Dòng sự kiện:

11 thay đổi nhỏ giúp giảm cân nhanh gấp 4 lần

16:28 11/11/2015
Nếu muốn giảm cân nhanh và hiệu quả, bạn tuyệt đối không được quên những thói quen này.

 

 

 

[mecloud]z6ztNHkxeG[/mecloud]

Thực hiện đúng theo nhật ký ăn uống

Thay vì viết hôm nay đi đâu, gặp ai, cảm thấy thế nào thì bạn chỉ cần ghi hôm nay buổi sáng ăn gì, bữa trưa có những món nào, bữa xế ăn gì, bữa tối ăn gì và bữa khuya ăn gì mà thôi. Bạn sẽ cực kỳ ngạc nhiên về chuyện ăn uống của chính mình đấy, ngạc nhiên hơn khi cân nặng giảm đáng kể.

Uống 1 cốc nước mỗi sáng

Ngay sau khi rời khỏi giường, bạn nên uống một cốc nước. Điều này giúp loại bỏ độc tố và tối ưu hóa quá trình trao đổi chất cho cơ thể.

Vận động mọi lúc mọi nơi

Đừng có lười biếng ngồi một chỗ, một tay cầm túi bắp rang bơ một tay cầm lon nước ngọt còn mắt thì dán vào TV nữa.

Hãy vận động khi xem TV, nhảy nhót, đi lên đi xuống cầu thang, chạy tại chỗ... và làm bất cứ điều gì để bạn tăng nhịp tim và ra mồ hôi.

Giảm đồ béo tăng rau xanh


Giảm lượng ăn các thực phẩm chiên rán, nhiều chất béo bằng việc bù đắp bằng cà rốt (ăn sống hoặc uống nước ép hoặc chế biến), bông cải xanh, cam hoặc các loại rau củ quả khác.

Tạo tin nhắn nhắc nhở bản thân

Bạn thử đăng ký nhận thông tin từ những trang điện tử có những bài viết hữu ích về việc giảm cân như ăn kiêng, tập luyện, các mẹo, dinh dưỡng... để nhận được mail nhắc nhở mỗi ngày. Hoặc tự tạo lập những tin nhắn nhắc nhở mình giảm cân  những giờ nhất định trong ngày.

Đi bộ hoặc leo cầu thang vài phút mỗi ngày

Trừ khi bạn đã trễ, còn không hãy cứ thong thả leo thang bộ mỗi ngày. Không chỉ giúp đốt cháy calo, leo cầu thang còn cực kỳ hữu hiệu trong việc giúp làm gọn vòng 2 của bạn đấy.

Mang theo đồ ăn

Dù là đồ ăn của bữa chính hay bữa phụ, việc bạn tự chuẩn bị đồ ăn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giảm cân.

Ăn chậm

Bạn hãy đặt một dđa đồ ăn bạn yêu thích lên bàn, dành 1 phút để nhìn ngắm, ngửi hương, suy nghĩ về vị rồi thưởng thức 1 miếng nhỏ, nhai thật chậm, lừa nó trong miệng của mình, thật tập trung vào thành phần và hương vị của nó rồi mới nuốt.

Ăn trái cây tươi thay vì uống nước ép hay sinh tố


Bạn sẽ có nhiều chất xơ hơn, thưởng thức được hương vị của trái cây tốt hơn, báo hiệu cho hệ tiêu hóa sẵn sàng làm việc khi nhai nữa. Hơn nữa, bạn sẽ cho thêm đường hoặc sữa vào nước ép hay sinh tố, điều này hoàn toàn không tốt cho việc giảm cân chút nào.

Giờ ăn tối

Bạn nên kết thúc bữa ăn tối trước khi mặt trời lặn bởi ăn khuya và ngủ ngay sau khi ăn dễ khiến tăng cân.

Uống trà xanh điều độ

Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa và tốt cho sự trao đổi chất của cơ thể.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]HSm6c15Uvh[/mecloud]