Dòng sự kiện:

10 thói quen làm teo não của bạn

16:31 19/02/2016
Một số thói quen mà có phản ứng đáng kể đến não ngăn trí óc hoạt động; và sau một thời gian, não trở nên lười biếng và không hoạt động. Hãy xem những thói quen trong lối sống làm teo não của bạn.
Bỏ bữa sáng

Ăn sáng có ảnh hưởng đáng kể đối với não. Các thực phẩm mà chúng ta ăn có xu hướng ảnh hưởng đến việc giải phóng một số hóa chất, có thể dẫn đến những cảm xúc tích cực. Nếu chúng ta không ăn sáng, đầu óc chậm trở nên tích cực và dẫn đến thói quen, thói quen lười biếng này sẽ làm cho bộ não của bạn co lại.


Thiếu ngủ

Mất ngủ có một tác động tiêu cực đối với não. Nó làm giảm sự tỉnh táo và tập trung, và nó cũng ảnh hưởng đến sự tập trung của trí óc, không khỏe mạnh để thực hiện các hoạt động hàng ngày.

Lười tập thể dục

Llười biếng và không hoạt động tương đối không tốt cho toàn bộ cơ thể. Nhờ hoạt động, bạn sẽ được khuyến khích và tăng cường khả năng nhận thức trong não bộ, do đó không cho phép nó co lại theo thời gian.


Nhìn chằm chằm điện thoại

Một trong số những thói quen chúng ta làm mỗi ngày thực sự có thể đặt sức khỏe của chúng ta vào vòng nguy hiểm là nhìn chằm chằm vào điện thoại mỗi ngày. Hoạt động này không tốt cho não vì từ điện thoại phát ra một ánh sáng màu xanh sáng, vì vậy bạn có thể xem các nội dung ngay cả vào những thời điểm nắng nhất của một ngày. Nhưng vào ban đêm, não bộ sẽ rất bối rối bởi ánh sáng màu xanh, vì nó bắt chước độ sáng của mặt trời. Điều này làm cho não ngừng sản xuất melatonin, một hormone cho cơ thể của bạn, tín hiệu "thời gian để ngủ".

Không uống nước

Nước có lợi cho cơ thể bằng cách cung cấp sự lưu thông tốt và cũng giúp trong việc giữ não bạn hoạt động. Não đòi hỏi nhiều nước hơn bất kỳ bộ phận khác của cơ thể bởi vì nó có chứa 20% máu lưu thông trong cơ thể cùng một lúc. Các tế bào não có khoảng 85 % nước.


Lạm dụng rượu

Uống rượu thì không sao, nhưng uống rượu quá mức là nghiện rượu, và thói quen này không lành mạnh cho não. Vì rượu gây trầm cảm, nó tác động lên não và ảnh hưởng đến suy nghĩ và quá trình suy nghĩ của một người.

Thuốc kích thích

Các thuốc bất hợp pháp như 'thuốc lắc' có thể gây hại cho các tế bào thần kinh não. Nó có thể gây mất trí nhớ, giảm khả năng nhận thức và có ảnh hưởng lâu dài đến hành vi. Đây là một trong những thói quen tệ hại nhất làm teo não của bạn.


Căng thẳng giết chết bạn

Stress là một "kẻ" giết người thầm lặng. Vì vậy cần thiết để chế ngự kẻ giết người này bằng cách giữ nó ở mức kiểm soát. Căng thẳng có thể giết chết các tế bào não của bạn, đặc biệt là trong các lĩnh vực liên quan đến trí nhớ và học tập, theo một nghiên cứu mới đây. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn chế ngự được căng thẳng.

Ăn uống xả láng

Béo phì là bệnh nhiều thứ hai giết chết hàng triệu người trên khắp thế giới. Với bệnh béo phì, bạn đang phá hủy trái tim của bạn cũng như não bộ. Báo cáo cho thấy những người ăn ít thực phẩm hoặc ăn đúng cách có thể ngăn ngừa bệnh Parkinson.


Hút phần mẩu thuốc

Không chỉ nói " hút thuốc lá giết người" để cho vui! Đúng là hút thuốc giết chết bạn theo nghĩa đen và nó không chỉ là lá phổi, mà là cả bộ não. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng hút thuốc thường xuyên thực sự có thể gây ra các mô quan trọng của não mỏng đi, mà làm cho bộ não giảm kích thước theo thời gian.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam