Dòng sự kiện:

11 lợi ích của nước chanh không phải ai cũng biết

02:00 24/07/2016
Với nhiều công dụng bất ngờ chanh đang được mọi người ưa chuộng và sử dụng hằng ngày. Dưới đây là danh sách những lợi ích vè sức khỏe và vẻ đẹp của chanh mà có thể bạn chưa biết. Bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh ấm là con đường bạn nên lựa chọn để tỉnh táo đến cuối ngày.

1. Là một liều thuốc kỳ diệu cho tiêu hóa

Người ta thường nói rằng một hệ tiêu hóa khỏe mạnh là nền tảng để có sức khỏe toàn diện tốt. Chanh là một nguồn quan trọng cung cấp chất xơ pectin cần thiết cho sức khỏe đường ruột, do đó một ly nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng sẽ nhắc nhở hệ thống tiêu hóa để loại bỏ chất thải tích lũy từ ngày hôm trước.

2. Nước chanh = các gốc rehydrator

Từ nhiều thế kỷ trước các đồ uống năng lượng, nước muối bù nước, và các loại nước glucose tràn ngập thị trường, nước chanh được sử dụng như là một liều thuốc điều trị mất nước hiệu quả cao. Một vài lát chanh vào nước uống sẽ đẩy nhanh quá trình tái cân bằng các chất điện giải trong cơ thể.

3. Cần thiết cho đôi mắt

Như mọi người biết cà rốt là một loại thực phẩm rất tốt cho mắt, nhưng một loại trái cây họ cam quýt là chanh cũng có công dụng với mắt không kém.  Chanh chứa đầy đủ các vitamin C và chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Hãy bổ sung liền nhé.

4. Muốn có làn da hồng hào hãy uống chanh

Uống nhiều nước sẽ giúp cho da bạn trở nên căng mịn hơn. Nhưng nếu thêm một vài lát chanh những gì bạn được nhận lại đó là giảm mụn và nếp nhăn, làn da mượt mà, khỏe mạnh, giải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

11 lợi ích của nước chanh không phải ai cũng biết

5. Chanh là người bạn tốt của gan

Bảo vệ lá gan của bạn là một trong những điều quan trọng nhất để bảo về sức khỏe tổng thể của bạn. Trong nước chanh có tăng cường các chức năng enzym, các acid citric giúp xua tan vi khuẩn có hại.

6. Chanh chứa nhiều kali

Chúng ta đều biết về chuối là trái cây chứa rất nhiều kali, nhưng bạn có biết rằng chanh cũng rất giàu khoáng chất cần thiết này? Uống nước chanh sẽ giúp đảm bảo tối ưu về tim, não, thận, và chức năng cơ bắp.

7. Chữa cảm lạnh

Nếu trong tủ thuốc nhà bạn không có thuốc chữa cảm lạnh thông thường hãy uống nước chanh mỗi ngày. Điều này chủ yếu là do nồng độ Vitamin C, các hậu vệ an toàn với bệnh nhiễm virus và hệ thống miễn dịch.

11 lợi ích của nước chanh không phải ai cũng biết

8. Điều trị viêm

Viêm là phản ứng tự nhiên của cơ thể bị tổn thương. Viêm mãn tính trong cơ thể là một thành phần gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng và có liên quan đến axit dư thừa trong cơ thể. Uống nước chanh làm giảm nồng độ axit, do đó giúp cơ thể của bạn trong việc loại bỏ axit uric có hại có thể gây ra viêm.

9. Cân bằng độ pH

Chanh được cho là có tính axit của thiên nhiên, thật ngạc nhiên khi biết rằng một khi hấp thụ vào máu, nước chanh thực sự có tác dụng alkalizing trên các mô cơ thể. Trong khi chúng ta cần axit để hỗ trợ trong việc tiêu hóa thức ăn, điều quan trọng hơn là để cân bằng độ pH của cơ thể, quá nhiều axit làm cho chúng ta dễ bị bệnh từ cholesterol cao đến bệnh tiểu đường.

10. Thúc đẩy sự trao đổi chất

Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp giảm cân bằng cách thay đổi chế độ ăn uống thì nước chanh chính là một sự lựa chọn hoàn  hảo. Chanh giúp tăng cường trao đổi chất và chứa chất xơ pectin có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn.

11. Thay cà phê bằng nước chanh

Nhiều người trong chúng ta uống cà phê buổi sáng để cung cấp năng lượng làm việc hiệu quả hơn. Nhưng cà phê chỉ giúp chúng ta tỉnh táo trong ột thời gian nhất định. Bằng cách thay thế cà phê buổi sáng bằng một cốc nước chanh ấm bạn chắc chắn sẽ cảm thấy tỉnh táo, cảm giác mệt mỏi sẽ không trở lại nữa.

11 lợi ích của nước chanh không phải ai cũng biết

Trọng Nguyễn (theo Brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam