thành sự thực. Hãy đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thực hiện nhé!

[mecloud]NjVg29o8kE[/mecloud]

Minh Trang (Theo Mirror)

Nguồn: Người đưa tin