Dòng sự kiện:

10 vấn đề sức khỏe được phát hiện bằng cách nhìn vào làn da

15:24 24/08/2016
Các lĩnh vực về y học cho biết nếu chúng ta quan sát các bộ phận khác nhau của cơ thể, chúng ta có thể tìm thấy dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe khác nhau. Đáng ngạc nhiên rằng làn da trên khuôn mặt cũng chính là nơi thông báo về tình trạng sức khỏe của bạn.

10 vấn đề sức khỏe được phát hiện bằng cách nhìn vào làn da

1. Các nếp nhăn ở đuôi mắt và trán

Sự hiện diện của những nếp nhăn ở mắt và trán chỉ ra rằng bạn đang gặp nhiều căng thẳng và lo lắng. Mặt khác đó cũng có thể do lượng đường dư thừa và các chất béo trong chế độ ăn uống hằng ngày của chúng ta.

2. Các nếp nhăn dọc, đặc biệt là bên phải và bên trái lông mày

Những nếp nhăn này báo hiệu cho chúng ta thấy chúc năng gan suy yếu. Hãy tới bác sĩ để có thể kiểm tra kĩ càng hơn.

3. Phát ban dạng cánh bướm trên mặt

Một phát ban hình cánh bướm trên khuôn mặt là dấu hiệu đầu tiên và đặc trưng nhất của bệnh lupus ban đỏ. Bệnh thường xuất hiện ở phụ nữ nhiều hơn nam giới và là một loại bệnh tự miễn. Đó là do sự rối loạn của hệ miễn dịch, hệ miễn dịch tấn công chính các tế bào trong cơ thể. Bác sĩ da liễu Paolo Romanelli , Đại học Miami cho biết, dạng ban đỏ trên mặt có thể là một bệnh viêm da do tiếp xúc như trứng cá đỏ chẳng hạn, chỉ có xét nghiệm mới xác định được chính xác bệnh nhân có mắc lupus ban đỏ hay không.

4. Nếp nhăn trên mũi

Nếp nhăn này rất phổ biến, đây là dấu hiệu cho thấy có thể chúng ta bị dị ứng. Ngoài ra đó cũng là dấu hiệu của các bệnh về đường ruột và tiêu hóa.

5. Bọng mắt sưng

Bọng mắt chính là cơn ác mộng tồi tệ nhất của một người phụ nữ. Nếu các chị em thấy bọng mắt bị sưng thì đó chính là dấu hiệu của các bênh về thận.

6. Mắt sưng phồng

Sưng mắt chính là dấu hiệu của chế độ ăn uống quá nhiều chất béo và đường.

7. Thâm quầng mắt

Biểu hiện của thâm quầng hai bên mắt không phải chỉ là do chúng ta không ngủ đủ, đây chính là dấu hiệu cho thấy chế độ ăn uống của chúng ta thiếu chất sắt.

8. Da vàng

Như chúng ta đã biết từ trước tới nay da vàng chính là dấu hiệu cho thấy gan của bạn có vấn đề.

9. Da hơi đỏ

Da đỏ là dấu hiệu khi cơ thể thiếu vitamin D. Nguồn vitamin D hữu hiệu nhất chúng ta cần bổ sung đó là tiếp xúc với ánh nắng nhẹ vào buổi sáng. Đồ uống như cà phê, rượu và thức ăn cay có thể gây mất nước và dẫn tới thiếu vitamin D.

10. Nếp nhăn ở các góc miệng và môi

Nếu bạn nhận thấy những nếp nhăn ở khóe miệng đó là dấu hiệu cơ thể bị thiếu vitamin B. Khi môi khô nứt nẻ cũng có nghĩa là bạn đang thiếu vitamin C.

Điều quan trọng là luôn luôn cố gắng ăn một chế độ ăn uống cân bằng. Loại bỏ những việc làm có hại cho cơ thể của bạn là cách để đảm bảo bạn có một sức khỏe tốt. Tập thể dục quá mức và chế độ ăn uống quá nghiêm ngặt cũng có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Trọng Nguyễn ( theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam