Dòng sự kiện:

11 thực phẩm càng ăn da càng đẹp mịn màng, trắng sáng

16:10 20/11/2015
Dường như bạn đã chi tiêu một khoản tiền khá lớn cho việc làm đẹp da nhưng kết quả lại không được như mong đợi.

 

 

 

 [mecloud]qim9NN5FZn[/mecloud]

Những cách làm đẹp da, giảm cân thiếu khoa học không những không đem lại kết quả tốt đẹp cho bạn mà còn gây nguy hại tới sức khỏe, thúc đẩy quá trình lão hóa của làn da.

Làm đẹp cũng giống như bất kì một công việc nào khác, nó phải có quá trình và thực hiện trong một thời gian dài thì kết quả thu về mới thực sự như mong đợi mà lại an toàn.

Vậy, liệu chị em đã biết, phương pháp mà chúng tôi nói tới là gì chưa?

Đó chính là thực phẩm. Chỉ cần dung nạp thường xuyên cho cơ thể các thực phẩm dưới đây, da không những sáng mà dáng còn cực chuẩn.

11. Xương heo và sụn

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng phần xương heo và phần sụn của hầu hết các loại động vật đều cung cấp rất nhiều collagen.

Đa phần mọi người đều chỉ nghĩ đến việc hầm xương heo để cho ngọt nước mà không biết, càng hầm lâu, xương heo càng tiết ra nhiều chất collagen, và việc của bạn là ăn uống đều đặn để bổ sung chất dinh dưỡng cho cả cơ thể và làn da của mình.

10. Chân gà, móng, đuôi, da của các loài động vật

Collagen cũng có rất nhiều trong da heo. Điều này mọi người đều có thể nhận thấy qua các món nấu đông quen thuộc. Phần nước trong veo và đặc đó chính là collagen được tiết ra từ các bộ phận này khi được nấu và hầm kỹ.

Chính collagen là nguyên nhân khiến các món ăn này kết dính và đông lại thành khối khi để trong môi trường lạnh.

9. Gân động vật


Gân tập trung nhiều ở phần chân và móng của các loài động vật. Đây có lẽ là một trong những món ăn mà đa phần người Việt Nam đều yêu thích. Bạn có thể nhận biết sự hiện diện của collagen trong bộ phận này trong vị giòn và dai rất đặc trưng. Khi nấu chín, phần gân sẽ chuyển từ màu trắng sang mờ đục. Đây cũng là bộ phận cung cấp rất nhiều collagen.

8. Các loại cá và ba ba

Collagen cũng có rất nhiều trong thịt của các loại cá. Collagen có trong cá cũng là loại cơ thể con người dễ dàng hấp thu và hấp thu và hiệu quả nhất. Ngoại trừ phần thịt, phần sụn có trong vi của các loài cá lớn cũng có rất nhiều chất này. Không phải ngẫu nhiên mà vây cá được coi là một trong những món ăn được các cung nữ ngày xưa dùng để giữ gìn và chăm sóc làn da.

Tuy nhiên, việc phòng vẫn tốt hơn trị. Thay vì chờ đến lúc da xấu đi rồi mới vội vàng bổ sung dưỡng chất và chăm chút lại thì chúng ta vẫn nên để ý đến làn da ngay từ bây giờ.

Theo các chuyên gia khoa học, hơn 90% da bị biến xấu là do tác động của ánh nắng mặt trời. Ánh nắng gắt có thể phá hủy tế bào da và collagen có sẵn trong da.

Đồng thời nên cân đối ẩm thực thường này. Ngoài việc ăn các loại trái cây giàu chất chống oxi hóa và xơ như cà rốt, cà chua, nho... chúng ta cũng nên uống thêm một lượng vừa phải rượu vang đỏ và trà để bảo vệ da. Càng ăn càng nhiều loại rau củ quá khác nhau, ta càng bổ xung nhiều chất chống oxi hóa.

Nên tránh các loại đồ ăn nhiều dầu thực vật được nấu ở nhiệt độ cao. Những món đồ ăn này sẽ khiến da mau biến chất, thậm chí là xuất hiện các vết nám và vết nhăn.

7. Táo

Với lượng vitamin khổng lồ có trong táo giúp cải thiện độ trắng sáng và mịn màng cho làn da. Đặc biệt, táo còn là một loại trái cây giúp giảm cân rất tốt.

Bạn chỉ cần 1 quả táo mỗi ngày, sau 3-4 tuần sẽ thấy hiệu quả liền.

6. Trà xanh

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Nhật Bản cho hay, uống hơn 5  tách trà xanh/ 1 ngày giúp ngừa mụn và chống lão hóa hữu hiệu. Đồng thời, uống trà xanh cũng có tác dụng làm tiêu hao lượng mỡ thừa giúp chị em sở hữu vòng eo như con kiến chỉ sau 1 thời gian.

5. Qủa óc chó


Trong quả óc chó có chứa lượng vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và axit omega-3 cao không chỉ chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da luôn trắng mịn đều màu và tươi trẻ dù ở bất kì độ tuổi nào. Ngoài ra, quả óc chó giúp giảm cân rất tốt.

4. Cây họ đậu

Các loại cây họ đậu chứa nhiều protein và chất xơ  giúp làn da khỏe đẹp từ bên trong. Hơn nữa, chính các dưỡng chất này cũng gây cho chị em cảm giác no lâu.

Do đó, chị em nên bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm cây họ đậu để cải thiện làn và vóc dáng của mình.

3. Chuối

Chuối chứa nhiều kali, vitamin B cùng axit folic giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và nuôi dưỡng làn da trẻ khỏe, trắng hồng tự nhiên. Còn hàm lượng chất xơ và nước có trong chuối kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn làm giảm béo bụng. 

 2. Trứng


Trứng chứa nhiều amino axit và chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ da chống lại tác hại của tia cực tím.

Đặc biệt, lượng protein khổng lồ có trong trứng nhưng không chứa chất béo giúp hạn chế cơn thèm ăn. Hãy ăn trứng 3-4 lần/ 1 tuần không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da và giữ vóc dáng cân đối.

1. Đơn giản nhất vẫn là nước

Nước là thành phần tất yếu của cuộc sống, nhờ có chúng mà quá trình trao đổi chất diễn ra một cách dễ dàng, thuận lợi hơn. Từ đó, các mạch máu dưới da hoạt động dễ dàng, các tạp chất và độc tố dưới chân lông nhanh chóng được loại bỏ. Bên cạnh đó, khi hấp thu nước cơ thể sẽ có cảm giác no và kiểm soát những cơn thèm ăn không đúng bữa và do đó cũng làm cho cơ thể hạn chế được sự hấp thu nhiều calo không cần thiết.

Sự kết hợp của những công dụng đặc trưng trên của nước có thể giúp cho bạn có được thân hình thon thả, sức khỏe sung mãn và một làn da luôn tươi mới.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]gy5Ohw93om[/mecloud]