Dòng sự kiện:

10 thực phẩm chứa ít calo cực tốt cho phụ nữ thừa cân

16:15 18/02/2016
Hiện nay, tình trạng thừa cân là một vấn đề phổ biến mà rất nhiều phụ nữ phải đối mặt. Vì vậy, các loại thực phẩm chứa hàm lượng calo thấp cũng được chị em quan tâm hơn bao giờ hết để vừa đảm bảo dinh dưỡng mà lại thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân của mình.
Thừa cân là tình trạng cơ thể có nhiều chất béo hơn so với mức tối ưu. Người phụ nữ sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề sức khỏe như rối lọạn nội tiết tố, ảnh hưởng tới hệ thống sinh sản và hệ thống miễn dịch. Mặt khác, quá nhiều chất béo dư thừa trong cơ thể sẽ khiến chị em cảm thấy khó chịu với thân hình quá cớ, mất thẩm mĩ.

Vì vậy, để không rơi vào tình trạng béo phì, thừa cân, bên cạnh chế độ ăn uống phù hợp, bạn cũng cần phải thường xuyên tập luyện hoặc tham gia vào các phòng tập thể dục để hỗ trợ giảm cân nhanh chóng bên cạnh đó bạn cũng cần uống nhiều nước hơn để đẩy lùi lượng chất béo trong cơ thể.

Dưới đây là một số loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp tốt nhất cho phụ nữ thừa cân:

Cà chua bi: Các chuyên gia cho rằng cà chua bi tốt hơn so với loại cà chua to tròn bình thường. Lý do là, cà chua bi chứa khoảng 10 calo, nó mang lại lợi ích cho phụ nữ thừa cân.

Dưa hấu: Ăn 28g dưa hấu chỉ cung cấp cho bạn 9 calo. Mặt khác, một cốc sinh tố dưa hấu có chứa 139g nước, là loại quả hữu ích cho cơ thể của chị em.

Dưa chuột: Đây là loại thực phẩm đốt cháy chất béo rất tốt cho phụ nữ thừa cân. Các chuyên gia nói rằng 75g dưa chuột chỉ chứa 9 calo, đủ trong việc lấp đầy dạ dày của bạn và hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân.

Xà lách: Trong xà lách không chỉ chứa một lượng chất xơ mà xà lách cũng chứa một hàm lượng nước giúp bạn cảm thấy no bụng hơn khi ăn.Xà lách cũng là một thực phẩm tuyệt vời có hàm lượng calo thấp, tốt cho người ăn kiêng vì nó chứa rất ít chất béo và không chứa cholesterol.

Rau bina: Rau bina chứa chất chống oxy hóa cần thiết để tiêu thụ, nếu bạn muốn giữ cho mình khỏe mạnh. Đồng thời, nó là một loại thực phẩm lành mạnh cho phụ nữ, vì nó chứa ít calo và một bữa ăn với rau bina chỉ chứa khoảng 7,8 calo, đủ để cắt giảm các chất béo trong cơ thể.

Cần tây: Lý do tại sao bạn nên thêm cần tây vào chế độ ăn của bạn chỉ là bởi vì nó có chứa 7,4 calo. Các lợi ích khác của rau cần tây là nó chứa một loạt các chất dinh dưỡng và vitamin A, vitamin K, folate, kali… Cần tây chính là thực phẩm “viện trợ” đắc lực trong quá trình giảm cân của bạn.

Hành lá: Hàm lượng calo trong một cây hành lá chỉ chứa 6,4. Nó được coi là một trong những loại rau tốt nhất để thêm vào bữa ăn của bạn nếu bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm giúp việc giảm cân của bạn trở nên nhanh chóng hơn.

Dâu tây: Những quả dâu tây mọng,  nhỏ chứa khoảng 5 calo. Đây là loại quả cũng rất giàu hàm lượng nước, giúp bạn đầy bụng nhanh hơn và làm giảm mức độ thèm ăn của bạn,  đặc biệt là ăn các đồ ăn vặt hay ăn quá nhiều.

Súp lơ: Bổ sung súp lơ vào chế độ ăn của bạn sẽ làm tăng cơ hội giảm cân nhanh chóng. Một cây súp lơ có khoảng 3,6 calo; ngoài ra nó có chứa một lượng lớn vitamin C giúp ngăn cản việc phát triển nhiều bệnh cho bạn.

Ớt xanh: Nếu bạn đang thừa cân, ớt xanh rất cần thiết để bạn thêm vào chế độ ăn của mình. Ớt xanh không chỉ nhiều dinh dưỡng mà còn cực tốt cho việc giảm mở bụng. Ngoài ra, nó còn cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, do đó giúp giảm triglyceride trong mỡ.

Minh Châu (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam