Dòng sự kiện:

11 thực phẩm hấp dẫn nhưng càng ăn nhiều càng chết sớm

21:56 21/10/2015
Bắp rang bơ, thịt chế biến, pho mát,… là những loại thực phẩm được rất nhiều người ưa thích nhưng ẩn chứa nhiều chất độc nguy hiểm.

 

 

 

[mecloud]dxLxAhiYPW[/mecloud]

Hãy ngừng sử dụng hoặc hạn chế dùng những loại thực phẩm dưới đây để có tuổi thọ tối đa nhé.

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ có trong hamburger và bò bít tết không chỉ có mối liên hệ với bệnh tim mạch và ung thư mà còn tác động xấu tới Telomeres - một thành phần có trong tế bào (nằm ở đoạn cuối của nhiễm sắc thể) giúp bảo vệ DNA khỏi bị tổn thương.

Trong 1 thí nghiệm, chuột bạch được cho ăn thịt bò và thịt gà liên tục trong vòng 4 tuần, các nhà nghiên cứu nhận thấy Telomeres trong tế bào của những con chuột này bị ngắn đi.

Vì vậy, để giúp giảm bớt tác hại của thịt đỏ, bạn nên bổ sung nhiều tinh bột phản tính (có trong chuối và đậu lăng) trong khẩu phần ăn của mình.

Đồ uống có cồn

Cũng như thịt đỏ, lạm dụng đồ uống có cồn ảnh hưởng rất xấu tới điều kiện sức khỏe.

Nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ nhiều đồ uống có cồn làm cho Telomeres bị ngắn đi nhanh chóng.

Các nhà khoa học đã so sánh Telomeres của những người uống rượu nhiều hơn 4 lần một ngày với những người uống ít rượu.

Kết quả cho thấy ở những người lạm dụng đồ uống có cồn, độ dài của Telomeres chỉ bằng một nửa so với những người bình thường.

Bơ thực vật

Theo Cosmopolitan, đây là loại bơ có chứa nhiều loại mỡ thực vật có gốc từ dầu, có đầy đủ chất béo chuyển hóa, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như tăng nồng độ cholesterol trong máu, béo phì, tim mạch, thậm chí tử vong do nhồi máu cơ tim...

Nó cũng chứa các gốc tự do, chất bảo quản, chất nhũ hoá và hexan. Tất cả các thành phần này đều có hại cho sức khỏe.

Bắp rang bơ


Bắp rang bơ thường được chế biến trong lò vi sóng bằng axit sulfonic perfluorooctane, một hóa chất có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây ung thư.

Một số loại bắp rang bơ còn chứa nhiều chất béo không lành mạnh, các hương vị nhân tạo và các hóa chất độc hại khác. Ngoài ra, nó có chứa diacetyl, hóa chất gây hại cho phổi.

Thịt chế biến

Các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói... đều có vô số các hương vị nhân tạo, muối, các hợp chất bảo quản không có lợi cho sức khỏe. Nó còn chứa nhiều hơn đến 400% natri và 50% chất bảo quản so với các loại thịt đỏ chưa qua chế biến.

Tồi tệ hơn, một số sản phẩm còn chứa nitrit và nitrat, các phụ gia hóa học gây ra nhiều bệnh ung thư khác nhau, nhưng vẫn được sử dụng để tăng cường màu sắc, thúc đẩy hương vị và giảm hư hỏng.

Pho mát

Pho mát là hỗn hợp từ chất béo, sữa, sữa chứa protein, chất nhũ hóa, màu nhân tạo. Nó cũng có hàm lượng calo cao, trung bình có 100 calo mỗi ounce (28,35 gam). Ăn quá nhiều pho mát mỗi ngày có thể gây béo phì, tăng lượng cholesterol trong máu, các vấn đề về tim mạch...

Nước ngọt

Một lon nước ngọt trung bình có chứa khoảng 10 muỗng cà phê đường. Khi bạn tiêu thụ nước ngọt, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách tạo ra insulin dư thừa, khiến cơ thể phải hấp thụ và sử dụng đường trong máu để tạo ra năng lượng. Lâu dài, điều này có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường và một số bệnh ung thư.

Đồ hộp

Hầu hết các loại đồ hộp đều sử dụng hóa chất công nghiệp bảo quản Bisphenol A (BPA), trong đó BPA là một loại estrogen tổng hợp có thể phá vỡ hệ thống nội tiết tố, dù chỉ sử dụng với số lượng nhỏ. Nó có thể gây vô sinh, ung thư vú, béo phì, tiểu đường, dậy thì sớm và thay đổi hành vi ở trẻ em.

Một nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) phát hiện rằng những người chỉ ăn súp đóng hộp trong 5 ngày có số lượng BPA gấp 10 lần so với những người ăn súp tự nấu. Theo nghiên cứu, nồng độ BPA cao nhất có trong nước cốt dừa, súp và rau quả đóng hộp.

Soda

Nghiên cứu cho thấy Soda rất có hại cho Telomeres. Theo nghiên cứu từ Trường ĐH Y tế và Khoa học Utah (Mỹ), theo thời gian, Telomeres sẽ ngắn dần đi theo sự nhân đôi nhiễm sắc thể, từ đó có thể khiến tế bào lão hóa và chết đi. Thậm chí, sự ngắn lại của Telomeres còn có thể dẫn tới các bệnh tim mạch và ung thư.

Một nghiên cứu tiến hành trên 5.309 người được công bố trên Tạp chí Y tế Cộng đồng (Mỹ) cho thấy tiêu thụ 590 ml soda hàng ngày sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa tới 4,6 năm. Ngay cả khi bạn uống soda dành cho người ăn kiêng thì sức khỏe vẫn bị ảnh hưởng. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng uống soda ăn kiêng hàng ngày sẽ tăng 67% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp

Cà chua ương ương


Cà chua tây (tomato) có chứa loại độc tố là tomatidihe. Khi cà chua chín đỏ, hàm lượng tomatidine chỉ còn rất nhỏ, bởi trong quá trình cà chua chín đỏ (chín cây hoặc chín dấm) thì độc tố này chuyển hoá thành chất không độc.

Nhưng với cà chua ương ương (nhất là cà chua xanh) thì hàm lượng tomatidine rất cao, có thể lên tới 58mg/100g cà chua xanh, thường xuất hiện các triệu chứng trúng độc tomatidine như váng đầu, lợm giọng nôn oẹ, nhểu nước dãi (nước miếng), trường hợp nặng nếu không cấp cứu rửa ruột, giải độc kịp thời có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Dưa muối chưa kỹ

Các loại dưa muối nói chung (kể cả cà muối) là thực phẩm được chế biến bằng cách sử dụng muối trộn chung với một số thân, lá, hoa, quả, củ để làm lên men chua dưới tác dụng của một số vi sinh vật. Ăn dưa muối đem lại nhiều tác dụng tích cực cho cơ thể và bữa ăn hàng ngày.

Dù có những tác dụng như trên nhưng nếu không biết sử dụng đúng cách thì dưa muối đôi khi lại trở thành thứ gây hại.

Bởi vì trong một vài ngày đầu muối dưa, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric, làm hàm lượng nitric tăng cao, độ pH giảm dần (có nghĩa là độ chua tăng dần lên). Ăn dưa ở giai đoạn này thì có vị cay, hăng, hơi đắng vì chưa đạt yêu cầu. Loại dưa này chứa nhiều nitrate, ăn vào rất có hại cho cơ thể.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]HQTKRmfUPi[/mecloud]