Dòng sự kiện:

10 thực phẩm phụ nữ ăn thoải mái không lo tăng cân

15:46 18/08/2015
Những thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái mà không lo ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân của mình.

1.Gim cân bng táo rt nhanh và hiu qu cho ph n

Táo là một loại quả rất tốt cho quá trình giảm cân nhanh, ăn táo giúp bạn giảm mức cholesterol xấu (lipoprotein),  giảm được quá trình xơ vữa động mạch, không cho tình trạng máu đóng cục diễn ra trong cơ thể. Đặc biệt, ăn táo giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đột tử.

Hơn nữa, táo có ít chất béo, natri, calo và chưa rất nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Một quả táo có kích thước trung bình chỉ có 70 calo hoặc hơn vì vậy, bạn có thể ăn táo mà không sợ tăng cân. Táo còn hỗ trợ hoạt động giúp đốt cháy calo để tăng tốc độ giảm cân. Ngoài ra, nó rất giàu pectin, một loại chất xơ thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh.

2. Gim cân nhanh nh sa đu nành

Công dụng lớn nhất của sữa đậu nành trong việc giảm cân là làm giảm lượng calo và hàm lượng đường. Trung bình một ly sữa đậu nành chỉ chứa khoảng 80 calo và có thể thấp hơn so với các loại sữa không béo khác. Trong khi các loại sữa khác chứa 12gram đường lactose (là loại đường cơ thể không tự hấp thu được) thì trong sữa đậu nành chỉ chứa một nửa lượng đường này. Phần còn lại trong cacbohydrat của đậu nành là chất xơ.

Một ly sữa đậu nành cung cấp 3gram chất xơ, đáp ứng 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Tăng lượng chất xơ giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn và tăng tốc độ vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa giúp tiêu hóa tốt và giảm cân hiệu quả.

3. Ăn hnh nhân gim nhiu m bng

Những người ăn hạnh nhân có lượng mỡ giảm rất nhiều ở phần bụng, eo, và chân. Ngoài ra, hạnh nhân được xem như ‘1 loại thuốc’ rất tốt trong việc giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

4. Trà xanh điu hòa lượng m trong cơ th

Khi bổ sung trà xanh vào cơ thể sẽ giúp cơ thể tiêu hóa tốt đồng thời làm tiêu tan đi lượng mỡ thừa trong cơ thể, giúp cơ thể giảm cân hiệu quả. Hàm lượng vitamin trong trà xanh sẽ giúp giảm bớt hàm lượng mỡ thừa trong cơ thể, tuy nhiên hiệu quả thì nó còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. 

Trà xanh vừa có tác dụng giảm sự hấp thu chất béo trong cơ thể lại vừa có tác dụng tăng cường đốt cháy mỡ thừa. Ngoài ra cơ chế tăng chuyển hóa sẽ giúp tiêu hao bớt lượng mỡ thừa được tích trữ. Nhờ đó trà xanh sẽ loại bỏ được nguyên nhân thừa cân giúp người dùng giảm cân một cách hiệu quả. Áp dụng trà xanh đều đặn sẽ tránh được việc tích trữ năng lượng nhờ có polyphenol có tác dụng đốt cháy lượng lipit. Có thể nói trà xanh là loại thức ăn có tác dụng giải nhiệt, ngoài ra còn có tác dụng thanh lọc cơ thể và giảm cân.

5. Ăn bơ gim béo bng hiu qu

 Bơ có chứa rất nhiều beta-sitosterol, một chất làm giảm tỉ lệ cholesterol trong máu, ngăn ngừa việc tích tụ chất béo. Đặc biệt, acid oleic trong bơ giúp cản trở việc hấp thu nhanh của cơ thể, làm giảm cảm giác đói. Ăn một trái bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm đến 20% tỉ lệ hấp thu chất béo trong vòng một tuần.

  6. Dm

 Nói đến làm dấm để giảm béo thì có rất nhiều loại táo để làm dấm, nhưng theo kinh nghiệm truyền tai từ nhiều người thì dấm làm từ táo mèo có tác dụng giảm cân nhanh và hiệu quả nhất.

7. Ht thông

Y học hiện đại cũng đã chứng minh chất béo trong nhân hạt thông phần nhiều là axit béo không bão hòa có lợi cho cơ thể cùng nhiều protein, vitamin và chất khoáng.

8. Trà bc hà

Trà bạc hà có đặc tính ức chế cảm giác ngon miệng, từ đó giúp bạn tránh ăn quá nhiều. Khi kết hợp với trà xanh, trà bạc hà làm tăng tốc độ trao đổi chất, do đó giúp bạn cắt giảm lượng mỡ dư thừa.

9. Ăn chocolate bui sáng giúp gim cân

 Với những nàng ăn chocolate 5 lần/ tuần thì chỉ số BMI lại thấp hơn so với những nàng kiêng đồ ngọt. Sự thật là, theo các chuyên gia, một lượng chocolate "khiêm tốn" và đều đặn mỗi ngày sẽ ảnh hưởng tích cực đến cân nặng của chị em, thậm chí còn tốt hơn cả việc kiêng ngọt hoàn toàn...

10.Ung nước m giúp đy nhanh quá trình đt m

Uống nước tăng chức năng của dạ dày, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng khả năng trao đổi chất từ 10% – 20%, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ. Buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút bạn hãy uống từ từ một cốc nước ấm để giảm cân nhanh.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

                                                                                          Nguồn: Người đưa tin