Dòng sự kiện:

10 thực phẩm giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân

14:40 05/08/2016
Có rất nhiều loại thực phẩm quanh ta giúp cho quá trình giảm cân được thúc đẩy nhanh chóng và hiệu quả.

Với các thực phẩm dưới đây sẽ giúp cho quá trình giảm cân của bạn được thúc đẩy nhanh chóng. Tuy nhiên bạn nên kết hợp tập luyện đều đặn sẽ mang lại hiệu quả cao.

Dưới đây là 10 thực phẩm giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân:

Sữa và các sản phẩm từ sữa


Các bạn lưu ý rằng tuy được chế biến từ sữa nhưng sản phẩm phải chứa ít chất béo nhé, ví dụ như là sữa ít béo, sữa chua không đường, phô mai nguyên chất, v.v… Những thực phẩm này thường chứa nhiều Vitamin D và Calcium, giúp cơ thể giữ và hình thành cơ bắp, rất cần thiết cho những bạn đang có nhu cầu tập thể dục đấy.

Trà xanh


Một số nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, uống khoảng 4 ly trà xanh mỗi ngày có thể giúp bạn giảm được khoảng 2kg mỗi tuần nhờ vào chất EGCG có trong trà xanh. Chất EGCG là một loại chất có khả năng làm tăng quá trình giao đổi chất trong cơ thể, giúp chúng ta đốt năng lượng nhiều hơn và từ đó giảm cân một cách nhanh chóng.

Nước chanh


Thay vì thêm đường hoặc siro vào nước chanh, hãy thử công thức nước chanh pha loãng, thêm vài viên đá lạnh nếu muốn. Một ly nước chanh vừa giúp thải độc cơ thể, lại có hàm lượng calo thấp chỉ khoảng 170 calo.

Phụ nữ chỉ nên uống 1 ly nước chanh một ngày, trong khi đó nam giới có thể uống tối đa 2 ly. Hãy lên kế hoạch uống nước chanh hàng ngày và chờ đợi xem kết quả giảm cân có khả quan hơn không nhé.

Ớt cực cay


Theo Webmd, ớt có chứa capsaicin, một chất hóa học thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Capsaicin cũng giúp giảm lượng đường trong máu và mức cholesterol, cải thiện tình trạng huyết áp cao và kích thích giải phóng endorphins và serotnin, hai chất chống trầm cảm.

Ngoài ra, ớt làm giảm cảm giác thèm ăn, do đó, bạn có thể sử dụng 1 thìa ớt trong một bữa ăn mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Các loại hạt

Tất cả các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hồ trăn, hạt lanh, hạt hướng dương đều chứa nhiều axit béo, protein và chất xơ. Những dưỡng chất này giúp cơ thể dễ tiêu hóa và đốt cháy calo.

Cocktail chanh và rượu gừng

Thứ đồ uống dân dã, phổ biến của người Việt với tác dụng giải cảm, thanh nhiệt, thải độc nay nổi tiếng hơn với công dụng giảm cân. Chỉ cần lấy một ly nước, vắt nửa quả chanh vào, thêm chút rượu gừng và đá là bạn có ngay đồ uống giảm cân vừa rẻ tiền vừa đảm bảo.

Táo


Táo chứa rất ít calo nhưng giàu vitamin, dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Loại quả này còn chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.

Cà rốt

Ăn cà rốt sống rất tốt cho sức khoẻ, giúp tăng cường beta carotence, vitamin A và rất hữu hiệu trong việc giảm cân vì loại củ này có lượng calo thấp.

Cà phê đen


Một nghiên cứu trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho biết những người đàn ông tham gia nghiên cứu có thể đốt cháy nhiều calo hơn nhờ uống cà phê. Hợp chất caffeine trong cà phê giúp bảo vệ cơ thể khỏi mệt mỏi, tăng độ bền trong quá trình luyện tập.

Súp lơ

Không chỉ cung cấp cho cơ thể lượng vitamin, dưỡng chất cần thiết, súp lơ còn ngăn ngừa sự gia tăng cholesterol và hạ huyết áp, giúp thải chất độc của các phụ gia thực phẩm, tăng sức đề kháng của cơ thể.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam