Dòng sự kiện:

10 Thực phẩm có lợi nhưng dễ gây nguy hiểm nếu ăn nhiều

21:07 05/11/2015
Một số thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho cơ thể nhưng nếu sử dụng quá nhiều thì rất dễ trở thành “thuốc độc” cho cơ thể.

 

 

 

[mecloud]UFhcnRO9AT[/mecloud]

Cà rốt: Ăn quá nhiều cà rốt khiến cơ thể hấp thụ dư thừa beta-carotene. Beta-caroten tích tụ vào máu quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng vàng da.


Cà phê: Uống cà phê quá nhiều khiến cho hệ thống thần kinh gặp nhiều vấn đề, gây mất ngủ, run người và thậm chí làm tim đập nhanh. Vì vậy, đừng uống quá 2 cốc cà phê mỗi ngày.


Dứa (quả thơm): là loại trái cây rất được ưa chuộng mùa hè, bạn có thể ăn tươi hay ép làm nước uốngnđều rất ngon miệng nhưng thơm là loại quả có tính nóng, nếu bạn ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị tăng nhiệt gây nổi mụn, nổi mẩn ngứa dị ứng và làm đầu lưỡi có cảm giác chán ăn các món khác.


Dầu cá: Tiêu thụ quá nhiều axit béo Omega-3 làm cho tế bào máu mỏng đi và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cho thấy tiêu thụ quá nhiều dầu cá còn dẫn đến ngộ độc Vitamin A, ảnh hưởng đến thị lực và gây cảm giác buồn nôn.


Gan lợn: Là thực phẩm chứa nhiều cholesterol, nếu bạn ăn quá nhiều sẽ dẫn đến xơ vữa động mạch, đồng thời đây là bộ phận chứa khá nhiều chất cặn bã và các ký sinh trùng gây bệnh không tốt cho sức khỏe, ông bà ta thường có câu “thương con cho ăn tiết, giết con cho ăn gan” là ở chỗ đó.


Cá hồi: Cá hồi là loại thực phẩm nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến ngộ độc thủy ngân. Hợp chất này gây các vấn đề về thị lực, giảm khả năng phối hợp và chậm phát triển ở trẻ nhỏ. Tốt nhất chỉ nên ăn cá hồi 1 lần mỗi tuần để giúp cơ thể đào thải các độc tố.


Quế: Quế chứa coumarin, nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ gây ung thư hoặc ngộ độc gan. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chỉ nên tiêu thụ 2 g quế mỗi ngày.


Khổ qua (mướp đắng): Khổ qua có vị hơi đắng nhưng có thể chế biến thành nhiều món ăn rất ngon. Tuy nhiên khổ qua là thực phẩm có tác dụng giảm huyết áp chính vì thế bạn không nên ăn quá nhiều sẽ dẫn đến huyết áp thấp gây đâu đầu, chóng mặt đặc biệt đối với những bệnh nhân có huyết áp thấp thì nên hạn chế sử dụng sẽ tốt hơn.


Hạt của quả hạch Brazil: Loại hạt này giàu selenium nhưng có thể gây độc nếu ăn quá nhiều.


Khế: Ăn quá nhiều khế gây ra các vấn đề về thận, thậm chí gây tổn thương vĩnh viễn.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]lRU8qLOZFN[/mecloud]