Dòng sự kiện:

11 lợi ích của hạt dưa hấu mà bạn chưa biết

16:43 22/09/2015
Khi ăn dưa hấu, mọi thường thường chỉ thích ăn phần thịt dưa còn hạt thì bỏ đi. Tuy nhiên, với 11 lợi ích từ hạt dưa hấu dưới đây chắc sẽ đủ thuyết phục bạn cố gằng nhằn hết phần hạt.

 

 

 

Giàu axit amin

Các axit amin thiết yếu bao gồm tryptophan, axit glutamic. Lysine đóng vai trò quan trọng trong sự hấp thụ canxi và sự hình thành của collagen và mô liên kết trong cơ thể. Arginine giúp cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, hệ thống tim mạch và sức khỏe tình dục.

Hạt dưa hấu cung cấp chất xơ

Trong hạt dưa hấu có cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan giúp cho đường ruột có thể hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa chứng bệnh táo bón.

Giàu magie và khoáng chất

Nguồn magie có trong hạt dưa hấu có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tim và làm ổn định huyết áp. Ngoài ra, chúng còn giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng và tổng hợp protein tốt hơn.

Cải thiện đời sống tình dục

Với hàm lượng lycopene và vitamin cao, hạt dưa hấu rất tốt cho đời sống tình dục. Chúng làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới, duy trì hoạt động của hệ thần kinh và tăng cường sự bền bỉ trong suốt “cuộc yêu”.

Hạt dưa hấu có thể chữa phù nề

Hạt dưa hấu là biện pháp để điều trị bệnh phù nề ngay tại nhà. Bạn hãy trộn một muỗng cà phê bột ​​hạt giống dưa hấu với mật ong và cảm nhận tác dụng của nó.

Ngoài ra, uống 3 cốc nước ép dưa hấu một ngày sẽ có tác dụng lợi tiểu.

[mecloud]fXa5I1xgg7[/mecloud]

Hạt dưa hấu giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Trà hạt giống dưa hấu làm bằng cách hãm 2-3 muỗng cà phê hạt dưa hấu trong 2-3 cốc nước trong khoảng 30-45 phút. Loại trà này được tin rằng có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và bệnh tiểu đường.

Hạt dưa hấu điều trị phì đại tuyến tiền liệt

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí European Journal cho thấy lợi ích của hạt giống dưa hấu trong điều trị phì đại tuyến tiền liệt. Bạn hãy đổ hai muỗng canh hạt khô và bột dưa hấu trong nửa lít nước sôi. Để khoảng nửa giờ và sử dụng nó thường xuyên để điều trị căn bệnh này.

Hạt dưa hấu giúp giải độc cơ thể

Nước dưa hấu đã từng được sử dụng để làm sạch thận và điều trị các rối loạn về thận.

Hãy pha trà hạt dưa hấu và uống 3 ly mỗi ngày để giúp thanh lọc cơ thể và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Theo các nhà nghiên cứu thì hạt dưa hấu có rất nhiều công dụng chữa bệnh tốt cho cơ thể. Hạt dưa hấu rất giàu protein, magiê và vitamin B (loại vitamin rất cần thiết để chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để hỗ trợ tất cả các chức năng của cơ thể).

Hơn nữa, hạt dưa hấu có chứa các axit béo không bão hòa như axit linoleic, có thể giảm lượng chất béo và cholesterol trong máu, giúp phòng và điều trị bệnh tim mạch.

Hạ huyết áp cao

Ngoài ra, lượng axit béo không no trong hạt dưa hấu khá phong phú nên loại hạt này còn có tác dụng hạ huyết áp cao, phòng ngừa xơ cứng động mạch, là món ăn nhẹ của những bệnh nhân huyết áp cao.

Chữa ho

Nếu bạn  bị ho ra nhiều đờm, thật đơn giản khi chỉ cần lấy hạt dưa hấu 20 g sắc đặc để uống, sẽ rất hiệu quả đó!

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:[mecloud]CQD8MF7fIb[/mecloud]