Dòng sự kiện:

11 sai lầm khi sử dụng quần chip nguy hại sức khỏe

02:00 15/10/2015
Khi được hỏi về thói quen sử dụng quần chip thì có rất nhiều người mới ngỡ ngàng nhận ra rằng mình đã mặc quần chíp chưa đúng cách. Đó là lý do vì sao dẫn tới việc họ đang mắc một số căn bệnh “vùng kín”.

 

 

 

Dưới đây là 11 sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khi sử dụng quần chip, rất nguy hại cho sức khỏe:

Mặc đồ lót chật

Lớp vải chật, ôm sát có thể gây ra kích ứng da cũng như vùng âm đạo. Một số loại vải mang tính thời trang như gen khi ôm sát sẽ càng có hại vì nó không có khả năng thấm hút mồ hôi, rất dễ gây viêm nhiễm nghiêm trọng.

Mặc đồ gen

Những mẫu quần gen giúp bạn trông gọn gàng, đẹp mắt hơn, tuy nhiên nó có tác động tới dây thần kinh, giảm lưu thông máu, thậm chí gây cảm giác tê ở chân. Nếu dùng lâu dài sẽ gây biến chứng cho sức khỏe.

Quần bằng chất liệu vải tổng hợp hay lụa

Vải của đồ lót không thực sự quan trọng bằng lớp lót ở đáy quần lót. Bạn nên lưu ý chọn lớp lót bằng vải cotton để thấm hút tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên dùng lụa hay vải tổng hợp thường xuyên, vì nó có thể làm tăng nguy cơ ẩm mốc, dễ gây nấm, nhiễm khuẩn.

Quần chữ T (quần lọt khe)

Với những ai đang bị viêm nhiễm âm đạo, quần lọt khe càng làm cho bệnh nặng hơn. Nó là con đường đưa vi khuẩn phía sau ra phía trước nhanh nhất, dễ gây ra sự lây lan E.coli từ hậu môn.

Mặc đồ lót khi đi ngủ

Hầu hết các chuyên gia đều khuyên bạn hãy ngủ khỏa thân, còn nếu không, hãy chọn cách không mặc đồ lót, nó sẽ giúp cơ thể thông thoáng, hạn chế việc ra mồ hôi gây ẩm mốc, viêm nhiễm.

Thường xuyên quên mặc đồ lót

Nếu mặc đồ lót ban đêm gây ẩm mốc, vậy không mặc có tốt hơn không? Câu trả lời là: Không. Bởi các đường may, đường chỉ của quần áo sẽ liên tục cọ xát với âm đạo, gây kích ứng vùng da nhạy cảm. Ngoài ra, độ ẩm tự nhiên được sản xuất ở âm đạo sẽ không có chỗ để thấm nếu bạn không mặc đồ lót trong hoạt động thường ngày.

Quên thay quần ẩm

Những người dễ đổ mồ hôi nên lưu ý thay quần lót thường xuyên, 2 lần một ngày. Bởi môi trường ẩm ướt sẽ là nơi lý tưởng cho nấm men phát triển. Nếu không, bạn có thể sử dụng băng vệ sinh hàng ngày để thay rửa dễ dàng hơn.

Sử dụng sản phẩm tẩy giặt chứa nhiều hương thơm

Đây là khu vực da nhạy cảm, vì thế nếu sử dụng nhiều hương liệu trong xà phòng rất dễ gây kích ứng da. Nếu có thể, bạn nên sử dụng các loại xà phòng dịu nhẹ, không chứa chất gây dị ứng.

Mặc quần tối màu

Khi bạn sử dụng quần tối màu rất khó để phát hiện ra các bệnh về phụ khoa vì thông thường chất xả dịch âm đạo (khí hư) trở nên đục và biến đổi màu sắc là dấu hiệu của bệnh tật.

Vì thế, hãy cố gắng dùng quần chíp sáng màu để kịp thời phát hiện bệnh vùng kín nhé.

Quần mới không giặt qua trước khi mặc

Đồ lót mới mua chưa giặt sạch đã mặc là một nguy hại đối với sức khỏe cơ thể. Đó là bởi vì quần áo trong quá trình sản xuất để cho đẹp thường dùng thêm các loại hóa chất phụ gia. Như chống sun đã sử dụng nhiều formaldehyde chế biến nhựa để xử lý, làm trắng thường dùng thuốc làm trắng huỳnh quang, sấy khô thông thường dùng hồ để xử lý. Những chất hóa học này thông thường đều gây kích ứng cho da người.

Dùng quần phai màu

Với các loại quần áo lót, hãy mua sản phẩm đạt chất lượng tốt.

Thuốc nhuộm có hại cho cơ thể, hiện nay rất ít doanh nghiệp sử dụng chất nhuộm thiên nhiên nhuộm quần áo. Dư lượng hóa chất của chất nhuộm mặc dù sẽ không ảnh hưởng tới bộ phận sinh dục của nữ giới, nhưng nó sau khi tiếp xúc với da, da nhất định sẽ hấp thu một số chất hóa học khác, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu mỗi lần giặt đều bị phai màu điều này cho thấy chất lượng quần lót có vấn đề, vì vậy, bạn không nên mặc tiếp nữa. Với các loại quần áo lót, hãy mua sản phẩm đạt chất lượng tốt, lời khuyên cho bạn là không nên tiết kiệm tiền khi chọn mua quần áo lót.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]cFdgioldNH[/mecloud]